bgware

[9/2020] Nghiên cứu quan trọng cần biết cho các nhà thiết kế web

Ở Việt Nam chúng ta đa phần phán theo cảm tính. Nhưng hãy tập tin vào số liệu, vì nó như xác xuất thống kê giúp bạn đong đếm chính xác các vấn đề của bạn. Những dữ liệu quý giá này không phải ai cũng có thể làm và biết. Cùng khám phá với Ngôi Sao Số nhé.

1. COVID-19 có ảnh hưởng dành cho người làm nghề tự do?

Payoneer đã đánh giá COVID-19 đã ảnh hưởng thế nào đến những người làm việc tự do với báo cáo về lực lượng lao động tự do so với những năm trước.

Báo cáo cho thấy hơn 1000 người làm việc tự do trên toàn cầu được hỏi về đơn hàng dịch vụ của họ thay đổi như thế nào trong COVID-19, đây là câu trả lời:

[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web

Dưới 17% người làm việc tự do nhận thấy nhu cầu về dịch vụ của họ tăng lên và có 23% cho rằng nhu cầu vẫn như cũ. Phần lớn họ cho rằng đều có sự suy sụt về nhu cầu, với gần 29% cho rằng giảm nhẹ trong khi gần 32% cho rằng nhu cầu giảm rất nhiều.

Tuy nhiên, dữ liệu thu thập được không chỉ được đánh giá trên quy mô toàn cầu. Payoneer cũng đã xem xét xu hướng nhu cầu làm việc tự do ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới:

[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web 2

Lưu ý sự khác biệt giữa Châu Á và Úc (những người bị nhiễm COVID-19 trước đó) và Bắc Mỹ và Châu Âu (nơi đại dịch đến muộn hơn).

Về mặt kinh tế, có vẻ như những người làm nghề tự do châu Á và Úc đã bắt đầu cảm nhận được việc phục hồi sau đại dịch với nhu cầu làm việc có lợi cho họ.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy chưa có hồi kết cho những khó khăn mà bạn đã phải đối mặt với COVID-19 và đang cân nhắc sẽ giảm giá dịch vụ, hãy cố gắng chờ đợi chút nữa. Những người làm nghề tự do đang bắt đầu cảm thấy lạc quan về nhu cầu đối với dịch vụ khách hàng của họ. Nếu bạn tự phá giá, sẽ khó khăn hơn cho bạn như trước COVID-19 khi mọi thứ trở lại bình thường.

2. Thông tin về chi phí nhân sự của Robert Half phá vỡ tiềm năng kiếm tiền cho các nhà thiết kế web

Phần này ta sẽ thử phân tích về nhu cầu từ quan điểm của nhà tuyển dụng. Theo thống kê mức lương năm 2020 của Robert Half dành cho các chuyên gia tiếp thị sáng tạo (marketing professionals) và nhân sự trong lĩnh vực digital talent.

[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web 3

Thống kê cho thấy 50% người quản lý tuyển dụng cảm thấy đội ngũ digital talent của họ không đủ nhân sự. Thực ra đây là tin tốt cho các nhà thiết kế web có nhiều cơ hội hơn trong quá trình tìm kiếm khách hàng.

Tuy nhiên, cũng chính những nhà quản lý này phàn nàn về việc các chuyên gia tiếp thị sáng tạo (marketing professionals) thiếu kỹ năng cập nhật là rào cản lớn nhất để tuyển dụng hoặc giữ chân họ. Mặc dù báo cáo không nói điều này.

Nếu thực sự khéo léo trong thời gian này, bằng cách cập nhật các kỹ năng và xu hướng thiết kế web mới nhất, bạn có thể kiếm được nhiều tiền nhất cho các dịch vụ của mình và duy trì các mối quan hệ khách hàng quý giá trong thời gian dài.

Theo báo cáo dưới đây, đây là số tiền bạn có thể kiếm được khi làm việc trong lĩnh vực thiết kế web (ở Mỹ) hiện nay:


[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web 4

Nếu bạn đang cân nhắc mức lương ở vị trí 95, thì bạn biết mình cần phải làm gì? Các nhà quản lý tuyển dụng đã lên tiếng về điều gì đang cản trở họ tuyển dụng được những nhân sự cần cho doanh nghiệp của họ.

Đối với những nhân sự cảm thấy có khả năng tiến xa hết mức có thể với tư cách là một nhà thiết kế web chuyên nghiệp, có thể đáng để khám phá một chuyên môn mới. Tham khảo thêm các ngành thiết kế web mới có thể bạn biết:

[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web 5

Bạn có thể thấy rõ các nhân sự làm việc trong lĩnh vực giao diện người dùng, UX và không gian tương tác (interactive space) (cùng với các nhà phát triển web) sẽ có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn trong sự nghiệp của họ. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng có nhiều cơ hội việc làm hơn khi bạn chuyển sang các ngách này (vì ít cạnh tranh hơn), điều này có thể cắt giảm bất kỳ vấn đề nhu cầu nào mà bạn đang gặp phải do COVID-19.

Nếu là nhà thiết kế web Việt, nhìn mức lương trên có thể hoảng hốt so với cái giá trị bèo bọt tại thị trường thiết kế web tại Việt Nam.

3. Báo cáo năm 2020 của Hootsuite tiết lộ xu hướng thú vị của thương mại điện tử

Báo cáo Hootsuite’s Digital 2020 luôn là nguồn tài liệu tuyệt vời để tìm hiểu về các xu hướng tiếp thị trên mạng xã hội. Điều đó cho thấy đây là lý do nhiều tổ chức uy tín sử dụng báo cáo này cho các hoạt động của họ.

[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web 6

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những thay đổi trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử từ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng đã thay đổi như thế nào?

Dưới đây là những gì chúng ta thấy khi so sánh dữ liệu thương mại điện tử năm 2020 với các điểm chuẩn trước COVID:

Lượt truy cập trang web thấp hơn 1,7% so với dự kiến. Điều này có ý nghĩa người tiêu dùng đang có ý thức về ngân sách chi tiêu của họ. Thời lượng cho mỗi phiên xem trang thấp hơn 3,3%. Nó có thể cho thấy niềm tin của người tiêu dùng không nhiều cho việc mua sắm. Nếu họ truy cập một trang web với một kế hoạch đã định sẵn về những thứ họ cần mua, họ sẽ chuyển thẳng đến khả năng chuyển đổi hành vi mua ngay thay vì dành thời gian ngắm nghĩa trước khi mua sắm.

Số lượng giao dịch cao hơn 19,1% tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 21,6%. Xét đến việc người mua sắm không dành nhiều thời gian cho các trang web thương mại điện tử, điều này cho thấy có một sự thay đổi lớn đang diễn ra tại các cửa hàng sang mua sắm trực tuyến.

Ngay cả khi người tiêu dùng hiện đang chi ít tiền hơn, điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế web cần phải đặt tầm nhìn của họ vào không gian thương mại điện tử. Với mùa mua sắm cho kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm hơn cuối năm nay, bây giờ là lúc để tham gia và đảm bảo các trang web bạn làm ra cung cấp trải nghiệm tốt nhất.

4. Nghiên cứu Contentsquare về trải nghiệm trực tuyến của người dùng

Contentsquare đã phân tích hơn 7 tỷ phiên truy cập của người dùng trên toàn cầu để tạo báo cáo 2020 Digital Experience Benchmarks report (tạm gọi là Báo cáo về điểm chuẩn trải nghiệm trực tuyến năm 2020).

Ở đây có một số dữ liệu thú vị về lưu lượng truy cập trang web và xu hướng chuyển đổi, nhưng điều bạn dễ nhận thấy giá trị nhất là phân tích theo ngành. Đặc biệt, biểu đồ này thực sự thu hút sự chú ý của tớ:

[9/2020] Nghiên cứu mới nhất cần biết cho các nhà thiết kế web 7

Theo dữ liệu của Contentsquare, từ 60% đến 75% nội dung của trang web người dùng không thể nhìn thấy . Một số ngành có giá tốt hơn những ngành khác, chẳng hạn như đồ gia dụng và các trang web bán lẻ hàng xa xỉ.

Ví dụ: điều đó có nghĩa là gì khi người tiêu dùng bỏ lỡ 75% nội dung của nhà cung cấp dịch vụ tài chính là gì?

Điều này có nghĩa là nội dung tư vấn tài chính - mà tôi cho rằng bao gồm phần lớn các trang trên trang web là vô ích hoặc không liên quan. Hoặc có lẽ đó là vấn đề về khả năng tạo trải nghiệm người dùng của các trang web chưa tốt hoặc vì nội dung và các tài nguyên khác thường chiếm chỗ cho các dịch vụ và quảng cáo sản phẩm?

Còn các thương hiệu thương mại điện tử trong lĩnh vực may mặc hoặc làm đẹp thì sao?

Nếu hai phần ba số trang của họ không được nhìn thấy, điều đó có nghĩa là trang web của họ đang tràn ngập các quảng cáo nhàm chán? Hay đó là vấn đề về khả năng điều hướng và khả năng khám phá trang web tồi tệ?

Nếu là một công ty thiết kế web, chúng tớ khuyên bạn nên thực hiện phân tích nội dung trên các trang web bạn đã xây dựng. Nếu hơn 60% số trang của bạn không bao giờ nhận được bất kỳ lượt xem nào, bạn sẽ phải quyết định phải làm gì với chúng:

  • Lựa chọn 1: Sửa chức năng điều hướng hoặc tìm kiếm để mọi người thực sự có thể tìm thấy những trang không bao giờ được nhìn thấy này.
  • Lựa chọn 2: Xóa chúng khỏi trang web và nhường chỗ cho nội dung mà khách truy cập của bạn thực sự thấy có giá trị.
Điều này với các các bạn còn mới mẻ và có khi gây phiền phức, nhưng tin chúng tớ đi. Hãy làm trang web có nội dung thực sự chất lượng vì có làm nhiều mà không ai đọc hoặc nó không mang lại giá trị gì cho người đọc thì chẳng khác nào bạn quăng rác ra ngoài biển.

Tóm lại

Khi xem các nghiên cứu và báo cáo trực tuyến - cho dù nó được viết riêng cho các nhà thiết kế web hay các chuyên gia sáng tạo - hãy dành thời gian tìm kiếm những giá trị ẩn sau những báo cáo này. Ở Việt Nam chúng ta đa phần phán theo cảm tính. Nhưng hãy tin vào số liệu, vì số liệu sẽ giúp bạn đong đếm chính xác và đơn giản nó là yếu tố riêng của mỗi doanh nghiệp để thành công.

Chính những dữ liệu quý giá này sẽ giúp bạn vươn lên trong cuộc cạnh tranh  khốc liệt. Và nó sẽ giúp bạn suy nghĩ sâu sắc hơn về doanh nghiệp của mình và cách tiếp cận thông minh hơn chính đối thủ của bạn. Chúc bạn có những thông tin thú vị từ bài blog này.

Biên soạn và dịch lược từ Webdesignerdepot

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây