bgware

7 lời khuyên cho thiết kế website bán hàng

Tất cả chúng ta đều sử dụng những Website bán hàng để mua sắm mọi thứ cho sinh hoạt hàng ngày. Chúng ta mua quần áo, thức ăn, đồ gia dụng, nội thất…

bạn sẽ có được tất cả những thứ đó chỉ trong một lần bấm vào chuột.  Các trang mua sắm trực tuyến giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng điều đó chỉ có thể đạt được khi thiết kế website bán hàng thật sự chuyên nghiệp.
 
Những Website quá khó sử dụng sẽ làm người tiêu dùng khó chịu khi tìm kiếm sản phẩm. Đôi khi khách hàng chọn mua một sản phẩm và phải trải qua những quy trình thanh toán rắc rối. Việc này có thể làm khách hàng chán nản rồi tìm đến một trang Web khác. 
 
Thiet ke website ban hang không phụ thuộc nhiều về mặt thẩm mỹ, mà điều quan trọng nhất đó là giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm như ý muốn và cung cấp tính năng thanh toán nhanh chóng. 
 
Nếu bạn muốn thiết kế một Website bán hàng thành công, bạn phải chắc chắn rằng trang Web của bạn càng dễ sử dụng càng tốt. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn làm được điều đó.

1. Giúp khách hàng tìm được sản phẩm

Khi khách hàng đang cố gắng tìm kiếm một sản phẩm cụ thể trên website thương mại điện tử của bạn. Những tùy chọn cụ thể để khoanh vùng sản phẩm theo  đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Chẳng hạn như, một Website bán giày sẽ cực kỳ tiện lợi nếu như nó cho phép người sử dụng có thể lọc ra những kích thước giày khác nhau. Họ sẽ dựa vào đó để tìm sản phẩm mà họ mong muốn.
 

2.Cung cấp tùy chọn phục hồi

Khi khách hàng bắt đầu quá trình tìm kiếm sản phẩm, họ có thể chọn nhầm một sản phẩm nào đó và họ không biết làm cách nào để quay lại. Bạn hãy đặt một nút quay lại ngay bên dưới danh sách sản phẩm để khách hàng trở về những lựa chọn ban đầu.
 

3. Thanh tìm kiếm

Đây là một thành phần rất quan trọng của một bản thiết kế website chuyên nghiệp. Thanh tìm kiếm giúp khách hàng tiếp  cận với sản phẩm dễ dàng hơn. Hãy làm thanh tìm kiếm trở thành trung tâm của trang Web. Việc này giúp giữ chân khách hàng ở lại với Website của bạn càng lâu càng tốt và bạn sẽ có cơ hội giới thiệu được nhiều sản phẩm mới.
 

4.Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Hầu hết thời gian Online của khách hàng là để tham khảo hình ảnh và đọc thông tin sản phẩm. Họ chưa thấy được sản phẩm thật. Và đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên dùng những hình ảnh chất lượng để mô tả sản phẩm. 
 
Bạn cung cấp nhiều hình ảnh chất lượng thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Hình ảnh mờ hoặc không rõ ràng sẽ làm khách hàng bỏ đi.
 

5. Chuyển trang dễ dàng

Khi thiết kế website bán hàng, bạn cần phải làm cho nó càng dễ sử dụng càng tốt. Một trang Web thì bao gồm nhiều danh mục vì vậy việc chuyển đổi giữa các danh mục phải nhanh chóng. Khi từ trang này chuyển sang trang khác của Website, thông tin và danh sách sản phẩm phải được hiển thị rõ ràng tiếp theo sau đó.
 

6. Thanh toán nhanh chóng

Không gì khó chịu hơn là một trang web có quá trình thanh toán phức tạp. Khách hàng không muốn dành thời gian quý báu của mình cho việc đăng ký hàng loạt thông tin chỉ để mua một sản phẩm. Họ chỉ muốn trả tiền ngay để có được sản phẩm. 
 
Thanh toán trong một bước rất có ích khi thiết kế website bán hàng. Chức năng làm cho quá trình mua sản phẩm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, khách hàng sẽ cảm thấy tiện lợi và quay lại trang Web của bạn lần sau.
 

7. Tiện ích cho SEO

Bạn nên sử dụng các kỹ thuật SEO cho bản thiết kế web bán hàng. Việc này làm tăng thứ hạng của bạn trên Google. Khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận với sản phẩm khi tìm kiếm theo từ khóa.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây