bgware

5 công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí

Lợi thế của các công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí là những công cụ này có thể tìm kiếm nhiều trang Web cùng một lúc. Đó chỉ là lý thuyết. Trên thực tế thì kết quả sẽ cho ra ít hơn nhiều nhưng có ít còn hơn là không có. Và đối với một công cụ tìm kiếm ảnh miễn phí, kết quả như thế đã tốt lắm rồi.

Lợi thế của các công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí là những công cụ này có thể tìm kiếm nhiều trang Web  cùng một lúc. Đó chỉ là lý thuyết. Trên thực tế thì kết quả sẽ cho ra ít hơn nhiều nhưng có ít còn hơn là không có. Và đối với một công cụ tìm kiếm ảnh miễn phí, kết quả như thế đã tốt lắm rồi.

Thất khó để đưa ra kết luận công cụ nào tốt hơn. Khi tìm kiếm bằng một số cụm từ thông dụng thì  các công cụ sẽ cho hàng ngàn những kết quả khác nhau theo từng chủ đề. Cho nên trong bài viết này tôi chỉ nêu ra những điều đặc trưng trong quá trình sử dụng công cụ.

 1.Google Image

Khi bắt đầu tìm kiếm một thứ gì đó, bạn thường nghĩ ngay đến Google và đối với hình ảnh thì cũng không là ngoại lệ. Không cần bàn nhiều về sự thông dụng của Google Image vì hầu như ai cũng biết đến. Việc sử dụng công cụ này cũng thật sự dễ dàng. Bạn chỉ cần gõ Google.com, Enter, chọn mục Hình ảnh và gõ tên hình ảnh mà bạn muốn tìm kiếm. Google sẽ đưa ra ngay kết quả phía dưới. Khi bạn nhấp vào tấm hình, bạn sẽ thấy được thông tin trang chủ, đường dẫn và những hình ảnh liên quan.
 
 
5 công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí 

Đối với một số thuật ít phổ biến thì đôi lúc Google không đưa ra được kết quả hay cho ra kết quả không liên quan. Nếu như vậy, bạn có thể sử những công cụ khác sau đây.CC Search là một công cụ tìm kiếm cho những hình ảnh dưới dạng bản quyền Creative Common. Nếu xét về mặt kỹ thuật thì nó không phải là một công cụ tìm kiếm thật sự. Nó chỉ cho kết quả tìm kiếm của nhưng trang Web khác như Europeans, Flickr, Google Images, Wikimedia Commons, Fotopedia, Open Clipart Gallery, Pixabay.

Vấn đề ở đây là công cụ này không tìm kiếm được nhiều trang Web cùng một lúc. Bạn chỉ có thể nhập chuỗi ký tự và chọn thiet ke website mà bạn muốn có kết quả. Đây là không phải là cách thuận tiện như nó nhanh hơn khi tìm kiếm cùng một lúc nhiều trang.

5 công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí

3. Photo pin

Flickr là kho lưu trữ miễn phí hình ảnh lớn nhất trên cộng đồng Website. Thì việc Flickr.com sở hữu những công cụ tìm kiếm hình ảnh bậc nhất là điều đương nhiên,  Photo Pin là một trong những số đó. Khi mở trang Web và nhập ký tự cần tìm kiếm thì bạn sẽ nhận được kết quả như sau
5 công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí

Ở phía bên trái màn hình tìm kiếm, bạn có thể chọn những mục điều kiện về kết quả hình ảnh như License Type và Sort để khoanh vùng những loại ảnh mà bạn muốn tìm kiếm giúp bạn có được kết quả như ý nhanh hơn.

 4. PicFindr.com

Không giống như những dịch vụ được xem như là “Công cụ tìm kiếm”. Pic Findr thì tham vọng hơn nhiều. Nó có thể tìm kiếm hơn hàng chục thiết kế  Web cung cấp hình ảnh miễn phí trong phạm vi cho phép (Creative Commons, GNU, và những yếu tố khác), chẳng hạn như DreamsTime. Khi bạn đăng nhập vào trang Web hình ảnh hiện ra sẽ giống như sau.

5 công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí 

Ngoài ra, công cụ còn cung cấp một số tùy chọn nâng cao giúp bạn tìm kiếm nhanh hơn.  Khi tìm kiếm, PicFindr sẽ liệt kệ địa chỉ của những trang tải hình thông dụng và ít phổ biến. Với tất cả những điều kể trên, PicFindr thật sự là một công cụ tìm kiếm hình ảnh mà bạn nên tham khảo.

 5. Veezle

Nếu bạn muốn biết thêm một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ cung cấp hình ảnh của cả hai trang Flickr và Wikimedia Commons thì Veezle là ứng cử viên sáng giá. Khi bạn nhập tên thì trang Web sẽ cho ra kết quả như sau.
5 công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí 

Sau khi bạn nhấp tìm kiếm, kết quả sẽ là hình ảnh của hai trang Flickr và Wikimedia Commons được hiển thị riêng 3 biệt từ trên xuống dưới. Cho dù Veezle được xây dựng dựa trên Flick, nhưng điều này không làm giảm giá trị của nó. Vì Flickr là một kho lưu trữ hình ảnh khổng lồ nên các công cụ khác sẽ cho ra những kết quả giống nhau khi tìm kiếm. Nhưng Veezle thì khác, nó có thể cung cấp cho bạn những kết quả ngoài mong đợi của bạn.

Kết luận

Những hình ảnh miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong việc thiết kế website hay viết Blog. Những công cụ trên đây sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng. Hãy chọn chọn mình một công cụ thích hợp để làm công việc bạn mỗi ngày một dễ dàng hơn. Cám ơn các bạn đã chú ý theo dõi! Chúc các bạn thành công!
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây