bgware

4 Kỹ năng để thiết kế Infographic thành công

Infographic là một sản phẩm đồ họa mô tả thông tin về một lĩnh vực , vấn đề hay một chiến dịch quảng cáo nào đó.Thông điệp truyền tại được giải thích một cách trực quan thông qua hình ảnh.

Infographic là một sản phẩm đồ họa mô tả thông tin về một lĩnh vực , vấn đề hay một chiến dịch quảng cáo nào đó.Thông điệp truyền tại được giải thích một cách trực quan thông qua hình ảnh.

Thiết kế một Infographic rất khó và  đòi hỏi phải nghiên cứu chuyên sâu .Tất cả các thiết kế phải  truyền tải đúng thông điệp , đó là một nghệ thuật .

 
 

Thiết kế Infographic tương tự như thiết kế web và thiết kế in ấn .Làm thế nào để tạo được một sản phẩm Infographic ấn tượng và hoàn hảo ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu việc bắt đầu thiết kế một Infographic như thế nào nhé :

1.Xác định chủ đề thiết kế :

Tương tự như việc thiết kế web hay bất kì dự án nào khác, chúng ta  phải đọc thông tin khách hàng cung cấp thật kỹ  và  bạn phải chịu khó nghiên cứu sâu về sản phẩm hay chiến dịch được giao.Xác định được chủ đề thiết kế chúng ta sẽ dễ dàng hình dung thông điêp để truyền tải đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch cụ thể :
Sau khi xác định được chủ đề thiết kế , bạn hãy lên kế hoạch cụ thể cho toàn bộ quá trình thiết kế, từng giai đoạn cụ thể .Dựa vào chủ đề và kế hoạch chúng ta tiến hành xâu chuỗi lại các hình ảnh để có được một sản phẩm Infographic hoàn chỉnh và logic .

2.Qúa trình chuyển đổi dữ liệu,thông tin thành hình ảnh:

Đây là phần quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình vì nếu dữ liệu bị sai thì bản thiết kế Infographic không truyền tải đúng nội dung đến người dùng.Cần phải cân bằng giữa hình ảnh và dữ liệu phù hợp để có một infographic thẩm mỹ đạt tính truyền thông cao.

Trong quá trình nghiên cứu thông tin ta có thể sử dụng các nguồn tin tìm kiếm trên mạng qua google .Tuy nhiên , nên chọn những bài viết hoặc thiết kế website đáng tin cậy .

3.Nội dung dữ liệu và thiết kế:

Các font chữ trong thiết kế rất quan trọng, font chữ đôi khi quyết định sự thành công của bản thiết kế Infographic ,nên chọn font chữ dễ đọc , phù hợp với nội dung và phải có điểm nhấn riêng khắc sâu vào tâm trí  khách hàng.

Bạn cũng có thể tìm kiếm  cảm hứng thiết kế web  từ những công ty chuyên về thiết kế Infographic như oBizMedia hoặc Infographic World , từ những blog :datavisualization.ch hoặc Mashable.

4.Phản hồi từ khách hàng :

Hãy nhớ rằng thông tin phản hồi của khách hàng là vô cùng quý giá .Nếu khách hàng đưa ra đề nghị không mang lại kết quả tốt nhất thì bạn không nên làm điều đó mà phải phân tích cho họ hiểu.

Bạn có bao giờ thiết kế một Infographic chưa ? Hãy chia sẻ vài thủ thuật riêng của bạn .Chúng tôi luôn luôn lắng nghe mọi ý kiến và đóng góp từ bạn.
 
Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây