bgware

10 Tutorial tuyệt nhất cho Parallax website (P.1)

Parallax scrolling không còn là điều gì mới mẻ trong lĩnh vực thiết kế web. Hiệu ứng này được sử dụng rất thường xuyên để tạo sự thú vị và hấp dẫn cho trang web của bạn.

Parallax scrolling đã từng là một xu hướng rất "hot" trong thiết kế website và giờ thì xu hướng sử dụng điện thoại để lướt web đã phần nào làm giảm đi ưu thế của parallax scrolling bởi nó không thân thiện với điện thoại di động lắm. NHưng chúng ta cũng cong nhận rằng rất nhiều website dùng parallax scrolling vẫn hoạt động tốt với di động. Nếu bạn vẫn còn chưa quen thuộc với việc sử dụng parallax scrolling cho website của mình thì chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho bạn. 

Chúng ta đã nói nhiều về lý thuyết vận hành của parallax scrolling cũng như các ví dụ đẹp mắt về chúng. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng rất nhiều điều về hiệu ứng này, xong thay vào đó, chúng tôi muốn mang đến cho các bạn một số tutorial tốt nhất giúp bạn tạo ra hiệu ứng cuộn trang này cho website của mình. Dưới đây là 10 tutorial tốt nhất mà chúng tôi chọn ra. 

How to Cre-ate a Scrolling Parallax Website

Bởi 1stWebDesigner

10 Tutorial tuyệt nhất cho Parallax website (P.1)

Một bài hướng dẫn tốt về parallax scrolling. Những giải thích ngắn gọn về hiệu ứng thiết kế này, ví dụ về các website với phần parallax scrolling ấn tượng và tải miễn phí Christmas parallax concept.

Với thiết kế này, tutorial đã bao gồm các thành phần HTML và CSS cần thiết. Bạn có thể chỉnh sửa các thành phần và phong cách theo ý muốn.  

Cre-ate a Parallax Scrolling Website Using Stellar.js

Bởi tuts+

10 Tutorial tuyệt nhất cho Parallax website (P.1)

Stellar.js là một jquery plugin tạo ra bởi Mark Dalgiesh để giúp các chuyên gia thiết kế tạo ra thiet ke web với parallax scrolling.

Tutorial này sẽ chỉ ra các thành phần trong  HTML, CSS, và jQuery của bạn để tạo hiệu ứng cuộn trên website. Nếu bạn đã trải nghiệm tutorial này, hãy cuộn chuột xuống phần comment của bài hướng dẫn, bạn sẽ thấy những câu hỏi và câu trả lời liên quan của các nhà thiết kế khác.  

Merry Scrolling with skrollr.js

Bởi Pepsized

10 Tutorial tuyệt nhất cho Parallax website (P.1)

Skroller.js là một gói  JavaScript khác được sử dụng để tạo web với hiệu ứng parallax. Nếu bạn thích tạo ra một website hấp dẫn và bắt mắt nhờ plugin này,  bạn sẽ cần đọc tutorial của nó để học cách áp dụng parallax scrolling  với skroller.js.

Bài viết dạy cho bạn cách tạo Christmas card online sử dụng hiệu ứng parallax scrolling. Bạn có thể tải markup và file để tùy chỉnh Christmas card của mình theo ý muốn. 

Tại đây có hướng dẫn chi tiết từng bước bạn cần để có được hiệu ứng này. Nhưng tutorial này không khai thác những tiềm năng đầy đủ của các plugin skrollr.js.

Simple Parallax Scrolling Effect

Bởi Call Me Nick

10 Tutorial tuyệt nhất cho Parallax website (P.1)

Một cái nhìn tổng quan cơ bản viết bởi chuyên gia thiết kế web và ứng dụng di động Nick Salloum. Nó có dạng một file tải về với các markup và cấu trúc gồm các mã HTML và CSS để tạo hiệu ứng cuộn trang. Bằng cách load các code, bạn sẽ có được chính xác hiệu ứng như trang web ví dụ ở trên. Bài viết còn có một hướng dẫn về hiệu ứng thiết kế này. 

Parallax Tutorial using CSS and jQuery

Bởi Andy Shora

10 Tutorial tuyệt nhất cho Parallax website (P.1)

Một hướng dẫn khá đơn giản và đi trực tiếp vào vấn đề là cách thực hiện hiệu ứng parallax scrolling trên website với jQuery. Nó giải thích cái mà bạn sẽ đạt được khi làm việc này và vấn đề với các thiết bị di động. Nếu bạn muốn một tutorial cho thiết kế website parallax, đây sẽ chính là cái bạn cần. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây