bgware

Chiến lược SEO cho website bất động sản

Tránh ảo diệu, dễ thực hiện là điều bạn sẽ không thấy ở các bài viết dạy SEO trên internet, bài này tôi sẽ đi từng bước đơn giản dễ hiểu cho quá trình làm thế nào bán bất động sản qua web.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh các dự án bất động sản mọc lên như nấm, bạn đừng tưởng bạn có thể dễ dàng bán dự án bất động sản. Ngày nay quan hệ rộng đã lỗi thời, khách hàng trở nên ngày càng thông minh hơn. Bạn tưởng rằng bạn có nhiều mối quan hệ sẽ giúp ích bạn trong quá trình bán dự án bất động sản nào đó, quên đi nhé vì theo một số thống kê cho thấy mối quan hệ chỉ chiếm 5% trong quá trình giao dịch bất động sản thành công.

Trong một số thống kê khác của hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ (National Association of Realtors) thì nếu cứ 10  người mua thì có 9 người sẽ sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về bất động sản mà họ quan tâm. Internet đã làm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và cách làm của dân sale và nó ảnh hưởng lớn đến công việc bán hàng của họ. Ngày nay khách hàng tìm kiếm thông tin về căn hộ, đất nền hay một dự án bất động sản bất kỳ đều thông qua internet và internet là công cụ chính để giúp họ tiếp cận thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy bạn không được bỏ lơ mảng marketing bán căn hộ chung cư, đất nền ... qua internet nếu không muốn chính đồng nghiệp của bạn cạnh tranh.

Bạn nhận ra rằng rất nhiều nhân viên dự án các khu chung cư cao cấp hay các dự án đất nền xây dựng và thiết kế website bất động sản nhằm SEO trang web lên TOP hy vọng bán dự án dễ dàng hơn. Liệu SEO có đơn giản? chiến lược nào cho sự thành công trong việc SEO trang web bất động sản, nó không hề đơn giản như bạn nghĩ nếu bạn thực sự không có một kế hoạch tốt. Trong bài viết hôm nay tôi sẽ nói "thật" về những kinh nghiệm mình đang có và tránh viết bài một cách chung chung như nhiều bài viết đang được đăng trên internet giúp bạn dễ hiểu hơn về quy trình SEO trang web bất động sản. Để bắt đầu chúng ta sẽ đi từng bước đơn giản đến phức tạp và tôi sẽ cố gắng mô tả từng bước bằng ví dụ cụ thể và dễ hiểu cho bạn dễ hình dung và thực hiện.

# Bước 1: Lập website bất động sản

Để bắt đầu áp dụng internet vào quá trình marketing dự án bất động sản, chắc chắn bạn phải làm website bất động sản chính cho dự án. Nếu chủ đầu tư không có trang web dự án, bạn cần thiết kế website bất động sản cho riêng mình trước để giới thiệu về dự án bất động sản mà bạn đang bán.

Để làm được điều này không khó, nếu bạn có chi phí nên thuê một công ty thiết kế web chuyên nghiệp và uy tín tại Hồ Chí Minh hay Hà Nội để thực hiện. Còn nếu không có rất nhiều công cụ cho phép tạo trang web nhanh chóng như Wordpress ( Bạn truy cập vào https://wordpress.com/learn-more/?v=blog  và tiến hành khởi tạo một Blog miễn phí là có ngay trang web nhanh chóng.)

# Bước 2: Xây dựng kế hoạch từ khóa

Bạn cần hiểu người dùng và mong muốn tìm gì trên internet về dự án của bạn, nếu dự án bạn nổi bật và có người dùng quan tâm, bạn nên tập trung vào các từ khóa về dự án. Vì các từ khóa về dự án sẽ dễ dàng SEO hơn so với các từ khóa chung. Một số công cụ cho phép bạn lập kế hoạch từ khóa dễ dàng như sử dụng Google Adword và chọn công cụ Google Keywork Tool để thực hiện (Bạn cần có một tài khoản Google Adword và truy cập địa chỉ www.google.com.vn/KeywordTool‎ ).

Ngoài ra, mẹo sau đây cũng có thể giúp bạn tìm kiếm kế hoạch từ khóa cho riêng mình bằng cách tìm kiếm trên chính Google và xem phía dưới cùng của trang để biết các từ khóa gợi ý của Google cho từ khóa chính của bạn nhập.

Tôi lấy ví dụ: Tìm từ khóa "chung cư sunview" : bạn sẽ được Google gợi ý một mớ như : địa chỉ chung cư sunview thủ đức, bán căn hộ sunview town, bán căn hộ sunview town thủ đức, chung cư sunview gò dưa ... lúc này nếu dự án của bạn thuộc khu vực nào bạn có thể lập kế hoạch từ khóa SEO cho trang web của bạn.

Hình ví dụ tìm kiếm và các gợi ý của Google.



# Bước 3: Chiến lược nội dung cho trang web bất động sản

Bạn đã từng nghe Marketing hướng nội (Inbound marketing), đây là hình thức marketing tập trung chủ yếu vào việc làm thế nào để thông tin của bạn được tìm thấy bởi khách hàng, chính vì lý do này một chiến lược marketing nội dung (Content Marketing) kết hợp với các mạng xã hội là chiến lược lâu dài cho trangn web của bạn.

Chiến lược nội dung cho trang web bất động sản

Chiến lược từ khóa giúp cho bạn không bị đi "nhầm đường" khi content.

Bạn cũng đừng quá lo lắng về chi phí bởi “marketing hướng nội” rẻ hơn tới 62% so với “marketing hướng ngoại” truyền thống. Chiến lược này không chỉ dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được doanh thu mong muốn.

Ngoài yếu tố chi phí rẻ hơn rất nhiều so với marketing truyền thống (Khoảng 62% so với cách làm truyền thống), chiến lược này giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận trực tiếp đến bạn mà còn giúp bạn dễ dàng đạt Target do công ty đề ra nếu không muốn nói đến là làm giàu.

Từ kế hoạch từ khóa phía trên, chúng tôi nghĩ rằng bạn đã hiểu nội dung trang web cần làm gì. Đơn giản hãy có những bài viết liên quan đến dự án hay khu đất nền bạn đang bán. Và làm thế nào để càng nhiều người đọc càng tốt. Và cách tăng sự hiện diện của bài viết trên internet không thể tốt hơn là sử dụng các công cụ mạng xã hội ảo như Facebook và Google Plus. Bạn có thể tham khảo các bài viết chuyên sâu của chúng tôi về cách làm thế nào để nhiều người đọc bài viết của bạn bên dưới:

# Bước 4: Dựng web vệ tinh

Để xây dựng hệ thống web SEO vệ tinh xung quanh trang web chính ngoài mục tiêu tăng giá trị trang web chính cho dự án bạn đang bán thì các site vệ tinh này còn giúp bạn tăng giá trị cho các trang web khác nếu như lỡ "bạn làm xong dự án đang bán" và chuyển qua một dự án mới. Chính vì vậy đội hình web vệ tinh càng mạnh bạn càng nắm phần chắc cao hơn. Chiến lược làm web vệ tinh khá đơn giản, chúng ta có khoảng 5 đến 7 trang web vệ tinh nhằm đưa từ khóa liên quan trong các bài viết trỏ về trang web chính.

Mô hình trang web vệ tinh đơn giản dễ hiểu

Về cách xây dựng nội dung cho website vệ tinh, tôi đã thấy quá nhiều bài viết nói về điều này. Nhưng mặt tích cực nhìn thấy được trong tất cả các bài viết "ảo diệu" dạng đọc cho vui là các bài viết trên trang web vệ tinh cần có nội dung tốt và tôi khuyên bạn nên "người thật việc thật" là viết bài cần thiết cho người dùng, hình ảnh rõ ràng và minh bạch trong các vấn đề bạn nói. Đừng copy vô tội vạ vì hệ thống site vệ tinh nó đôi khi còn quan trọng hơn cả trang web chính của bạn.

Chính vì vậy các site vệ tinh cần tốt và đẩy backlink về trang web chính muốn seo sẽ tốt hơn, bạn cứ hình dung nôm na và cực đơn giản thế này, đừng suy nghĩ ghê gớm quá như một số bài SEO trên internet đang hướng dẫn là: một web vệ tinh giống như một người uy tín, một người uy tín đẩy backlink về trang chính thì giống như người uy tín giới thiệu cho bạn một dịch vụ uy tín, bản chất đơn giản chỉ có thế. Chính vì vậy nội dung trang web vệ tinh nên chỉn chu và bạn sẽ làm một mạng lưới các website vệ tinh SEO uy tín, nó là vũ khí cực lợi hại đấy nhé. Theo cá nhân tôi mỗi bạn nên có tối thiểu 3 site vệ tinh và tăng dần theo thời gian tùy mức độ đầu tư của từng cá nhân và khả năng viết bài.

Tạo web vệ tinh: Ngôi Sao Số có một chương trình xây dựng website vệ tinh chỉ 2 triệu / 1 trang web ( Bao gồm 1 website vệ tinh có module quản lý content nội dung theo đúng chuẩn CMS, một hosting 2GB dung lượng60GB băng thông, không bao gồm tên miền nhé. Bạn có thể liên hệ 0945.82.82.79 sẽ có một bé dễ thương tư vấn cho bạn.) Nếu bạn chưa có nhiều tiền để đầu tư thì tạo một số blog trên các trang cho tạo web miễn phí. Nhưng tốt nhất là nên tự tạo web vệ tinh bất động sản riêng vì cá nhân tôi nghĩ rằng lúc đó bạn quản lý được toàn bộ mà các website miễn phí thông thường đều có "cái giá của nó" cả.

# Bước 5: Học kỹ thuật SEO

Tôi thấy việc này không hề khó khăn mà phải đi học các lớp SEO làm gì cho mệt, cá nhân tôi nghĩ một số chuẩn content nội dung ai cũng có thể biết. Ngoài việc mỗi bài viết cần một thẻ h1, khoảng tối đa 3 thẻ h2 và còn lại là thẻ h3 thì quan trọng là nội dung không copy và trên 1000 từ ngữ.

Học kỹ thuật SEO

Sự thiếu kiên nhẫn trong SEO là nguyên nhân của thất bại.

Ngoài ra đừng cố gắng nhồi backlink vô tội vạ, cách tốt nhất backlink phải linh động và trỏ về site chính linh động. Ví dụ với từ khóa chung cư sunview trỏ backlink về thì sẽ sinh ra các từ khóa phụ để trỏ như mua chung cư sunview, tìm hiểu chung cư sunview ... tôi nói cái này một số người sẽ cười vì đây là kiến thức khá bình thường nhưng để làm và triệt để nó thì không hề đơn giản.

Mặt khác để xây dựng nội dung tốt cho trang web bạn đừng quên: Bold, Underline, Italic (Tức là in đậm, gạch chân, in nghiêng) các từ liên quan tới bất động sản vì nó ngầm giúp Google hiểu rằng bạn đang viết một bài viết về dự án bất động sản chứ không phải bài rác, ok đơn giản đúng không. Ngoài ra nếu có điều kiện, đừng copy ảnh trên Google và đăng lại vì bọn Google nó ngày càng thông minh trong nhận diện ảnh copy nhé.

# Bước 6: Đừng quên Video

Người dùng ngày càng muốn trải nghiệm thực tế những gì họ mua thông qua ảnh và video thật thay vì các video 3D ảo diệu từ chủ đầu tư và chỉ mang tính chất marketing kém thực tế. Một video mộc hay hình ảnh chụp từ điện thoại cũng đủ tạo ra các video từ nhiều hình ảnh. Nó thực sự tốt hơn rất nhiều và làm người xem tin bạn hơn đấy nhé.

Đừng quên Video
 
Chỉ cần điện thoại, đã có thể làm video và ảnh bản quyền mà không sợ bọn Google phát hiện, đó là chiến lược lâu dài mà tôi khuyên bạn.


Mẹo: Trên di động có một ứng dụng VivaVideo cho phép bạn biên tập lại video quay từ điện thoại nhanh chóng, bạn có thể tìm trên kho ứng dụng Google Play Store trên Android hoặc Apple Store nếu đang xài IOS để biên tập video bất động sản.

Bonus: Nếu có một khoản tài chính tốt, bạn nên đầu tư mua từ khóa trên kênh Google Adword, nó có thể giúp ích cho bạn trong việc tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Tạm kết

Chiến lược marketing dự án bất động sản có thể linh động tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và có thể thay đổi linh động tùy khả năng của bạn. Trên đây là những bước cơ bản và tôi cố gắng diễn giải dễ hiểu nhất để bạn nắm vấn đề. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết hay về kinh doanh bất động sản để có thêm nhận định cho riêng mình bên dưới:Chúc bạn thành công, nếu có ý kiến hay cùng bình luận ngay bên dưới nhé.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây