bgware

10 cách tạo dựng thương hiệu trên Facebook cho ngành bất động sản

Sự hiện diện của các doanh nghiệp trên Facebook đang tăng với số lượng chóng mặt. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp bất động sản của bạn có thể truyền tải được đặc tính thương hiệu nổi bật lên trong đám đông đó?

Nếu bạn đã sở hữu một trang Facebook riêng thì công việc hàng ngày đăng tải tin tức doanh nghiệp lên trang đó chỉ là bước khởi đầu. Để tạo dựng được một thương hiệu bất động sản riêng biệt, bạn cần tăng lượng tham gia và tương tác thực tế trên trang Facebook.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách tối ưu hóa trang Facebook cho những đối tượng người dùng tìm kiếm và đối tượng người dùng tham gia. Tối ưu hóa tìm kiếm đòi hỏi bạn phải quan tâm đến cấu trúc và nội dung trang còn tối ưu hóa tham gia lại có liên quan đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trên trang Facebook của bạn. Tuy nhiên đừng cứ chăm chăm vào lập web bất động sản đẹp mà quên mất nó chỉ cần 30 đến 40% là đủ, bạn cần có chiến lược marketing hiệu quả và đặc biệt là facebook.

Cách tạo dựng thương hiệu trên Facebook cho bất động sản 1

1. Bảo vệ tên doanh nghiệp

Bạn có biết rằng có hàng trăm doanh nghiệp bất động sản ở trong nước, thậm chí là ở nước ngoài có tên tương tự như doanh nghiệp của bạn. Do đó, nếu muốn nổi bật, bạn phải đảm bảo đặt tên doanh nghiệp một cách thống nhất trong tất cả các kênh truyền thông xã hội, bao gồm cả URL (địa chỉ liên kết) của trang Facebook và phần tên xuất hiện ở bên cạnh ảnh đại diện của trang.

Bạn có thể điền thêm tên doanh nghiệp, lĩnh vực, địa điểm, số điện thoại liên lạc ở sau nhưng không nên tham quá nhiều thông tin, khiến người dùng bị choáng ngợp.

Ngoài ra, khi thiết lập trang Facebook, bạn cũng nên chú ý phần tiêu đề vì nó sẽ xuất hiện bên dưới ảnh đại diện, giúp người dùng có thể tìm thấy trang Facebook của doanh nghiệp nhanh hơn. Bạn có thể lựa chọn phần tiêu đề như “đại lý bất động sản” hoặc “định giá bất động sản”...

2. Sử dụng từ khóa có liên quan

Bạn nên nghiên cứu những cụm từ khóa đã sử dụng trên website bất động sản có khả năng thu hút lượng khách truy cập cao và sử dụng chúng trong phần mô tả hồ sơ để trang Facebook của doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy.

Ví dụ: nếu cụm từ khóa “nhà cao cấp Thanh Xuân” là từ khóa làm tăng lưu lượng truy cập trên website bất động sản của doanh nghiệp, bạn nên đề cập đến cụm từ khóa này trong hồ sơ trang Facebook.

Hãy nhớ rằng, Graph Search (Biểu đồ tìm kiếm) của Facebook cho phép người dùng thực hiện các thao tác tìm kiếm cụ thể hơn. Khi họ tìm kiếm trên Facebook, họ sẽ nhận được những kết quả nằm trong những tiêu chí sau: trang, hashtag, bài đăng, ảnh, video, địa điểm...có liên quan đến yêu cầu tìm kiếm của họ.
 
Cách tạo dựng thương hiệu trên Facebook cho bất động sản 2

Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm coi phần “Giới thiệu” trên trang Facebook như thẻ mô tả (meta description) nên bạn phải đảm bảo rằng bạn đã chèn những từ khóa chính vào phần Giới thiệu nhé.

3. Điền đầy đủ hồ sơ

Có rất nhiều thông tin cần điền khi thiết lập một trang Facebook doanh nghiệp và đôi lúc công việc này khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không cần thiết. Tuy nhiên, lượng thông tin trong hồ sơ cũng là một tiêu chí xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, khá nhiều khách hàng tiềm năng sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng từng thông tin của doanh nghiệp. Và đó là lý do vì sao bạn nên điền đầy đủ các thông tin trong hồ sơ trang Facebook.

4. Xây dựng thương hiệu trên fanpage Facebook

Những hình ảnh và thiết kế đẹp có tác động đến người dùng và ảnh hưởng đế trải nghiệm của họ với thương hiệu. Để tăng lượng người tham gia trang Facebook, bạn nên sử dụng những hình ảnh sắc nét, có độ phân giải cao và chuyên nghiệp. Hãy lựa chọn những hình ảnh có thể truyền tải câu chuyện thương hiệu hay hiển thị những đặc điểm độc đáo của bất động sản...

Đối với ảnh đại diện, bạn có thể sử dụng hình ảnh logo hoặc ảnh chụp của một cá nhân tiêu biểu nào đó trong doanh nghiệp. Hình ảnh phải rõ ràng, hiển thị tốt với mọi kích thước và trên điện thoại.

Ảnh bìa là ảnh nổi bật nhất trên trang Facebook, vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng cho ảnh bìa. Ảnh bìa phải đảm bảo kích thước tiêu chuẩn là 851 x 315 pixel, ảnh nhỏ hơn hoặc lớn hơn có thể bị méo mó khi hiển thị trên các thiết bị khác nhau, làm ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của bạn.

Các bạn có thể tham khảo bảng mẫu kích thích ảnh trên Facebook sau đây:
 
Cách tạo dựng thương hiệu trên Facebook cho bất động sản 3

5. Sáng tạo bài thú vị

Hãy thu hút độc giả bằng cách đăng tải những nội dung thú vị lên trang Facebook như các bài viết, ảnh và video khác nhau. Bạn nên đính kèm những nội dung trực quan (hình ảnh, video) vào bài đăng vì chúng có tác động đến người dùng mạnh mẽ hơn và nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn vừa phải đảm bảo số lượng cũng như chất lượng của bài đăng.

Luôn đính kèm link liên kết đến website bất động sản của doanh nghiệp cũng như các hashtag là những từ khóa có liên quan, điều này sẽ giúp bài đăng của bạn dễ dàng được tìm kiếm hơn. Phần văn bản mô tả, tiêu đề, thẻ tag và các bài viết chia sẻ cũng phải chứa cụm từ khóa và từ khóa.

Pha trộn những bài đăng có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến lĩnh vực bất động sản, lồng ghép ý kiến cá nhân cũng như những phân tích chuyên nghiệp để tạo sự đa dạng về nội dung, thu hút người dùng.

6. Tận dụng tính năng thu hút khách hàng tiềm năng

Như đã đề cập ở bên trên, bạn nên đính kèm link liên kết đến trang web cũng như các nút hoặc ứng dụng mở rộng trên trang Facebook để tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ với trang web bất động sản của doanh nghiệp, tăng khả năng người dùng mới liên lạc với doanh nghiệp.

Khuyến khích khách hàng tiềm năng liên lạc với doanh nghiệp bằng cách chèn thông tin doanh nghiệp như URL (địa chỉ liên kết) website bất động sản, số điện thoại và địa chỉ email ở nhiều vị trí, ví dụ như trong các bài đăng và phần chú thích hình ảnh. Bên cạnh đó, việc gắn những nút CTA (Call to action – kêu gọi hành động) ở phần góc dưới bên phải ảnh bìa cũng cũng có tác dụng khuyến khích khách hàng liên lạc, đăng ký nhận bản tin email hoặc những hoạt động khác.

Để tạo uy tín và tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng Facebook thành khách hàng thân thiết, bạn nên tận dụng những mối quan hệ với khách hàng cũ, khuyến khích họ đánh giá trang và hiển thị phần đánh giá đó trên trang Facebook.

7. Khai thác tối đa công cụ Facebook

Hãy sử dụng tất cả những tính năng bổ sung của Facebook để nắm bắt được sự quan tâm của người dùng:
  • Tạo album ảnh, lồng từ khóa vào phần mô tả album và chú thích ảnh.
  • Đăng tải video, tối ưu hóa video bằng từ khóa và cụm từ khóa.
  • Chèn link liên kết trong các bài đăng, phần hồ sơ và website của doanh nghiệp để tăng lưu lượng truy cập.
  • Bổ sung thêm nhiều tab vào trang Facebook cũng là một mẹo hữu ích. Những tab này sẽ xuất hiện bên dưới ảnh bìa, hỗ trợ việc hiển thị ảnh và video. Bạn có thể sử dụng chúng để thông báo với người dùng những dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp như đăng ký nhận bản tin email và định giá nhà miễn phí...
Cách tạo dựng thương hiệu trên Facebook cho bất động sản 4
  • Sử dụng các ứng dụng của Facebooke, lựa chọn những ứng dụng phù hợp với mục tiêu hoặc đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

8. Tương tác với trang khác

Bản chất mạng xã hội là tham gia vào các cuộc trò chuyện hoặc tự mình bắt đầu một cuộc trò chuyện mới. Do vậy, hãy theo dõi những trang Facebook khác, like nội dung họ đăng và để lại những bình luận sâu sắc nhưng thú vị. Tương tự như vậy, bạn nên phản hồi lại mọi bình luận của người dùng trên trang Facebook của mình. Điều này giúp đặc tính thương hiệu của bạn trở nên rõ ràng hơn, người dùng có thể nắm bắt được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.

9. Lưu ý đến vị trí thông tin

Những thông tin hiển thị bên trên thường được xem nhiều hơn vì đa số người dùng thường rất ‘lười biếng’, họ sẽ không click chuột để xem toàn bộ nội dung của bạn. Do vậy hãy đảm bảo hiển thị thông tin liên lạc, hình ảnh và những thông tin quan trọng tại một khu vực nổi bật trên trang Facebook. Bạn nên lưu ý vị trí của phần Giới thiệu và Đánh giá vì đây là những yếu tố tác động đến lượng tìm kiếm và lượng tham gia trang Facebook của doanh nghiệp.

10. Tối ưu hóa thiết bị di động

Hơn 1.25 tỷ/1.44 tỷ người dùng Facebook thông qua điện thoại di động, do vậy, bạn phải đặc biệt lưu ý đến giao diện của trang Facebook khi hiển thị trên điện thoại. Đôi khi, hình ảnh hiển thị trên điện thoại rất khác so với trên máy tính. Ví dụ: hình ảnh to có thể bị cắt bớt hoặc bóp méo khi hiển thị trên điện thoại di động. Để ngăn chặn điều này, hãy xem trước giao diện trang Facebook của doanh nghiệp trên các thiết bị di động khác nhau và tiến hành điều chỉnh nếu cần thiết.

Cũng giống như khi sử dụng website bất động sản, bạn cần chú ý đến những số liệu thống kê lưu lượng người dùng trên Facebook để cải thiện hiệu quả của trang. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo rất nhiều trang Facebook nổi tiếng khác và áp dụng những phương pháp tiên tiến của họ.
 
Cách tạo dựng thương hiệu trên Facebook cho bất động sản 5

Cho dù marketing facebook cho các ngành khác cũng vậy, các công việc liên quan tới marketing cần có cái nhìn chỉn chu và một kế hoạch chi tiết, cho dù là xây dựng marketing và thiết kế web du lịch, nhà hàng hay khách sạn ... chứ không riêng ngành bất động sản, thì tạo một kế hoạch tốt cho markting trên Facebook sẽ giúp khả năng thành công của bạn cao hơn, chúc các bạn thành công.
Có: 56/14 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây