bgware

4 câu hỏi để thúc đẩy chiến lược marketing website bất động sản

Có rất nhiều cách để thúc đẩy chiến lược marketing website bất động sản của doanh nghiệp. Nhưng theo chúng tôi, cách thức tốt nhất là tự đánh giá chính bản thân mình chứ không phải chạy theo xu hướng thị trường. Hãy tự hỏi mình 4 câu hỏi dưới đây trước khi đưa ra bất kỳ chiến lược nào:

4 câu hỏi để thúc đẩy chiến lược marketing website bất động sản

Câu 1: Các mục tiêu của bạn có đo lường được hay không?

Bạn đang xây dựng chiến lược marketing dựa theo các mẫu có sẵn hay những lời khuyên marketing trực tuyến mà không thiết lập cho mình những mục tiêu có thể đo lường mặc dù lĩnh vực bạn đang hoạt động có mức đầu tư rất lớn?

Đây là một quan niệm sai lầm, bạn phải giữ được dòng tiền ổn định hay ít nhất là thu nhập ròng ở mức độ mong muốn, để làm được điều đó, bạn phải có những mục tiêu gắn với con số cụ thể.

Ví dụ: bạn cần làm gì để đạt được “X” người mua bất động sản trong vòng 6 tháng? Nghiên cứu các thông tin cụ thể để điền vào “X” như: ưu điểm bất động sản của bạn là gì? Có bao nhiêu bất động sản được bán tại khu vực tính theo tuần, tháng và năm?

Sau đó quyết định số lượng đầu tư hàng tháng để đạt được mục tiêu lợi nhuận cuối cùng.

Câu 2: Kế hoạch của bạn là gì?

Khi đã xác định được con số hàng tháng, hãy bắt đầu xây dựng kế hoạch để đạt được mục tiêu đặt ra. Chiến lược marketing trực tuyến là một công cụ quan trọng để hỗ trợ kế hoạch thành công và nó được chia thành 4 phần:

Chức năng website bất động sản

Trang web bất động sản có thời gian tải nhanh, sử dụng hình ảnh chất lượng cao và tương thích với mọi thiết bị di động.

Nội dung có thể chia sẻ

Nội dung trên thiết kế website bất động sản phải liên quan đến người dùng, khuyến khích họ chia sẻ hình ảnh, video tour và các bài viết blog với những người dùng khác.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chiến lược marketing website bất động sản của bạn phải tập trung vào việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thường xuyên và dần chuyển thành khách hàng thực sự bằng cách bổ sung các tùy chọn đăng ký nhận bản tin bất động sản.

Mạng xã hội

Chiến lược marketing truyền thông xã hội phải được xây dựng để khuyến khích người dùng ghé thăm website, chia sẻ các thông tin và dịch vụ của doanh nghiệp.
 
4 câu hỏi để thúc đẩy chiến lược marketing website bất động sản 2

Ngoài ra, bạn nên xây dựng các công cụ theo dõi trước khi website đi vào hoạt động để nghiên cứu các phản ứng của người dùng, từ đó có những thay đổi phù hợp để cải thiện hiệu quả website.

Câu 3: Thông điệp của bạn có nhất quán đối với toàn thương hiệu?

Cốt lõi của chiến dịch marketing tổng thể là xây dựng thương hiệu. Và thiết kế website bất động sản sẽ tiếp tục củng cố thêm sức mạnh của thương hiệu. Điều đầu tiên bạn phải nắm bắt được 2 nhánh của thương hiệu: tên thương hiệu và website

Tên thương hiệu

Đối với tên thương hiệu, website bất động sản xây dựng thương hiệu thông qua cách thiết kế và cách bố trí. Phụ thuộc vào loại bất động sản mà doanh nghiệp mua/bán và đặc điểm của khách hàng mục tiêu, thiết kế website cần phản ánh được điều này một cách nhất quán trên các kênh hiển thị thương hiệu khác nhau, bao gồm:
  • Bìa giấy và các tài liệu văn phòng phẩm
  • Logo
  • Tên miền/URL
  • Các nền tảng mạng xã hội
  • Banner và bảng hiệu
  • Brochure và tờ rơi

Website bất động sản

Khi thiết kế website bất động sản, đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ dẫn dắt toàn bộ phong cách thiết kế. Ví dụ: nếu doanh nghiệp bán bất động sản sang trọng hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao, màu sắc và thiết kế website phải phản ánh được sự giàu có và xa xỉ.

Nếu doanh nghiệp đang nhắm vào những người mua nhà lần đầu, bạn nên sử dụng những tính năng hiện đại của bất động sản như Wi-Fi, thiết bị tiết kiệm năng lượng, quang cảnh....Hình ảnh trực tuyến phải thể hiện được các tính năng đó, đồng thời, đảm bảo được các chức năng hiển thị tương tự với website như:
  • Thân thiện với người dùng điện thoại
  • Tối ưu hóa SEO
  • Nhiều thông tin
  • Tính tương tác tốt
  • Tải nhanh
  • Tích hợp tìm kiếm IDX
  • Đầy đủ các nội dung liên quan và hữu ích
Bạn nên lựa chọn những công ty thiết kế có kinh nghiệm thiết kế website bất động sản hơn là những công ty chỉ thiết kế các giao diện web đẹp đơn thuần. Tổng thể website bất động sản phải dựa vào các tính năng hữu ích để thu hút khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi (chuyển khách truy cập thành khách hàng thực sự).

Câu 4: Nội dung của bạn có thú vị và mang lại giá trị cho người đọc hay không?

Yếu tố cuối cùng và là một trong những tính năng quan trọng nhất của website bất động sản: nội dung. Bạn cần đăng tải và cập nhật những nội dung giá trị và thú vị trên website.
 
4 câu hỏi để thúc đẩy chiến lược marketing website bất động sản 3

Với số lượng thông tin hữu ích sẵn có trên website, bạn sẽ thúc đẩy chiến lược marketing bất động sản một cách nhanh chóng nhưng bền vững. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
  • Viết những bài viết về điểm thăm quan mới trong khu vực
  • Đưa ra các lời khuyên có chuyên môn về mua hoặc bán bất động sản tại khu vực
  • Chia sẻ dữ liệu thị trường địa phương với những người đăng ký email và quảng bá trên website
  • Chia sẻ những câu chuyện về các khách hàng cũ và khách hàng hiện tại, về những vấn đề liên quan đến bất động sản như cách tìm nhà, phương thức mua nhà...
Điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng, suy nghĩ về loại website họ yêu thích và tại sao họ lại ghé thăm website thường xuyên? Do các thông tin cập nhật liên tục hay là do những hình ảnh bất động sản đẹp?

Khi website bất động sản của bạn trở thành một địa điểm yêu thích của người mua, người bán hoặc các nhà đầu tư, bạn đã xây dựng được một chiến lược marketing website bất động sản thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây