Yếu tố cần để thiết kế catalogue
Dưới đây có 4 yếu tố then chốt để bạn thiết kế catalogue, brochure có thể nói đúng những điều cần nói. Hãy xem và so sánh với catalogue, brochure hiện thời bạn đang có nhé.
Thu hút :
Đừng để mặt trướccatalogue, brochure của bạn chỉ toàn chữ và chũ, đúng hơn nên viết một hoặc hai dòng gọi là tiêu đề chính. Những dòng này phải đơn giản, súc tích và hiệu quả.
Thậm chí nếu chịu chơi, tại sao bạn không thử nghĩ đến cách nào đó gây sốc khách hàng. Ví dụ “bạn nghĩ bộ ngực mình quá nhỏ?” người đọc sẽ ấn tượng và hình dung ra ngay catalogue, brochure này đang nói đến một loại áo hay phương pháp tập luyện nâng ngực gì đó.
Ngoài ra bạn cũng đừng cho in tên công ty và những dòng địa chỉ liên lạc dài dòng. Đặc biệt nếu mặt tiền công ty hay người mẫu không đẹp thì đừng để nó lên trang bìa, nó sẽ làm xấu catalogue, brochure của bạn hơn mức bạn nghĩ đấy.
Nắm bắt và đáp ứng mối quan tâm của khách hàng:
Nói cách khác, bạn phải nhanh chóng chứng tỏ công ty hiểu nhu cầu của khách hàng, cụ thể nhằm đáp ứng mong muốn cho người đọc.
Bạn làm sao để khách hàng nói “À! Trong này họ có đề cập đến trường hợp của tôi đây” thì catalogue, brochure của bạn đã thành công trong việc nắm bắt và đáp ứng nhu cầu khách hàng.Sau đó hãy cho khách hàng biết công ty bạn có thể đem lại nhiều lợi ích cho họ hơn nữa.
Bạn nên cố gắng càng dùng ít chữ càng tốt. Càng nhiều chữ catalogue, brochure của bạn càng dễ trở nên rối rắm (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, như những ngành kỹ thuật cao chẳng hạn).
Giải pháp cho nhu cầu của khách hàng
Hãy để lại một vài vấn đề còn bỏ ngõ, chưa được giải đáp để họ phải gọi và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Chỉ nên gợi mở nhẹ nhàng bằng những chủ đề chính, đừng nên để catalogue, brochure trình bày tất cả.
Đây là một trong những sai lầm thường gặp khi những khách hàng của chúng tôi cố gắng thiết kế catalogue, brochure của mình thành nhân viên bán hàng. Brochure không phải là datasheet hay tài liệu technical highlight.
Nó trợ giúp đắc lực để quảng bá hình ảnh công ty bạn một cách rất ấn tượng chứ bản thân brochure không phải lúc nào cũng đóng vai trò như nhân viên bán hàng.
Hành động
Có nhiều cách mà bạn đã quá quen thuộc như số điện thoại tư vấn mua sắm hay hỗ trợ kỹ thuật kèm theo giờ phục vụ, mẫu đặt hàng, website, support e-mail…
Bạn đã xem chưa?
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.