bgware

Ý tưởng thiết kế web, bạn tìm chúng ở đâu?

Khi chuẩn bị cho dự án thiết kế website mới, kể cả những chuyên gia thiết kế dày kinh nghiệm cũng cần đến việc tìm kiếm ý tưởng từ các nguồn khác nhau. Điều này không có nghĩa là đánh cắp ý tưởng thiết kế của ai đó.

Chúng tôi đang nói đến chuyện học hỏi kinh nghiệm từ các nguồn tham khảo, học từ những mẫu thiết kế độc đạo của người đi trước để nắm bắt xu hướng mới lạ và kỹ thuật tạo ra chúng. 

Hãy coi đó là công việc quan sát, đây là một công đoạn quan trọng trong quá trình thiết kế web. Nó không chỉ giúp bạn tại ra một sản phẩm thành công mà còn giúp bạn nắm bắt được xu thế thiết kế đương đại mà mọi người đang sử dụng và ưa chuộng. Nó cũng có thể giúp bạn nhận ra những thứ mà mình không muốn đưa vào website sắp tới bởi sự lỗi thời và không phù hợp. 

Vậy câu hỏi đặt ra là khi cần tìm ý tưởng thiết kế, bạn sẽ tham khảo ở những nguồn nào? Để giúp những ai chưa tìm thấy nguồn tham khảo chất lượng, hoặc cũng để giúp bổ sung thêm danh sách tham khảo cho những ai đã có sẵn vài địa chỉ yêu thích, chúng tôi mang tới đây một số gợi ý hữu ích cho bạn tìm hiểu. 

Ý tưởng thiết kế web 1

Có rất nhiều gallery cung cấp những mẫu website chất lượng cho bạn tham khảo, Wix chỉ là một trong những địa chỉ đó. Đây là một địa điểm tốt để tìm kiếm ý tưởng mới cho việc thiết kế website chuyên nghiệp của bạn. Những mẫu thiết kế ở đây được tạo ra bởi các chuyên gia thiết kế có tay nghề cao, những người mà luôn đặt trái tim vào khối óc của mình vào mỗi sản phẩm để mỗi sản phẩm sau lại tốt hơn sản phẩm trước. Đây cũng là một gallery website có cấu trúc và tính năng thân thiện người dùng, thiết kế gọn gàng và tiện dụng cho bạn tìm kiếm các mẫu website thuộc nhiều phong cách. 

Ý tưởng thiết kế web 2

Pinterest

Một trong những mạng xã hội hàng đầu mang lại cho bạn ý tưởng thiết kế nghệ thuật cũng như thiết kế website chính là Pinterest. Đây thực sự là một kho chứa khổng lồ các ý tưởng sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vô số mẫu website mới tại đây cũng như các mẫu đồ họa làm phụ kiện trang trí cho trang web đó. 

Ý tưởng thiết kế web 3

Web Design Blogs

May mắn cho tất cả chúng ta vì có rất nhiều chuyên gia thiết kế tài năng đã mang niềm đam mê và kinh nghiệm quý giá của mình để chia sẻ trên các blog cá nhân. Tất cả chúng ta, những người đang chăm chỉ tìm kiếm nguồn ý tưởng cho sản phẩm mới của mình đều có thể ghé thăm những blog về thiet ke này để tham khảo xu hướng và kỹ thuật thiết kế mới nhất. Các blogger sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều công sức tìm kiếm và thử nghiệm, bằng việc cung cấp chính những trải nghiệm của mình và lời khuyên hữu ích. Một số blog về thiết kế của các blogger nước ngoài có thể kể đến Vandelay Design, Smashing Magazine, Line25, Webdesign Depot...

Ý tưởng thiết kế web 4

 Tạp chí in 

Các ấn phẩm in ấn có lẽ đã không còn là công cụ hàng đầu để truyền tải thông điệp của lĩnh vực thiết kế đồ họa. Tuy nhiên chúng ta phải công nhận rằng chúng vẫn còn có những giá trị khó có thể thay thế. Chúng ta có thể học được rất nhiều từ những bài viết chất lượng, hình ảnh minh họa sinh động trên những tờ tạp chí in chuyên về thiết kế. Bạn có thể lưu giữ những bản in và những bài viết có chất lượng cao giống như lưu giữ một cẩm nang, một cuốn sách hướng dẫn gối đầu giường. Theo một cách nào đó, việc trải nghiệm thông tin trên những ấn phẩm in ấn vẫn luôn mang lại cảm giác cuốn hút lạ kỳ, nhất là khi đó là ấn phẩm về thiết kế sáng tạo. 

Ý tưởng thiết kế web 5

Thiết kế bao bì

Cả các thiết kế website và thiết kế bao bì đều có những thách thức giống nhau đó là cùng phải tạo ra sản phẩm đẹp mắt nhưng hữu ích với cả người sở hữu sản phẩm lẫn người dùng. Những thiết kế bao bì thành công là một nguồn ý tưởng độc đáo cho các chuyên gia thiết kế web. Mặc dù về đặc điểm của từng loại thiết kế cũng như mục đích sử dụng của chúng khác nhau, xong vẫn có những nét tương đồng về việc kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và chắc năng... Hãy cùng xem những ý tưởng thiết kế bao bì tại đây:

Ý tưởng thiết kế web 6

 Các tác phẩm kiến trúc

Phạm vi tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế không chỉ dừng lại ở đây, bạn có thể bước ra ngoài và tìm thấy nhiều điều mới mẻ. Mặc dụ giữa website và các công trình kiến trúc về cơ bản không có mối liên hệ, nhưng chúng vẫn sở hữu một số điểm giống nhau nhất định: mỗi cái đều phải có hình dáng bên ngoài hấp dẫn và các cấp độ cổng vào mang tính mời gọi (với các website, bạn có thể sử dụng trang chủ hoặc landing page như hai cấp đầu tiên để chào đón khác); Ngoài ra cái nào cũng cần có sự điều hướng thông suốt từ trang này sang trang khác với website hoặc từ không gian này sang không gian khác với các công trình; Quang cảnh của đô thị với những thành tựu kiến trúc đẹp mắt sẽ là ngồn ý tưởng sáng tạo dành cho bạn.  

Ý tưởng thiết kế web 7

Nếu bạn đang đi tìm cho mình sự khác biệt, bài viết này cho bạn khá nhiều idea về công việc thiết kế, hoặc bạn đang làm dịch vụ thiết kế web. Những ý tưởng tuyệt vời của bạn sẽ cho ra đời những mẫu thiết kế web du lịch hay nhà hàng tuyệt đẹp. Chúc bạn thành công.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây