bgware

Xu hướng thiết kế các layout cho trang web nhà hàng

Phân tích xu hướng trong thiết kế web thì cũng nhiều như phân tích các món ăn. Bạn có biết những người phê bình xem xét các món ăn từ các nền văn hóa khác nhau? Bài viết này sẽ có một cái nhìn chi tiết ở nhiều xu hướng khác nhau cho các trang web nhà hàng.

Tôi muốn cung cấp một số lời khuyên hữu ích cho các nhà thiết kế đang tạo các trang web nhà hàng cho khách hàng hoặc CMC ( hệ thống quản trị nội dung) tùy chỉnh.

Nhiều nguyên tắc thiết kế thương mại điện tử  có thể được áp dụng cho các trang web nhà hàng nhưng vẫn có rất nhiều sự khác biệt. Hãy xem xét tất cả các xu hướng giao diện người dùng điển hình cho một trang web tuyệt vời kết hợp với những ý tưởng tập trung sâu hơn sau đây.

Bức ảnh để bán:

Tôi đề cập đến điều này đầu tiên bởi vì liên quan đến các trang web nhà hàng, bức ảnh có thể thực hiện hoặc phá vỡ mọi thứ. Khi bức ảnh đẹp, khách hàng nghĩ món ăn ngon, khi bức ảnh xấu khách hàng nghĩ đến sự không chuyên nghiệp, món ăn không ngon miệng.

Khả năng chụp ảnh sản phẩm đẹp không khó như bạn nghĩ. Ngay cả một học sinh trung học chuyên dụng có thể tìm hiểu với một số thực hành. Nếu bạn đã là một nhà thiết kế, chắc chắn bạn học về nhiếp ảnh.

Tôi phải chỉ ra rằng chụp ảnh cận sản phẩm, dù quan trọng, không phải là trụ cột duy nhất để tạo nên thiết kế tuyệt vời, nếu nhà hàng có nhiều nội dung có thể điền vào không gian với hình ảnh từ xung quanh địa điểm - ảnh ngoại thất, ghế bar, phục vụ bàn, các đầu bếp tại bàn nướng, Quá nhiều hình ảnh có thể mất tập trung nhưng hoàn toàn không có hình ảnh có thể khách hàng cảm thấy nhạt nhẽo.
 
Mẫu website 01
 
Có hàng tá các ví dụ tuyệt vời  5 Napkin Burger có tất cả mọi thứ. Trang web của họ sử dụng nhiều hình ảnh khác nhau của mọi người được hưởng các thực phẩm & thức uống. Ngoài ra trang menu và các trang liên quan khác sử dụng bức ảnh chụp gần tương tự.

Mặc dù cách bố trí sẽ khác nhau, nhưng những bức ảnh tuyệt vời sẽ luôn gây chú ý của bạn và bán các sản phẩm (hoặc công ty).

Thiết Kế UX (trải nghiệm người dùng) tự nhiên

Thiết kế trải nghiệm người dùng(UX) tự nhiên không phải là một khái niệm mới. Thiết kế UX tập trung vào cách người dùng tương tác với một giao diện. Khi nói đến các trang web nhà hàng có nhiều nhiệm vụ cần phải hoàn thành, ngoài việc xem các thực phẩm, du khách cũng có thể muốn tìm một địa điểm gần đó, được sự hỗ trợ từ một người quản lý, hoặc có lẽ đọc một chút lịch sử về công ty.

Tổng thể website nên thật đơn giản để điều hướng. Quá nhiều mục chuyển hướng sẽ tạo ra sự tàn phá đối với một ai đó mà chỉ muốn kiểm tra giá của một chiếc bánh pizza nhỏ. Thiết kế từ một kinh nghiệm của người dùng tự nhiên trong đó tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất.
 
 Mẫu website 02
 
Tôi thực sự thích  điều hướng Which Wich, nó sử dụng chỉ có 3 hoặc 4 liên kết chính cùng với các phụ liên kết. Các sub-menu sẽ chỉ xuất hiện một lần khách truy cập vào một trang con. Ngoài ra các thanh điều hướng sẽ ở lại cố định và theo bạn xuống trong khi di chuyển, nhưng điều hướng phụ tự động ẩn bên ngoài một điểm nhất định. Sau đó, khi bạn bắt đầu di chuyển lên nó sẽ xuất hiện trở lại. Đây là một kỹ thuật thiết kế tỏa sáng và thỏa mãn hơn là kỹ thuật miễn phí của AOL.
 
Mẫu website 03
Mọi người không vào các trang web nhà hàng chỉ để chiêm ngưỡng những nhiếp ảnh tinh vi hoặc khen các bố trí được thiết kế tốt. Cũng có thể đôi khi, nhưng hầu hết mọi người muốn thực sự mua và tiêu thụ các thực phẩm. Là một nhà thiết kế web nhà hàng bạn muốn làm cho quá trình đặt hàng nhanh chóng và thậm chí còn thú vị nếu có thể.

Website nhà hàng yêu thích của tôi có thực đơn với hơn chỉ mục có giá. Nó bao gồm một mô tả ngắn gọn, kích thước phần thức ăn, thậm chí có thành phần dinh dưỡng.
Mẫu website 04

Một kết nối xã hội

Mặc dù điều này có thể không phải là một xu hướng bao quát, tuy nhiên nó tạo các liên lạc cá nhân hơn. Các mạng xã hội như Twitter và Facebook rất phổ biến mà nhiều du khách thường xuyên sẽ dành thời gian để kiểm tra một trang nhà hàng nếu có một số khuyến mại (phiếu giảm giá, giao dịch, đặc biệt hàng tuần, chương trình khuyến mãi / quà tặng, vv). Đôi lúc việc thiết kế web cho nhà hàng không chỉ cần có sự kết nối các mạng xã hội phổ biến không mà còn những mạng xã hội khác như Zing Me, Instagram ... để tạo ra độ phủ nội dung cho trang web.

Nhưng với các mạng khác như Instagram một chuỗi nhà hàng có thể hiển thị một nguồn cấp dữ liệu ảnh trong các bộ phận của trang web. Điều này có thể được tải từ một trang tiểu sử chính thức hoặc thậm chí từ một tìm kiếm hashtag cho bức ảnh chụp tại nhà hàng. Bất kỳ loại kết nối như thế này xây dựng uy tín với khách hàng mới bằng cách cho thấy rằng những người thực sự đã ăn tại các nhà hàng

Tóm lại, website nhà hàng có cả sự đơn giản và khó khăn hơn so với các dự án web khác. Chúng đơn giản vì cấu trúc nội dung không nhiều và không có một nhu cầu cho các yếu tố động lớn. Nhưng khó khăn đi kèm trong các giai đoạn thiết kế của chụp ảnh nhà hàng một cách cởi mở và trung thực. 
Tác giả bài viết: Diệu Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây