bgware

Web story: Tiếp thị liên kết trên web cùng Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat

Ba câu chuyện thành công bằng tiếp thị liên kết của 3 công ty Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat mà Ngôi Sao Số giới thiệu ngay sau đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để thành công với tiếp thị liên kết trên web.

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là một hình thức Internet Marketing (phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet), trong đó Người tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp và được hưởng hoa hồng khi có phát sinh đơn hàng hoặc có hành động của khách hàng (như: hoàn thành mẫu đăng kí, tải, trả lời khảo sát...).

Affiliate Marketing một hình thức Marketing mới nhưng cũ. Từ “Affiliate” theo từ điển có nghĩa là “Đại lý”, tức là bạn giới thiệu, bán hàng dùm người khác và được hưởng hoa hồng trên lợi nhuận kiếm được. Các nhà sách, đại lý vé máy bay, siêu thị… hoạt động cũng dựa trên hình thức này cũng dưới những tên gọi nhà phân phối, đại lý. Hoạt động đại lý diễn ra hàng ngày,mọi nơi xung quanh ta. Do đó khái niệm affiliate dần trở nên quen thuộc.

Ba câu chuyện thành công bằng tiếp thị liên kết của 3 công ty Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat mà Ngôi Sao Số giới thiệu sau đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để thành công với tiếp thị liên kết trên web.

Suttons Seeds

Được thành lập từ năm 1806, nhà bán lẻ hạt giống Suttons Seeds tiếp đón trên 75.000 lượt khách truy cập tới trang web hàng năm, nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ với mạng liên kết Webgains. Brian O'Donnell, Giám đốc Thương mại điện tử của Suttons Seeds tin rằng chìa khóa thành công chính là nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp mà công ty đã tạo dựng được với các trang web liên kết. Ông giải thích: "Chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp cho các trang web liên kết những sản phẩm và công cụ tốt nhất, ví dụ như cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất và những thông tin mới nhất về sản phẩm. Chúng tôi cũng luôn cởi mở trong việc trao đổi thông tin và thường xuyên tiếp nhận phản hồi từ phía họ. Do những trang web uy tín luôn được nhà quảng cáo lựa chọn, nên việc tạo dựng và phát triển những mối quan hệ như vậy thực sự đem lại kết quả tốt đẹp".

Web story: Tiếp thị liên kết trên web cùng Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat

Thậm chí ngay cả khi bạn mua vị trí quảng cáo trực tiếp từ một trang web, bạn cũng nên thường xuyên trao đổi với đơn vị vận hành trang web đó để nắm bắt được những nội dung thông tin họ đưa lên và tìm hiểu xem liệu những thông tin đó có phù hợp với mẩu quảng cáo của bạn không, đối tượng truy cập trang web đó là ai, họ có kế hoạch nâng cấp về mặt kỹ thuật cho trang web này trong tương lai mà có thể giúp ích cho việc quảng cáo của bạn hay không.

Kiddicare

Được thành lập năm 1974, Kiddicare hiện là đơn vị tư nhân tư vấn cung cấp thiết bị và đồ dùng cho trẻ em lớn nhất nước Anh. Phòng trưng bày rộng 5.574m2 của công ty ở Peterborough là một trong nước điểm bán lẻ đồ trẻ em lớn nhất Châu Âu. Hoạt động theo mô hình gia đình, công ty này luôn tự hào về chất lượng dịch vụ và cam kết giao hàng ngay trong ngày hôm sau của họ.

Web story: Tiếp thị liên kết trên web cùng Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat

Mặc dù truyền thống này cộng với sự đa dạng về chủng loại sản phẩm vẫn đem lại đơn hàng từ hơn 400.000 khách hàng mỗi năm, nhưng Kiddicare vẫn muốn tăng doanh số thông qua việc tận dụng tốt hơn các liên kết, và họ nhận thấy tiếp thị liên kết là cách thức tốt nhất để làm được điều đó. Chiến dịch này là một phần tăng cường sự phối hợp giữa các kênh marketing trực tuyến khác nhau nhằm đo lường chính xác hiệu quả của mỗi kênh và tác động tới các kênh khác. Vì vậy, họ đã thuê công ty dịch vụ Blue Barracuda nói:"Chúng tôi muốn tăng hiệu quả chiến dịch marketing thông qua liên kết và phát triển cách thức tiếp cận mang tính chiến lược hơn để bổ sung cho hoạt động tiếp thị dựa trên công cụ tìm kiếm của công ty".

Bước đầu tiên là làm việc chặt chẽ hơn với các chủ trang web hiện đang đăng quảng cáo của Kiddicare. Công ty bắt đầu gửi các đối tác này bản tin hàng tuần về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi và các tin tức liên quan khác. Công ty cũng đầu tư vào đội ngũ quản lý đối tác để có thêm đầu mối liên lạc với các chủ trang web này. Nhờ đó, các chủ trang web trở nên hào hứng hơn với các mẫu quảng cáo của Kiddicare, và đồng thời nó giúp công ty nhận diện rõ hơn các trang web và chiến dịch nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất.

Web story: Tiếp thị liên kết trên web cùng Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat

Blue Barracuda cũng triển khai công nghệ de-duping (tạm dịch: lọc thông tin trùng lặp) và local cookie tracking (tạm dịch: dò tìm cookie cục bộ) trong suốt toàn bộ chương trình nhằm giúp họ xác định đúng phần đóng góp của các nhóm liên kết khác nhau. Việc này giúp giảm chi phí và nhờ đó ngân sách được sử dụng hiệu quả hơn. Công nghệ này cũng giúp phân tích sâu hơn các nhóm liên kết có hiệu quả cao nhất và ảnh hưởng của chúng tới các nhóm khác. Họ có thể thử nghiệm với những nhóm khác nhau và cho các chiến lược khác nhau được thực hiện mỗi tháng.

Với những thông tin này, Blue Barracuda đã giúp Kiddicare mở rộng được chương trình liên kết của mình. Kiddicare bổ sung thêm mạng lưới liên kết thứ ba và các loại hình liên kết mới như: các trang ưu đãi, các trang về hoàn tiền, các trang về phiếu mua hàng. Kết quả thu được vô cùng ấn tượng. Số lượng cú nhấp chuột vào quảng cáo của Kiddicare năm 2009 tăng gần gấp đôi so với năm trước, và nhờ đó, doanh số bán hàng cũng tăng 146%.

Hotel Chocolat

Năm 1994, Hotel Chocolat ra đời với một sứ mệnh duy nhất là "Đem đến cho người tiêu dùng Anh một loại sôcôla ngon hơn tất cả các loại sôcôla đang bày bán ở siêu thị hay các cửa hàng cao cấp". Giờ đây, Chocolat đã trở thành nhà bán lẻ sôcôla hàng đầu qua mạng trên toàn thế giới, có sách giới thiệu sản phẩm và trên 40 cửa hàng tại trung tâm các thành phố của Anh.

Web story: Tiếp thị liên kết trên web cùng Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat

Tạp chí Retail Week đã trao tặng công ty này giải thưởng Nhà Bán Lẻ Mới Nổi Của Năm vào năm 2007. Cũng vào tháng 9 năm đó, Hotel Chocolat mở rộng sang thị trường Mỹ và khai trương một trang web dành riêng cho thị trường này, rồi ngay sau đó là mở hai cửa hàng ở Boston vào năm 2009.

Lĩnh vực kinh doanh của Hotel Chocolat đậm chất mùa vụ và thường đạt cao điểm vào thời gian mọi người tặng quà lẫn nhau. Chẳng hạn năm 2008, Lễ Phục sinh đến sớm đã tạo điều kiện cho công ty tổ chức những sự kiện bán hàng lớn nhất trong năm cho các dịp Giáng sinh, Lễ tình nhân, Ngày của Mẹ và Lễ Phục sinh. Tất cả diễn ra chỉ trong vòng 4 tháng.

Matthew Keys, Giám đốc phụ trách phát triển Thương mại điện tử tại Hotel Chocolat nhớ lại: "Những sự kiện trong suốt 4 tháng bận rộn đó, cùng với việc mở rộng kinh doanh sang thị trường Mỹ đòi hỏi chúng tôi phải có một chương trình quảng cáo trực tuyến vừa hiệu quả vừa hợp lý."

Web story: Tiếp thị liên kết trên web cùng Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat

Để làm được điều đó, Hotel Chocolat hợp tác chặt chẽ với mạng quảng cáo trực tuyến Commission Junction. Keys giải thích: "Chúng tôi lựa chọn Commission Junction bởi họ có rất nhiều kinh nghiệm quảng cáo cho lĩnh vực bán lẻ cả ở trong nước và quốc tế. Điều đó khiến chúng tôi tự tin hơn với mục đích đầy tham vọng của mình."

Vào quý 1 năm 2008, doanh số bán hàng trực tuyến của Hotel Chocolat tăng 21% so với cùng kỳ năm trước và Keys khẳng định công lao chính là nhờ Commission Junction cho chiến dịch này rõ ràng rất quan trọng, nhưng thành công đó còn nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữ nhà quảng cáo và các đơn vị chủ trang web.

Hotel Chocolat phân loại các trang web liên kết thành 3 loại: vàng, bạc, đồng và thưởng hoa hồng cao hơn cho các nhóm quan trọng hơn. Điều này đảm bảo rằng trong giai đoạn kinh doanh cao điểm như quý 1 năm 2008, các đơn vị liên kết của Hotel Chocolat nhận được khuyến khích vật chất tốt hơn hẳn so với các liên kết của các đối thủ cạnh tranh.

Hotel Chocolat cũng cung cấp nhiều thông tin chất lượng và hình thức sáng tạo thích ứng với từng nhóm khách hàng cụ thể. Công ty này vận hành một trang blog cũng như các bản tin hình và tiếng dành cho các đơn vị liên kết, và thậm chí còn hỗ trợ đào tạo sản phẩm cho họ. Nhân viên của Hotel Chocolat cũng thường xuyên hiện diện trên các diễn đàn của đơn vị liên kết và luôn cởi mở trao đổi. 

Chính nhờ cam kết bền vững của Hotel Chocolat trong việc phát triển quan hệ với các đơn vị liên kết và tưởng thưởng xứng đáng cho các chủ trang web có đóng góp tích cực về doanh số bán hàng trực tuyến, trang web dành cho thị trường Mỹ của công ty đã khởi đầu tốt đẹp và đặt nền tảng vững chắc cho hoạt động quảng cáo trực tuyến hiệu quả trong nhiều năm tiếp theo.

Bài học từ Suttons Seeds, Kiddicare và Hotel Chocolat 

1. Quảng cáo trực tuyến ngày càng phổ biến và chiếm ưu thế hơn so với quảng cáo theo kiểu truyền thống. Điều này do nhiều nguyên nhân khác nhau như: người ta dành ngày càng nhiều thời gian lên mạng, quảng cáo trực tuyến thường ít tốn kém hơn quảng cáo truyền thống, ít rủi ro hơn nhưng lại linh hoạt hơn. Vì vậy, nếu có thể bạn nên thử hình thức quảng cáo này.

2. Bạn có thể mua quảng cáo trực tiếp hoặc dùng hình thức tiếp thị liên kết. Dù chọn cách nào, bạn cũng cần thường xuyên trao đổi thông tin, cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với các đơn vị chủ trang web và hỗ trợ họ để họ có thể bán được nhiều sản phẩm cho bạn. Như vậy bạn bán được nhiều còn họ thu được nhiều hoa hồng và cả hai bên cùng "win - win" (chiến thắng).

3. Hãy đầu tư thích đáng cho mẫu quảng cáo để tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng vào thời điểm thích hợp và với thông điệp phù hợp.

Tổng hợp từ "Brilliant Online Marketing" - Alex Blyth

Tác giả bài viết: Steppe
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây