bgware

Tuyệt chiêu giúp website nổi bật hơn đối thủ

Những tuyệt chiêu dưới đây đã được áp dụng thành công ở nhiều website khác nhau và đáng để bạn buộc phải click và xem ngay

Ngày nay, hầu như mọi doanh nghiệp đều cần có website nên khiến website trở nên vô cùng phổ biến. Chính vì vậy, giao diện các website cứ na ná nhau là một điều không thể nào tránh khỏi. Vậy làm sao để giao diện website của bạn nổi bật giữa một rừng các website đang mọc lên như nấm? Hãy cùng Ngôi Sao Số tham khảo một số mẹo hữu ích sau nhé.

1. Thoát khỏi kiểu menu truyền thống

Menu của website bao gồm tên các mục chính trên website thường được đặt ở trên cùng của trang. Vị trí này có thể được xem là vị trí thần thánh của menu và cần đặc biệt chú ý khi thiết kế website. Đa số hầu hết các website đều đặt menu ở vị tri này. Chính vì vậy, nếu bạn muốn website của bạn khác biệt, hãy làm một menu khác biệt ở một vị trí khác biệt. Một số kiểu menu khác biệt bạn có thể tham khảo:
  • Menu vòng tròn
  • Menu dọc
  • Menu được dấu đi
Menu độc đáo

2. Đặt góc nhận diện thương hiệu vào trong website

Góc nhận diện thương hiệu là một vấn đề nan giải nhất khi thực hiện một website cao cấp, để có thể thể hiện tốt cần khá nhiều kinh nghiệm về thương hiệu chứ không chỉ đơn thuần "đụng là phang".

Đặt góc nhận diện thương hiệu vào trong website

Một góc nhận diện thương hiệu hợp lý trên trang web là không quá bị phô và làm mất cái trọng tâm trên trang web cũng như làm mờ đi những nội dung muốn hướng tới. Góc nhận diện thương hiệu còn thể hiện cái bản sắc khác biệt của một website "không đụng hàng".

Một số mẹo để có thể thực góc nhận diện thương hiệu tốt:
  • Chỉ sử dụng icon thương hiệu đặt vào các khối dữ liệu đặc biệt.
  • Nên chuyển tông màu sang đen trắng nếu logo quá nhiều màu.
  • Phối logo mờ vào background trang web.
Có thể tham khảo các bài viết:

3. Hãy đặt tên các chuyên mục theo một các khác biệt

Một số cách tạo sự khác biệt trong rừng đối thủ của bạn là đừng dùng các từ ngữ quá quen thuộc, chẳng hạn như nút "chi tiết tin" có thể đặt là "khám phá thêm". Hay chuyên mục nên đặt một gì đó khác biệt, chẳng hạn blog du lịch thì đặt là khám phá thế giới ...

Hãy đặt tên các chuyên mục theo một các khác biệt
 
Để tạo sự khác biệt bằng chuyên mục, bạn cần có khá nhiều kỹ năng viết lách và dùng từ. Đương nhiên điều này không hề dễ dàng một chút nào, bạn cần đọc nhiều và thay đổi nhiều quan điểm mang tính cổ hủ để thay đổi tiêu đề chuyên mục hợp lý nhưng không gây khó hiểu.

4. Banner trang chủ hài hước và bắt mắt

Bạn có thể nhìn thấy trên chính website Ngôi Sao Số ở trang chủ có những banner khá hài hước, điều này gây thú vị cho người đọc và cảm giác tò mò hơn với website của bạn. Bạn cần tìm kiếm các cách để có thể làm banner hài hước nhất mới có thể tạo cảm hứng cho người xem được. Mẹo hữu ích để tạo banner hài hước là search các từ khóa như "Funny + cái bạn cần" và nhớ là sử dụng tiếng Anh nhé. Vì tiếng anh sẽ cho bạn nhiều kết quả nhất với cộng đồng quốc tế thay vì sử dụng tiếng Việt nhé.

Banner trang chủ hài hước và bắt mắt

5. Thử kết hợp các phong cách thiết kế 

Sự kết hợp nhiều phong cách khác nhau trên một trang web có thể tạo ra sự bất lợi và khó truy cập, đương nhiên bạn cần hiểu một vấn đề là tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới mới có thể tạo dựng được một phong cách mới phù hợp với người dùng.

Ví dụ một website phục vụ cho lứa tuổi dưới 18 thì nên hướng đến "sự mơ mộng", và với một website dành cho người già thì nên làm sao để chữ lớn, dễ đọc và hướng đến nội dung thể hiện rõ ràng.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây