bgware

Trải nghiệm hiệu ứng cuộn trang parallax mượt mà trên một số mẫu website

Một trong những cách đẹp mắt để đưa thêm các lớp không gian vào thiết kế web chính là dùng hiệu ứng parallax. Có thể bạn đã từng trải nghiệm hiệu ứng này ở website nào đó trước khi biết đến tên của hiệu ứng này. Sử dụng parallax giúp tạo hiệu ứng 3D cực thú vị cho trang web.

Parallax Scrolling là gì?

Parallax scrolling thực chất là một khái niệm rất đơn giản. Nó là hiệu ứng hình ảnh của ảnh nền chuyển động chậm hơn ảnh ở  foreground. Kết quả cuối cùng là phần nền từ từ hiện ra một cách chậm hơn so với phần còn lại của trang web.

Bởi vì hiệu ứng cuộn trang này làm cho thiết kế website hơn, thú vị hơn, chúng tôi muốn mang đến những ví dụ tuyệt vời nhất để bạn mở rộng thêm cách tiếp cận với kỹ thuật này.

Kuppa Coffee

Kuppa Coffee thiết kế website chuyên nghiệpThiết kế website chuyên nghiệp

Hiển thị theo từng phân đoạn

Cũng giống như mọi thứ trong cuộc sống, khi bạn sử dụng hiệu ứng cuộn trang parallax, mọi thứ trở nên đơn giản nhưng hiệu quả lại lớn hơn nhiều. Dùng hiệu ứng parallax giúp cho khu vực chủ chốt của trang trở nên nổi bật. Bạn có thể đưa thêm những chi tiết thú vị vào foreground của trang. 

Đưa người xem vào một chuyến đi trên web

Bởi vì hiệu ứng parallax cho phép mọi thứ trên trang của bạn từ từ bộc lộ ra, đây chính là cơ hội để tạo sự ngạc nhiên cho người dùng website với một hành trình không thể đoán trước. Động tác cuộn để hiện các hiệu ứng và là một cách làm hoàn  hảo để thu hút người xem chú ý vào việc khám phá website của bạn để thấy những bất ngờ thú vị bạn sẽ dành cho họ. Ở cấp độ cao hơn, bạn có thể kết hợp parallax với video ở nền..

Làm sống động nội dung

Không có gì ngạc nhiên với việc bạn ngày càng dành ít sự chú ý cho nội dung website hơn. Hãy thêm chữ vào foreground và sử dụng cuộn trang parallax, trông các từ đó như đang bay lơ lửng một cách màu nhiệm trên nền trang. Nếu bạn có quá nhiều nội dung, hãy chia thành các khổ chữ và đánh dấu chúng thật nổi bật để người xem dễ dàng nhận ra khi cuộn cả trang. Làm cách đó sẽ chẳng ai muốn rời mắt khỏi website của bạn.

Hãy vận dụng sự sáng tạo và hỗ trợ của công nghệ để đưa ra những thiết kế website đặc sắc và mới mẻ hơn!

Dưới đây là một số mẫu website tiêu biểu để bạn tham khảo.

Parallax ScrollingThiết kế website chuyên nghiệp
Mẫu thiết kế website nhà hàng

Fitness Studio >>

Thiết kế website chuyên nghiệpThiết kế website chuyên nghiệp

Personal Trainer >>

Thiết kế website chuyên nghiệp

Pizza Restaurant

Thiết kế website chuyên nghiệp

Tattoo Designs Website

Thiết kế website chuyên nghiệp

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây