bgware

Top 3 xu hướng thiết kế web năm 2014

Xu hướng thiết kế website liên tục thay đổi khiến việc cập nhật và theo kịp xu hướng mới không phải là một chuyện dễ dàng với bất kỳ công ty thiết kế web nào. Hôm nay, Ngôi Sao Số sẽ trình bày và phân tích 3 xu hướng thiết kế web nổi trội nhất năm 2014 do tạp chí Forbes đề xuất.

Xu hướng thiết kế website liên tục thay đổi khiến việc cập nhật và theo kịp xu hướng mới không phải là một chuyện dễ dàng với bất kỳ công ty thiết kế web nào. Hôm nay, Ngôi Sao Số sẽ trình bày và phân tích 3 xu hướng thiết kế web nổi trội nhất năm 2014 do tạp chí Forbes đề xuất.

1. Thiết kế web Responsive (Thiết kế web đáp ứng - giúp tối ưu hóa trên các thiết bị di động)

Top 3 xu hướng thiết kế web năm 2014

Website tối ưu hóa trên các thiết bị di động đã dần trở thành một tiêu chuẩn vì nhiều lý do rất hợp lý:

- Thứ nhất: Với sự bùng nổ liên tục và không ngừng của các thiết bị di động như ngày nay, thì việc một website không hiển thị tốt trên các thiết bị này thật là một điều không tưởng. Nếu bạn làm website nhằm mục đích kinh doanh, bán hàng thì bạn sẽ mất khách. Nếu bạn làm website để giới thiệu công ty thì bạn sẽ bị đối tác và đối thủ đánh giá là không chuyên nghiệp. Nếu bạn làm website để phục vụ cho các sinh viên của bạn thì bạn sẽ nhận được những lời phàn nàn từ các sinh viên yêu quý về sự bất tiện của website.

- Thứ hai: Nó ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm nổi tiếng nhất thế giới Google. Bởi vì website responsive đã trở thành một tiêu chí đánh giá website của google và tiêu chí này đang ngày càng trở thành một tiêu chí quan trọng.

Tiêu chuẩn một website đẹp đang dần thay đổi. Một website đẹp không còn đơn giản là hiển thị đẹp trên desktop mà còn phải hiển thị đẹp trên các thiết bị di động. Và nếu bạn là một nhà phát triển website mà lại không theo kịp xu hướng này, nghĩa là bạn đang tự đào thải mình ra khỏi thị trường thiết kế web.

2. Thiết kế đơn giản

Đơn giản mà hiệu quả (Less is more) luôn là thách thức khó nhằn nhất. Đơn giản trong việc thiết kế website không có nghĩa là thiết kế chung chung và cắt giảm.

Nó là thiết kế cô đọng và súc tích. Tiêu đề ngắn gọn nhưng truyền tải được nhiều nội dung. Thay vì sử dụng nhiều chữ để trình bày thì dùng hình ảnh để truyền tải thông điệp. Chỉ đăng những nội dung thực sự cần cho người dùng một cách ngắn gọn, dễ hiểu với nhiều hình ảnh minh họa. Điều hướng thông minh, hiệu ứng đẹp mắt. Và đương nhiên thiết kế đơn giản này phải responsive trên các thiết bị di động. Để làm được những việc này và cho ra đời một website thực sự chuyên nghiệp theo phong cách đơn giản thật không đơn giản một chút nào. Nó đòi hỏi một đội xây dựng website chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. 

Top 3 xu hướng thiết kế web năm 2014

Lý do khiến Thiết kế đơn giản trở thành một trong những xu hướng hàng đầu trong các xu hướng thiết kế web năm 2014, đó là:

- Thiết kế phẳng với đặc trưng tối giản các chi tiết đồ họa phức tạp như đổ bóng, đậm nhạt, hiệu ứng... là một trong những xu hướng thiết kế được ưa chuộng năm 2013 và tiếp tục được ưa chuộng năm 2014 với giao diện phẳng của hệ điều hành Win 8, Microsoft office 2013, hệ điều hành iOS 7 của iPhone... Và về bản chất Thiết kế phẳng là một xu hướng của Thiết kế đơn giản. 

- Đơn giản nhưng tỉ mỉ và tinh tế luôn thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp. Thiết kế web cũng không nằm ngoài quy tắc này.

- Một thiết kế đơn giản đem lại hiệu quả trong việc tiếp nhận thông tin. Một website với nhiều hiệu ứng, bạn sẽ dễ bị phân tán vào các hiệu ứng hơn là nội dung - mục đích chính của bạn. Một website có nội dung được sắp xếp tràn lan, chữ màu mè sẽ khiến bạn nhức mắt khi phải đọc lâu. Website đơn giản trong thiết kế, cô đọng trong nội dung sẽ giúp người dùng tiếp cận thông tin cần nhanh chóng hơn và tiết kiệm thời gian hơn.

3. Thiết kế Kể chuyện

Đây là một phương pháp thú vị biến website thành một câu chuyện bằng phương pháp kết hợp hình ảnh với hiệu ứng cuộn chuột để di chuyển xuống. Một tên gọi khác có thể dùng cho xu hướng thiết kế này là "MAKE IT FUN". Xu hướng thiết kế này kích thích trí tò mò của người dùng khiến họ muốn khám phá website và muốn biết bạn hoặc công ty bạn là ai.

Để trở thành một người kế chuyện thú vị bạn cần phải trang bị cho mình kinh nghiệm và những kiến thức mới trong việc sử dụng và kết hợp các hiệu ứng khi CSS website. Phương pháp thiết kế này là một trong những xu hướng thiết kế nổi trội của năm 2014 nhờ vào tính sáng tạo, sự mới mẻ và hiện đại trong cách thức website hiển thị.

Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây