bgware

Top 10 logo đắt giá nhất thế giới

Logo luôn bắt nguồn cho mọi thương hiệu và dần ăn sâu và tiềm thức của mỗi người. Bài viết sau đây sẽ nói về 10 logo đắt giá nhất thế giới.

Sở dĩ được gọi là những logo đắt giá nhất thế giới, bởi đây là logo của những công ty có giá trị lớn nhất hành tinh hiện nay. Những công ty, tập đoàn với trị giá lên tới hàng tỷ đô la bỏ ra nhiều tiền hơn một cửa hàng địa phương trong việc thiết kế logo online không phải là điều nên làm, từ các thương hiệu chuyên nghiệp cần phải có sự tư duy và hiểu biết về thương hiệu nhất định.

Chúng ta thường có những bài giới thiệu những mẫu logo độc đáo và đẹp mắt của các công ty nhỏ và vừa hoặc hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ khác, nhưng tại sao không thử một lần nhìn vào thiết kế logo của những thương hiệu thuộc top đầu thế giới, để xem những thiết kế đó thực ra có gì đặc biệt? Khi nhìn vào những mẫu logo dưới đây, có thể thấy một số thiết kế khá ổn, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng một số khác trông không ấn tượng chút nào.

Nói cách khác, trong trường hợp của một số công ty top đầu, chính tiềm lực của thương hiệu đằng sau logo đã mang đến giá trị cho logo của nó. Điều này cho thấy, có tiền cũng không hẳn mua được tất cả (bao gồm một logo đẹp). 

Trong bài viết này, chúng tôi gửi đến bạn bộ sưu tập logo của 10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, cùng với đó là những thiết kế logo  thời kỳ trước của các thương hiệu này, để bạn nhận thấy sự biến đổi theo năm tháng của mỗi mẫu logo nổi tiếng. (Giá trị của mỗi thương hiệu được tính theo giá cổ phiếu niêm yết một hai năm trở lại đây)

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều, chúng ta cũng sẽ đoán ra một vài cái tên trong danh sách này!

10. Chevron – $230 tỷ 

chevron_main

Năm 1984, Standard Oil của California và Gulf Oil hợp nhất với nhau tạo nên thương hiệu mà chúng ta biết đến. Tên gọi mới của công ty lấy cảm hứng từ logo của Standard Oi : the chevron, với chữ V trong logo cũ. 

chevron_alt

Những mẫu logo khác trong lịch sử của  Chevron chính là logo của những tên tuổi đã hợp nhất lại thành Chevron ngày nay.

9. Nestlé – $233 tỷ

nestle_main

Công ty Thụy Sỹ này khởi đầu với một sản phẩm đặc biệt và có lợi nhuận cao: kẹo socola sữa. Ngày nay, sau khi đã mua lại nhiều công ty khác và mở rộng sản phẩm của nó bao gồm thức ăn động vật đến cà phê, Nestlé đã trở thành hãng thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới.

nestle_alt

Sự biến đổi trong thiet ke logo của Nestlé từ năm1905 đến nay. 

8. IBM – $237 tỷ

IBM_main

Công ty này khởi nghiệp bằng việc sản xuất máy ghi âm, cân điện tử, máy lập bảng trước khi ghi tên mình là IBM (International Business Machines). Với những doanh nghiệp lớn họ không tự thiết kế logo, như logo của hãng IBM hiện tại đã được thiết kế từ năm 1972 bởi huyền thoại trong giới đồ họa Paul Rand.

IBM_alt

3 mẫu IBM logos ra đời trước phiên bản hiện nay.

7. Microsoft – $239 tỷ

Microsoft_main

Microsoft ngày nay đã mở rộng sản xuất thêm sản phẩm tìm kiếm (Bing), trò chơi (Xbox) và nhiều sản phẩm khác ngoài hệ điều hành Windows.

microsoft_alt3

Microsoft có một số mẫu logo thú vị, thậm chí là vui nhộn trong khoảng năm 1987 đến 2012.

6. General Electric – $239 tỷ

GE_main

Logo của General Electric trông khá giống một cái máy giặt hoặc có lẽ nó được thiết kế dựa theo hình một chiếc bóng đèn. Thực tế logo này chỉ mang tính tượng trưng và không liên quan đến một sản phẩm nào của hãng.  

Logo này ra đời vào đầu thế kỷ 20 và nó vẫn thể hiện tốt vai trò của mình với những đường vẽ vòng vèo, phiên bản hiện tại của logo chỉ là một chút chỉnh sửa lại của những phiên bản trong quá khứ. 

GE_alt

Logo của hãng kể từ năm 1892.

5. Wal-Mart – $246 tỷ

walmart_main

Sam Walton băt đầu kinh doanh chuỗi siêu thị/bán lẻ của mình vào năm 1962 với kiểu bán hàng giá thấp hơn thông thường nhưng với số lượng lớn. Ngày nay Walmart đã trở thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, với khoảng 2 triệu nhân công trên khắp thế giới vẫn ngày ngày làm việc tại nơi có mẫu logo nhàm chán này. 

walmart_alt

Mẫu logo hiện tại của Walmart có thể gây thất vọng nhưng nếu nhìn lại quá khứ, bạn sẽ thấy các thiết kế cũ lại không đến nỗi nào với font chữ Western.

4. PetroChina – $254 tỷ

petrochina_main

PetroChina, là hãng sản xuất dầu lớn nhất Trung Quốc, là một công ty quốc doanh lớn của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc, nhưng ở Hong Kong và New York thì nó vẫn được mua bán tự do, không bị can thiệp sâu sắc của chính phủ Trung Quốc.

petrochina_alt

PetroChina có một mẫu logo tương tự như mẫu quốc kỳ Trung Quốc.

3. Berkshire Hathaway – $256 tỷ

berkshire_main

Bạn có thể không thân quen với thương hiệu này lắm, nhưng chắc hẳn bạn sẽ biết 2 công ty con trong số chúng là GEICO, Dairy Queen và Fruit of the Loom. Công ty mẹ này không cần đến một logo bóng bẩy, thậm chí phần chữ trên logo của nó còn có phần tẻ nhạt và không thuận mắt. 

berkshire_alt

Dairy Queen, Geico và Fruit of the Loom đều có những logo rất khá trong khi logo công ty mẹ của 2 hãng này không được thuyết phục lắm.

2. Exxon Mobil – $403 tỷ

exxon_main

Exxon Mobil là sản phẩm của vụ sát nhập năm 1999 giữa Exxon và Mobil. Cả 2 hãng dầu này đều thuộc hãng Standard Oil của John D. Rockefeller.

exxon_alt

Trước Exxon Mobil là cái tên Exxon and Mobil. Và trước cả Exxon thì hãng sở hữu tên gọi Esso.

1. Apple Inc. – $415 tỷ

apple_main

Chắc hẳn nhiều người sẽ không ngạc nhiên với vị trí số 1 này. Với một đường kẻ sọc trên logo hình trái táo cắn dở, đây là logo được sử dụng trên các sản phẩm máy tính Mac, iPod, iPad và iPhone. 

apple_alt

Apple có biểu tượng trái táo từ năm 1977, trước đó họ sử dụng hình họa bằng mực đen trắng minh họa ngài Isaac Newton ngồi dưới cây táo.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 18/4 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây