Tổng quan về profile thương hiệu

Thứ ba - 01/08/2017 20:52

Profile thương hiệu chính là những yếu tố gây ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Profile thương hiệu bao gồm rất nhiều thành phần: từ hữu hình đến vô hình.

Tổng quan về profile thương hiệu

Cơ hội tạo ấn tượng lần đầu tiên chỉ có một lần. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thời gian tạo ra ấn tượng lần đầu tiên với người đối diện chỉ vỏn vẹn trong vòng 1/10 giây? Điều đó nghe có vẻ khá vội vàng nhưng nếu suy nghĩ kỹ càng hơn, một khách hàng truy cập vào website của bạn có thể đưa ngay ra một lời nhận xét, thậm chí chỉ bằng một nửa thời gian đó. Một người bình thường trung bình mất khoảng 1/20 giây để quyết định xem liệu trang web đó có phải là trang web họ cần hay không.

Các quyết định nhanh thường không dựa vào các bản sao thông minh hoặc các công việc giá trị được tạo lập tốt. Chúng thường chỉ dựa vào profile: giao diện của trang. Bạn truyền tải thông điệp gì không quan trọng mà quan trọng là cách thức bạn truyền tải thông điệp đó. Nó chính là cốt lõi của mọi vấn đề. Nếu các yếu tố không được thực hiện đúng cách trong vòng 50 mili giây, bạn sẽ gặp phải một rào cản rất lớn trên con đường thuyết phục các khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng.  

Profile thương hiệu thường bao gồm các thiết kế đồ họa cũng như các quyết định truyền thông khác về cách thức xuất hiện, âm thanh, cách cư xử và tương tác trực tuyến của thương hiệu. Ngoài sự hiện diện trực tuyến thông qua website, profile thương hiệu còn được thể hiện thông qua mọi yếu tố khác có liên quan đến thương hiệu: trang trí văn phòng, giá trị và sự yêu thích thương hiệu, cách thức hỗ trợ, cảm nhận về âm nhạc và nghệ thuật, cách nhân viên của doanh nghiệp trả lời điện thoại với khách hàng, thiết kế bao bì sản phẩm và các chính sách lợi nhuận của doanh nghiệp.

Và nguyên nhân khiến profile thương hiệu là một yếu tố quan trọng là vì chúng là yếu tố xây dựng lòng tin và uy tín của thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.