bgware

Tìm hiểu về ý nghĩa của các loại đường nét

Như đã đề cập trong một bài viết trước đó, mỗi một đặc điểm của đường nét đều truyền tải những ý nghĩa và thông điệp hoàn toàn khác nhau. Vậy những thông điệp đó là gì?

1. Đường nét mỏng

Đường nét mỏng là biểu trưng cho sự mỏng manh. Chúng xuất hiện nhưng rất dễ bị phá vỡ. Chúng đại diện cho sự yếu đuối và truyền tải đến người xem một chất lượng thanh lịch. Đường nét mỏng có sự tinh tế nhưng không bền vững.

2. Đường nét dày

Trái ngược với đường nét mỏng, đường dày rất khó phá vỡ. Chúng đại diện cho sức mạnh và hỗ trợ nhấn mạnh cho các yếu tố đặt cạnh chúng. Đường nét dày được tô đậm và sử dụng trong các tuyên bố.

3. Đường nằm ngang

Đường nằm ngang thì song song với đường chân trời nên trong tiếng anh, nó có tên là Horizontal line. Đường nằm ngang giống như đang nằm xuống, nghỉ ngơi và ngủ nên chúng biểu đạt cho sự yên tĩnh, thoải mái và thư giãn.

Có một điều hiển nhiên là đường nằm ngang không thể đổ, chúng nhấn mạnh về chiều rộng, sự ổn định và an toàn. Chúng truyền tải về sự hòa bình tĩnh lặng, không có mâu thuẫn và xung đột. Với sự kết nối với hình ảnh đường chân trời, đường nằm ngang được kết hợp với mọi thứ và các ý tưởng liên quan đến trái đất.

4. Đường thẳng đứng

Đường thẳng đứng thì vuông góc với đường chân trời. Chúng tràn đầy năng lượng. Đường thẳng đứng biểu đạt cho sự mạnh mẽ và cứng rắn. Chúng cũng biểu trưng cho sự ổn định, đặc biệt đối với đường thẳng đứng dày. Đường thẳng đứng làm nổi bật chiều cao nhưng truyền tải sự bất động.

Chúng kéo dài từ mặt đất lên thiên đường nên thường được dùng để kết nối các cảm xúc tôn giáo. Chiều cao và hình thức của chúng có thể tạo ấn tượng về chức vị, nhân phẩm.

5. Đường chéo

Đường chéo không cân bằng. Chúng ẩn dấu năng lượng không ngừng nghỉ và không thể kiểm soát. Sự xuất hiện của đường chéo có thể là tăng lên trên hoặc giảm xuống dưới, biểu đạt cho hành động và chuyển động tạo nên sự căng thẳng và hứng thú. Đường chéo có ấn tượng mạnh hơn đường thẳng và đường ngang.

Đường chéo cũng có thể xuất hiện liền mạch và bất động nếu nó đang giữ một cái gì đó bên trên hoặc nằm trên một đường thẳng.

6. Đường cong

Đường cong mềm mại hơn các đường thẳng. Chúng đi ngang qua hay chuyển hướng một cách duyên dáng giữa các điểm. Chúng khó xác định và dự báo hơn so với đường thẳng vì chúng có thể uốn cong và thay đổi hướng một cách bất ngờ. Đường cong thể hiện sự chuyển động của chất lỏng. Chúng có thể đại diện cho sự bình tĩnh hoặc sôi động phụ thuộc vào cách chúng uốn cong như thế nào.

Đường cong mềm mại hơn các đường thẳng

7. Đường Zigzag

Đường Zigzag là sự kết hợp của nhiều đường chéo để nối các điểm với nhau. Chúng biểu đạt đặc tính sôi động và tràn đầy năng lượng của đường chéo. Đường zigzag biểu trưng cho sự phấn khích và vận động cường độ cao. Ngoài ra, chúng còn tượng trưng cho sự nhầm lẫn và lo lắng do sự thay đổi hướng quá nhanh chóng và thường xuyên. Chúng cũng bao hàm ý nghĩa nguy hiểm và tàn phá.

8. Đường đứt đoạn và đường chấm

Đường đứt đoạn và đường chấm cũng nằm trong đường nét. Chúng không hoàn thiện và cho phép đối tượng đi qua. Một đường đứt đoạn hoặc chấm dày vẫn là một đường nét mạnh mẽ mặc dùng chúng không hoàn toàn vững chắc.
Có: 63/14 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây