bgware

Tiêu chuẩn cho một website đẹp

Tiêu chuẩn về một website đẹp không bao giờ cố định và luôn có tính thay đổi theo thời gian, xu hướng cái đẹp của người sử dụng cũng như khách hàng truy cập vào website đó. Tùy theo đối tượng khách hàng về tính cách, lứa tuổi, địa vị xã hội, văn hóa…. mà quy định một website đẹp khác nhau.

1.Tiêu chuẩn cho một website đẹp

Tiêu chuẩn về một website đẹp không bao giờ cố định và luôn có tính thay đổi theo thời gian, xu hướng cái đẹp của người sử dụng cũng như khách hàng truy cập vào website đó. Tùy theo đối tượng khách hàng về tính cách, lứa tuổi, địa vị xã hội, văn hóa…. mà quy định một website đẹp khác nhau.

Tuy nhiên, dù có sự biển đổi lớn lao như thế nào về thị hiếu màu sắc, cách trình bày thể  hiện thông tin, phong cách nào đi nữa thì một website đẹp vẫn luôn được người dùng ưa chuộng cả về phần nhìn và hữu ích vẫn nằm trong một số giới hạn các tiêu chuẩn cơ bản sau:

2. Màu sắc

Trong bảng hệ màu sắc hiện có, tất cả các màu khi kết hợp với nhau cần tuân theo một quy luật nhất định. Trong thiết kế web, người thiết kế cần nắm vững những quy luật sáng tối, luật tương phản, luật chính phụ, … nhằm thể hiện đúng yêu cầu về độ thẩm mỹ website, chủ ý của công ty cũng như tạo hiệu ứng tích cực cho người dùng khi truy cập vào website.

Có khá nhiều công ty đã sử dụng màu sắc của logo làm màu sắc chủ đạo cho website của mình, dùng cho phông nên, header, chữ viết… tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế, đồng thời giúp người dùng dễ nhận biết bởi sự quen thuộc.

Trong một số trường hợp, sự kết hợp của các màu sắc tương phản lại làm ra những hiệu ứng màu rất ấn tượng và gây thích thú. Tuy nhiên điều này cũng tùy thuộc vào phong cách, cá tính, trình độ thẩm mỹ… của chủ nhân website đó. Bên cạnh đó, nếu phá cách màu sắc “quá tay” làm cho chữ viết và phông nền quá “chỏi” hay quá mờ sẽ làm cho người duyệt web nhanh chóng thoát ra và không muốn quay lại website của bạn lần nào nữa.

3. Bố cục rõ ràng, liên kết trang hiệu quả


Một bố cục rõ ràng phải thể hiện các chức năng sao cho gọn gàng, ngay thẳng, đơn giản. Những thông tin chính yếu nổi bật được làm rõ để người đọc có thể tìm thấy ngay lập tức, các thông tin liên quan được sắp xếp ngay dưới tin chính hay bên cột bên hay trên menu. Sẽ vô cùng bất tiện nếu người dùng phải loay hoay tìm kiếm mục chính chứa dạng thông tin cần thiết mà họ đang tìm bởi sự sắp đặt rối rắm, lộn xộn khi xây dựng hệ thống dữ liệu của website đó. Các thẻ title, meta, description… thể hiện sự liên kết thông tin sẽ tăng tính hiệu quả của website.

4. Nội dung chính xác và phong phú

Không kể đến các trang website thông tin như báo chí, các trang giới thiệu sản phẩm hay cung cấp dịch vụ, trang của tổ chức, cá nhân bất kỳ cũng phải có lượng nội dung đảm bảo sự xác thực, cần thiết và hữu ích. Về ngôn từ, phải đảm bảo đúng, thật và phù hợp với thuần phong mỹ tục của xã hội. Nội dung phải phù hợp với qui định của nhà nước, không vi phạm pháp luật.

Hình ảnh cũng là một hình thức ngôn ngữ dễ tác động đến người xem, chính vì vậy khi xây dựng nội dung website phải biết thể hiện trọn vẹn và phù hợp số lượng giữa chữ và hình ảnh thật hài hòa và phù hợp. Không nên sử dụng hình ảnh vô nghĩa, không thích hợp, quá nhiều, chất lượng kém…

Phong cách Minimalist (tối giản hóa) ngày càng được ưa chuộng trong phong cách thiết kế web hiện đại và được mệnh danh là đỉnh cao của thiết kế web. Khá phổ biến ở các nước phương Tây với trình độ thiết kế web rất cao, Minimalist đã loại bỏ đi những yếu tố không cần thiết để trang chính trở nên đơn giản và dễ nhìn hơn bao giờ hết, đặc biệt là thông tin được truyền tải ngắn gọn, chân thực. Các yếu tố bố cục, màu sắc, điểm nhấn và dòng chảy thị giác tạo nên một sự logic và thuận tiện tối đa cho người dùng. Đặc biệt, người thiết kế cần biết tạo nên một điểm nhấn riêng, ấn tượng và hiệu quả cho giao diện trang, có thể bằng hình ảnh, chữ viết hay màu sắc…

Cuối cùng, để có một website đẹp và hiệu quả mà không cần nhờ đến dịch vụ chăm sóc website, người có nhu cầu thiết kế cần xác định rõ mục đích truyền tải, phong cách của mình và đối tượng khách hàng hướng đến, chọn một công ty thiết kế website chuyên nghiệp và có phong cách phù hợp. Tiếp đó cung cấp cho người thiết kế những thông tin cần thiết cho một website hoàn chỉnh.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây