bgware

Thiết kế website du lịch như thế nào cho tốt

Du lịch là một ngành có nhiều lợi thế kinh doanh trực tuyến. Cùng chúng tôi nghiên cứu thử nghiệm một khách hàng khi trực tuyến họ làm gì cho một kỳ nghỉ. Vì đây là điều cần thiết khi thiết kế một website du lịch và đặt các thông tin cần trên một trang web du lịch, thiết kế là rất quan trọng.

Du lịch là một ngành có nhiều lợi thế kinh doanh trực tuyến. Cùng chúng tôi nghiên cứu thử nghiệm một khách hàng khi trực tuyến họ làm gì cho một kỳ nghỉ. Vì đây là điều cần thiết khi thiết kế website du lịch và đặt các thông tin cần trên một trang web du lịch, thiết kế là rất quan trọng.Để xây dựng một website du lịch hiệu quả đòi hỏi người thiết kế phải hiểu ngành nghề dịch vụ du lịch hoạt động như thế nào.

Sử dụng thật nhiều hình ảnh

Hãy thử suy nghĩ, một khách hàng khi truy cập vào website của bạn, họ cảm thấy nhiều hình ảnh đẹp của các tour khách hàng trước đã đi,  việc này giúp ích vào tạo mức độ tin tưởng cao với khách hàng của bạn. Họ cảm thấy tin tưởng vào dịch vụ hơn nếu bạn đăng tải nhiều bức ảnh và biết cách chọn lọc.

Để làm được điều này bạn cần có một nhân viên phụ trách vấn đề chụp ảnh tour và đăng tải thường xuyên lên web trong các chuyên mục tour. Không nên sử dụng Photoshop cho trường hợp này vì có thể một khách hàng tinh ý sẽ làm "rầu nồi canh" cho website của bạn. Và cố gắng đừng copy ảnh của các website khác.

Điều hướng người dùng

Bản thân tôi cảm thấy rất buồn và thất vọng khi vào một số website du lịch Việt Nam, họ phơi bày quá nhiều thông tin mà toàn những thông tin tôi chẳng bao giờ cần. Ví dụ, tôi vào chuyên mục du lịch Mỹ, ngoài nội dung tôi đang xem, xung quanh nội dung này nên phơi bày thông tin về mẹo du lịch mỹ, kinh nghiệm du lịch mỹ, thời tiết nước mỹ, văn hóa mỹ.... có thể có thêm tour liên quan giá hấp dẫn hơn tour Mỹ. Sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn là phơi bày toàn bộ thông tin ra mà chẳng có cái nào liên quan tới cái nào.

Khi nghiên cứu hành vi người dùng, điều này sẽ có lợi cho khách hàng của bạn. Hãy nhắm vào dịch vụ mục tiêu để tạo ra được nội dung tốt cho người dùng khi họ click chuột vào một chuyên mục nào đó.

Thiết kế và bố cục

Đừng cố gắng sử dụng quá nhiều màu sắc lòe loẹt nếu nhà thiết kế không có cách nhìn đúng về thương hiệu. Hãy sử dụng các tone màu chính cho website từ chính logo của bạn, sẽ tạo được cái nhìn về một công ty có sử dụng cách nhận diện thương hiệu đúng.

Ví dụ: khi bạn nhìn sơ nhân viên của mình, màn hình hiển thị một thanh màu xanh blue, dài trên cùng màn hình, bạn có thể đoán biết nhân viên mình đang vào Facebook. Như vậy Facebook đã làm thương hiệu của mình thật tốt để giúp người dùng nhận diện tốt.

Tạo liên hệ nhanh hoặc hotline

Một khi khách hàng đã vào website của bạn, đừng cố gắng tạo dựng cho website một cách khó khăn khi khách hàng muốn liên hệ với bạn. Có thể bố trí một nút liên hệ nhanh chạy dọc theo thân website và thêm một số điện thoại liên hệ nữa. Điều này sẽ giúp những người không có nhiều kiến thức IT hay thậm chí một người già cũng có thể liên hệ với bạn mà không cần tới con trẻ hướng dẫn... đây là một ví dụ thực tế ở Việt Nam.

Một số website muốn tìm mục liên hệ với công ty du lịch cũng tìm không ra. Việc này tuy đơn giản nhưng rất cần thiết với trang web du lịch để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ chat trực tuyến kèm theo như Zopim để giúp khách hàng chat nhanh với nhân viên hỗ trợ khách hàng. Zopim là một công cụ chat hay cho phép nhân viên của bạn biết khách hàng đang truy cập vào khu vực nào trên website , nhân viên có thể chủ động tham gia chat với khách hàng mà không cần chờ khách hàng chat lại.

Sử dụng công cụ đo hiệu quả


Hãy sử dụng công cụ Google Analytics để đo lường mức độ hiệu quả và phân tích hành vi người dùng khi truy cập vào trang web. Google Analytics giúp cho việc người quản trị web nghiên cứu hành vi người dùng, khu vực người dùng truy cập nhiều nhất, trên thiết bị nào, trình duyệt nào ... để doanh nghiệp du lịch có thể xây dựng các chương trình marketing trực tuyến tốt hơn trong tương lai.


Trên đây là những nội dung mà chúng tôi, một công ty thiết kế website cảm thấy cần cho một đơn vị du lịch khi xây dựng website cho mình. Còn nhiều thông tin cần thiết cho một đơn vị du lịch nữa và tùy thuộc vào ngành nghề của đơn vị du lịch để tư vấn tốt hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có ý định bắt đầu làm web du lịch giá rẻ không chỉ tốt về nội dung mà còn hiệu quả trong kinh doanh.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây