bgware

Thiết kế web giá rẻ, được gì và mất gì ?

Nhìn chung thị trường các dịch vụ thiết kế website hiện nay đang dần đi vào ổn định, các công ty kém chất lượng dần rời bỏ thị trường do không đủ sức cạnh tranh trong lĩnh vực khắc nghiệt này. Nhưng những dịch vụ thiết kế web giá rẻ vẫn mọc đầy rẫy, đa phần là một nhóm sinh viên hoặc một cá nhân có chút ít kinh nghiệm là "khai trương" ngay trên internet ra dịch vụ này.

Nhìn chung thị trường các dịch vụ thiết kế website hiện nay đang dần đi vào ổn định, các công ty kém chất lượng dần rời bỏ thị trường do không đủ sức cạnh tranh trong lĩnh vực khắc nghiệt này. Nhưng những dịch vụ thiết kế web giá rẻ vẫn mọc đầy rẫy, đa phần là một nhóm sinh viên hoặc một cá nhân có chút ít kinh nghiệm là "khai trương" ngay trên internet ra dịch vụ này.

Thử truy cập vào Google và gõ từ “thiết kế web giá rẻ” là có vô số kết quả hiển thị, nếu tinh ý xem chỉ cần bỏ chưa đến 1 triệu là có một trang web quảng bá thương hiệu. Không hoặc chưa hiểu sâu về vấn đề nhưng hậu quả của nó khó mà lường trước được.

Thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, có rất nhiều người đặc biệt là cá nhân họ muốn xây dựng website đơn giản chỉ là bán thêm một số mặt hàng mà mình có nguồn hàng tốt hay một công ty kinh doanh lĩnh vực hàng phổ biến, một cửa hàng điện thoại, thời trang ... việc lập website để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu là điều cần thiết.


Thiết kế web giá rẻ
Website bán hàng trực tuyến Đại Phúc Cellin do NGÔI SAO SÔ Solutions thiết kế.


Đối với doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập, việc tiết kiệm chi phí để xây dựng website nên họ thường chọn những công ty thiết kế web với giá chỉ vài triệu đồng để thực hiện. Song ông bà ta xưa có câu  “tiền nào của nấy” luôn đúng đương nhiên ở một khía cạnh nào đó với dịch vụ thiết kế web bởi khi sở hữu một trang web giá rẻ chắc chắn rằng đơn vị cung cấp dịch vụ này phải tối giản nhiều tính năng, sử dụng giao diện web có sẵn, không có thiết kế chuyên nghiệp, đổi lấy sản phẩm chắc chắn không có chất lượng.

Chúng tôi đã xây dựng và thiết kế lại website bán hàng trực tuyến cho một số khách hàng mà bản thân họ đã tìm không đúng dịch vụ để rồi ảnh hưởng đến cả uy tín người bán lẫn thương hiệu website về lâu dài. Anh Công, chủ cửa hàng nhỏ chuyên thời trang ( Một khách hàng của chúng tôi ) chia sẻ "sau khi tôi tiết kiệm sử dụng một dịch vụ thiết kế website giá rẻ ( Không tiện nêu tên ở đây ). Tôi đã cảm nhận được các dịch vụ tôi nhận được, website không thể seo, giới hạn tính năng, hoạt động không tốt và mặc dù biết rằng làm lại từ đầu là mất thời gian và mất thứ hạng tìm kiếm nhưng tôi quyết định tìm kiếm một đối tác mới để hoạch định kế hoạch bán hàng của mình."

Không những khó khăn trong việc quản lý đơn hàng, quản lý các cổng thanh toán, hỗ trợ khách hàng. Việc thiết kế lại website đã ngốn rất nhiều thời gian của người bán hàng và quan trọng nhất sau khi thiết kế lại website gần như các URL không còn nữa đồng nghĩa với việc thứ hạng website trên các kết quả tìm kiếm về con số "zero" và rớt hạng một cách thê thảm.

Thiết kế web giá rẻ
Trang bán hàng xe đạp Online do NGÔI SAO SỐ xây dựng.


Hiện nay, đối với các doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của website thì việc bỏ chi phí xứng đáng “đồng tiền bát gạo” để làm một trang web chất lượng, đáp ứng được yêu cầu hoạt động kinh doanh là việc nên làm. Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp, khách hàng ở xa không thể tới công ty và web là nơi tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp, nơi mà khách hàng giới thiệu về mình, thể hiện được đẳng cấp và tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.

Thử làm một phép tính đơn giản, đối với 1 website giá chỉ 1 triệu đồng để có được cái nhìn đúng. Một website đúng nghĩa để hoạt động hiệu quả không chỉ ở mã nguồn tốt, hỗ trợ nhiều tính năng mà giao diện phải được một bộ phận thiết kế chuyên nghiệp thực hiện. Một nhân viên thiết kế tốt lương không dưới 7tr / tháng và khoảng từ 2,3 ngày mới cho ra được một mẫu giao diện đúng nghĩa, trung bình một tháng 22 ngày họ làm được khoảng 7 giao diện là tối đa tương đương với 1 giao diện web đã vào khoảng 1tr đồng, nếu chi ly tính toán một website tính phí cho nhân viên kỹ thuật và nhân viên chăm sóc hỗ trợ khách hàng thì một công ty cho ra đời một website không thể dưới 5 triệu đồng. Chưa tính các website quá phức tạp đòi hỏi một thời gian để coding thêm tính năng cho website. Vậy bài toán của các công ty thiết kế web giá rẻ là gì, là "rợp khuôn" các mẫu giao diện có sẵn sau đó chỉnh sửa qua loa và upload lên mạng.


Thiết kế web giá rẻ
Trang bán hàng xe đạp Online do NGÔI SAO SỐ xây dựng.
 


Thực tình cá nhân tôi nhìn thấy rất nhiều website ở con mắt khách quan nhất là chẳng khác nào "đoàn cải lương thành phố hồ chí minh". Họ "bôi màu" lên mà không hiểu nó có phù hợp không với trang web, với bố cục tổng thể và cả với logo thương hiệu. Chưa nói đến các đơn vị thiết kế web giá rẻ không làm chủ được mã nguồn mình đang thực hiện dẫn đến khả năng nâng cấp và phát triển hệ thống là gần như không thể.

Tóm lại, để có thể tiết kiệm chi phí cho việc thiết kế website là điều cần thiết và khách quan mà nói, doanh nghiệp có thể "liệu cơm gắp mắt" với các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. Họ sẽ đưa ra mức giá rất cạnh tranh và có thể chấp nhận được. Hãy suy nghĩ thật kỹ và sáng suốt trước khi "chọn mặt gởi vàng" với bộ mặt của chính doanh nghiệp hay chính mình trên internet. Và đối với một website chất lượng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được sự tin tưởng của khách hàng trong việc bán hàng hay tăng giá trị doanh nghiệp đối với các khách hàng ở xa không thể đến với công ty.

 

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây