bgware

Thiết kế web bán hàng hiệu quả ?

Trong quá trình bán hàng các cá nhân và doanh nghiệp khi thiết kế web bán hàng thường dựa vào cái "tôi" của mình là kinh nghiệm bản thân và suy nghĩ cảm tính theo quan điểm của mình, chính vì vậy hiệu quả của các trang web mang lại chưa đúng như mong đợi đầu tư.

Để có thể có được một trang web bán hàng như ý, không chỉ đơn thuần là nghiên cứu hành vi người dùng, các họ mua hàng và sự thuận tiện khi mua hàng mà còn nhiều yếu tố khác nữa. Hôm nay Ngôi Sao Sốs xin giới thiệu đến bạn các thông tin cần thiết cho việc thiết kế trang web bán hàng.

1. Hãy làm nhận diện thương hiệu trước khi thiết kế web

Rất nhiều doanh nghiệp khi xây dựng kênh online không quá quan trọng về vấn đề này. Tuy nhiên, việc chọn được một tên thương hiệu thích hợp, dễ nhớ và thiết kế một hệ thống nhận diện ấn tượng, chuyên nghiệp quyết định rất lớn đến sự tin tưởng của khách hàng khi vào website (có thể nói đôi khi việc này quan trọng hơn kinh doanh truyền thống ).

Thiết kế web bán hàng hiệu quả ?

Sử dụng tone màu logo tạo các điểm nhấn trên trang web giúp website không màu mè và lòe loẹt

Đây là 2 thương hiệu  kinh doanh về nội thất cao cấp , đều đầu tư marketing online bằng công cụ google adwords . Nếu bạn search từ khóa “ nội thất cao cấp “ thì sẽ xuất hiện  trên top google 2 đơn vị này (và một số đơn vị khác). Nếu bạn là người có nhu cầu mua sản phẩm .. bạn đặt nhiềm tin ở thương hiệu nào hơn ?.. Vì thế bạn hiểu được tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu online 

2. Giao diện nên đơn giản, khoa học

Thông thường chỉ cần tập trung vào một giao diện khoa học, đơn giản, dễ sử dụng thay vì quá màu mè, hiển thị quá nhiều thông tin thừa, không điều hướng trang web. Việc này làm cho trang web thật kinh khủng với người dùng. Khi bạn bán hàng trực tuyến, bạn nên nhớ khách hàng chỉ quan tâm tới hình ảnh, video, nội dung của sản phẩm. Đương nhiên không vì thế mà về bố cục tổng thể không được chú trọng.

Khi nói đến bố cục tổng thể thì bạn nên tập trung vào mục 1, khi đã có bộ nhận diện thương hiệu, việc của nhà thiết kế họ sẽ tự đưa ra ý tưởng của giao diện trang web phù hợp với màu sắc logo. Lúc đó trang web của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

giao dien thiet ke web ban hang tymo

Giao diện đơn giản, điều hướng đúng mục tiêu sử dụng của người dùng.

3. Tập trung vào hình ảnh sản phẩm và bố cục nội dung

Bạn bán hàng qua internet, sản phẩm của bạn khách hàng chỉ cảm nhận được qua hình ảnh, nội dung, video clip của bạn đăng tải vào trong sản phẩm. Bạn cần hiểu rằng để làm được điều đó bạn sẽ thành công với chính việc sản phẩm chuyên nghiệp giúp khách hàng cảm nhận được nhiều hơn những gì họ nhận được. Nên nó "rất rất" quan trọng cho một trang web bán hàng.

Một thiết kế trang web bán hàng có đẹp cỡ nào mà nội dung và hình ảnh không tốt cũng sẽ dẫn đến không chuyên nghiệp.

Bạn thường nghe những người làm SEO nói “Content is king…”  hiện tại với Google Search Engine thì nội dung là vua. Nên khi xây dựng trang web, hãy cố gắng bố cục nội dung, chụp ảnh sản phẩm trước khi nghĩ đến công việc kinh doanh của bạn. Nội dung website thường gồm 2 giai đoạn: nội dung chính và phát triển nội dung vệ tinh, tham khảo . Bạn nên có kế hoạch lâu dài cho vấn đề này

bo cuc noi dung trang web
Bố cục nội dung, hình ảnh sản phẩm chặt chẽ, khoa học giúp kích thích người mua hàng.

4. Website tân tiến

Để có được một website bán hàng vừa ý, đa phần các doanh nghiệp có cách nhìn nhận đúng và lâu dài họ sẽ tìm kiếm một đối tác hoạt động lâu năm trong lĩnh vực và có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Để trang web của bạn không những tải nhanh, hỗ trợ công nghệ tân tiến như trang web responsive, hỗ trợ thiết bị di động là điều bạn nên suy nghĩ và cân nhắc ngay hôm nay.

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây