bgware

Thế nào là website đẹp?

Một website đẹp sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Dưới đây làm web đẹp xin đưa ra những phân tích chung về xu hướng trong thiết kế.Để website đẹp chúng ta phải chú trọng thiết kế sao cho cân đối về bố cục, hợp lý nội dung, hài hòa về màu sắc:

Một website đẹp sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Dưới đây làm web đẹp xin đưa ra những phân tích chung về xu hướng trong thiết kế. Và sự khéo léo trong quá trình làm có thế giúp bạn tự thực hiện mà không cần nhờ đến các dịch vụ quản trị nội dung website của công ty web.

Để website đẹp chúng ta phải chú trọng thiết kế sao cho cân đối về bố cục, hợp lý nội dung, hài hòa về màu sắc:
  • Bố cục đơn giản
  • Thiết kế hướng tâm
  • Thiết kế, trình bày nội dung đẹp, rõ ràng
  • Hạn chế biểu tượng (icon) phức tạp
  • Màu sắc nền mềm mại và trung tính
  • Hạn chế màu sắc nổi
  • Sự phong phú của khoảng trắng
  • Sử dụng font chữ rõ,

website-dep


Và các tiêu chí này sẽ giúp cho website của chúng ta trở nên đẹp hơn, tuyệt vời hơn, sau đây chúng ta hãy cùng nhau phân tích một vài tiêu chí.

1. Bố cục đơn giản

Cách thiết kế bố cục truyền thống từ nhiều năm nay là bố cục dạng 1 cột và 2 cột, thỉnh thoảng có cả bố cục dạng 3 cột. Với bố cục như vậy sẽ tạo cho người xem cảm giác dễ dàng theo dõi các nội dung trên website.
Qui tắc thiết kế bố cục thường đơn giản là sẽ dàn trải nội dung từ theo hướng từ trên xuống dưới, người xem không cần phải đưa mắt nhìn xung quanh mà chỉ cần tập trung vào phần nội dung đang xem. Và điều này cũng sẽ giúp giảm bớt thời gian duyệt web cũng như thời gian hiển thị của các trình duyệt.

2. Thiết kế hướng tâm

Trước đây, các website thường được thiết kế với kiểu canh trái hoặc cố định chiều rộng của web mà không để ý đến độ phân giải của màn hình, do đó thường gây cảm giác lệch bố cục khi người dùng sử dụng nhiều độ phân giải màn hình khác nhau.

Ngày nay, điều này đã được cải thiện rất nhiều, phần lớn các trang web đã được canh chỉnh theo thiết kế hướng tâm. Bố cục website và nội dung luôn được đưa vào giữa trang trình duyệt, chiều rộng web thì thường được canh chỉnh ở mức 980px đê luôn phù hợp với các màn hình có độ phân giải từ 1024px trở lên. Điều này sẽ làm cho người xem thoải mái hơn vì họ chỉ cẩn nhìn vào 1 hướng mà không bị phân tâm và bố cục sẽ không bị lỏng lẻo như khi dùng bố cục tràn màn hình (full-width).

3. Thiết kế, trình bày nội dung đẹp, rõ ràng

Phong cách thiết kế web hiện đại là ít đặt quá nhiều thành phần gây rối vào nền của trang web - nền trang web nên để thật thoáng. Và hãy tập trung vào việc thiết kế nội dung trên trang web.

Hãy tham khảo một số lòi khuyên cho việc trình bày nội dung website như sau:
  • Tối giảm, loại bỏ bớt các trình bãy dạng đóng khung bên trong một bố cục trang web
  • Làm mềm, đơn giản và tạo khả năng dùng lại cho trang web
  • Sử dụng các màu sắc mạnh mẽ và hiệu ứng thiết kế dạng 3D là dành cho các phần cần nổi bật bên trên.
  • Tiêu điểm là phải đánh dấu các chủ đề chính, sao cho chúng dễ nhìn thấy nhất và thiết kế phải thật tốt.

4. Sử dụng các font chữ rõ, đẹp

Không phải font chữ to quá cỡ mới là font chữ rõ, đẹp mà tùy vào thực tế, chúng ta phải biết cách canh chỉnh sao cho hài hòa. Như là, font dùng cho tiêu đề thì nên để to hơn font dùng trong phần nội dung mô tả vì nó sẽ tạo cảm giác nổi bật và gây chú ý hơn .... Ngoài ra, việc cân đối khoảng cách giữa các dòng trong một văn bản cũng góp phần làm đẹp hơn phần nội dung mà bạn trình bày. Cách sử dụng font chữ một cách hợp lý sẽ mang đến cho người dùng một sự thoải mái khi xem các nội dung mà bạn muốn truyền đạt.
Có: 11/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây