Tham khảo 5 ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo trong năm 2016

Thứ tư - 09/08/2017 21:59

Từ khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu là một trong những công việc đầu tiên bạn cần nghiên cứu. Xây dựng thương hiệu giúp bạn tạo dựng và định vị những nhận thức tích cực của khách hàng về doanh nghiệp.

Tham khảo 5 ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo trong năm 2016

Bạn cần phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và chi phí để trở thành một thương hiệu được nhận diện tốt, và đáng nhớ.

1. Nguyên mẫu của bạn là gì?

Theo nhà tâm lý học nổi tiếng Carl Jung, khái niệm nguyên mẫu là việc xác định thương hiệu dựa trên các đặc tính có thể nhận diện từ những câu chuyện ngụ ngôn, tác phẩm văn học hoặc tiểu thuyết nổi tiếng. Trong nhiều năm qua, một số thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng chiến lược này để khiến khách hàng nhớ về họ lâu hơn. Ví dụ, Microsoft là một chàng trai/cô gái ở cạnh cửa sổ, trong khi Apple là những người hay mơ mộng.

Hãy sáng tạo nên một hình mẫu đáng chú ý cho thương hiệu, hỗ trợ truyền tải câu chuyện thương hiệu hấp dẫn đến khách hàng.

2. Doanh nghiệp có trung thực hay không?

Theo như thống kê gần đây, 54% người tiêu dùng không tin vào thương hiệu. Đó là lý do khiến bạn cần phải đảm bảo giá trị thương hiệu thông qua sự trung thực, tín nhiệm và tính chính xác. Tiến hành hoạt động phân tích kinh doanh thường xuyên, tìm ra điểm yếu và khắc phục chúng ngay lập tức. Không ngừng cải thiện để nâng cao giá trị thương hiệu.

Hãy nhớ rằng, khách hàng thích tiếp xúc với những thương hiệu minh bạch và trung thực.
Tham khảo 5 ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo trong năm 2016 2

3. Doanh nghiệp có xuất hiện trên mạng xã hội?

Sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ và startup. Những mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram tạo cơ hội cho các startup tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Không giống như marketing truyền thống, mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp liên kết và tạo nên một cộng đồng người dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mạng xã hội còn là một công cụ marketing có tầm ảnh hưởng rộng mà không tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp.

4. Bạn đã tạo lập các video thương hiệu?

Bạn có biết rằng một startup của Mỹ - Dollar Shave Club đã thu hút hơn 12,000 người chỉ trong vòng 48 tiếng bằng một video trực tuyến. Video của Dollar Shave Club được phát hành trên Youtube vào tháng 3/2012 đã đạt 5 triệu lượt xem và phát triển được 330,000 khách hàng trong vòng 3 tháng.

Đó là sức mạnh của video. Hãy nhớ rằng, thế hệ khách hàng 10x yêu thích các nội dung video hơn là các bài viết blog hoặc các bài viết liên quan đến xã hội. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng các video có mục tiêu giáo dục, giúp khách hàng có thể nhận diện thương hiệu và khiến họ ra quyết định mua hàng/sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Tham khảo 5 ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo trong năm 2016 3

5. Bạn có đầu tư vào hoạt động quảng bá?

Đây là một phương pháp truyền thống nhưng luôn luôn có hiệu quả. Hãy sáng tạo một loạt các thành phần tùy chỉnh cho thương hiệu: thiết kế logo tùy chỉnh hoặc các thông tin quan trọng khác về doanh nghiệp và tiến hành quảng bá chúng rộng rãi trên thị trường. Hãy nhớ rằng, bạn càng sáng tạo thì khách hàng sẽ càng nhận diện thương hiệu nhanh hơn.