bgware

Những điều cần chú ý khi thiết kế logo

Để hiểu được logo là gì, trước tiên chúng ta phải hiểu mục đích chính của logo.Quá trình thiết kế phải nhằm mục đích để làm cho logo ngay lập tức nhận biết bởi người xem, khơi dậy niềm tin, sự ngưỡng mộ, lòng trung thành và một ưu ngụ ý nào đó.

Để hiểu được logo là gì, trước tiên chúng ta phải hiểu mục đích chính của logo. Quá trình thiết kế logo phải nhằm mục đích để làm cho logo ngay lập tức nhận biết bởi người xem, khơi dậy niềm tin, sự ngưỡng mộ, lòng trung thành và một ưu ngụ ý nào đó. Logo là một khía cạnh của thương hiệu của một công ty thương mại hoặc tổ chức kinh tế.

Tùy vào lĩnh vực mà mỗi thiết kế logo cóhình dạng , màu sắc, phông chữ và hình ảnh nổi bật khác nhau. Một logo đạt chuẩn phải có cái nhìn thu hút và gợi nhớ cho người xem và nó truyền tải những thông điệp riêng.

Có một triệu người trong ngành công nghiệp thiết kế logo. Làm thế nào để bạn là một chuyên gia thiết  kế nghiêm túc đứng ra khỏi đám đông và tạo ra những logo hay các mẫu nhận diện thương hiệu lý tưởng ?

1. Sử dụng Visual Double Entendre

Một số biểu tượng được yêu thích  trên thế giới sử dụng một kỹ thuật gọi là Visual Double Entendre , đó chính là thiết kế có hai hình ảnh gói gọn thông qua qua một thông điệp truyền tới người dùng hoặc một khái niệm hay ý tưởng nào đó.

WinePlace  dưới đây là một ví dụ hoàn hảo.
 
 
ảnh chụp màn hình

Thiết kế Logo này có trên hình dạng của một đinh bấm  nhưng nó cũng có vẻ giống như một ly rượu đặt ngược. Thiết kế logo sử dụng kỹ thuật này đã làm người xem tò mò và khắc sâu vào tâm trí họ hơn.

2. Màu sắc cực kỳ quan trọng

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất cho thiết kế logo là bảng màu. Đây không phải là một quyết định hời hợt, màu sắc mang ý nghĩa và giao tiếp ý tưởng.
 
ảnh chụp màn hình
 
Sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc và hình ảnh trong cuộc sống mang đến cho chúng ta một cái nhìn trực quan. Và  hãy nhớ rằng một thiết kế logo đạt chuẩn vẫn thể hiện được ý tưởng khi được phối màu xám:
 
ảnh chụp màn hình

Trước khi bắt đầu thiết kế logo hãy luôn luôn xem xét kỹ logo qua các phiên bản màu khác nhau..

3. Tránh những lời sáo rỗng

Cứ vài năm hoặc lâu hơn, một số xu hướng thiết kế logo hay thiết kế nhận dạng thương hiệu  mới nhất lại ra đời đi.Đừng mãi với những ý tưởng cũ bạn sẽ lỗi thời so với  các nhà thiết kế khác.
ảnh chụp màn hình


Hãy phác thảo chính ý tưởng do bạn nghĩ ra khi thiết kế logo, đừng theo lối mòn ý tưởng của người khác bạn sẽ không có chỗ đứng trong nghề này. Một điều thật đáng buồn nữa là khi bạn hoàn thành một bản thiết kế logo thì bị mọi người đánh giá là tẻ nhạt không sáng tạo đúng không ?Vì thế hãy tiếp tục tìm cảm hứng thiết kế cho mình nhé.

4. Làm cho nó Ownable

Thay vì theo số đông và sử dụng một thiết kế sáo rỗng, thay vào đó bạn nên cố gắng tạo ra cái gì đó là duy nhất để nhận biết. Thiết kế  logo Evernote là một ví dụ điển hình
 
ảnh chụp màn hình
 

5.Đơn giản:

 Những logo đơn giản nhưng mạnh mẽ  tràn ngập thế giới kinh doanh và luôn luôn chứng minh bởi các biểu tượng tốt nhất trên thế giới. 
 
ảnh chụp màn hình


Cùng phân tích thiết kế logo của apple.Apple sử dụng nguyên hình dạng của trái táo thì chắc chắn sẽ không có gì đặc biệt hay đáng nhớ nếu không có vết cắn.

Cuối cùng bạn nên nhớ rằng một thiết kế logo đạt chuẩn phải thể hiện 5 yếu tố sau: Đơn giản, đáng ghi nhớ, linh hoạt, thích hợp, vô hình.
 
 
 
Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây