bgware

Năm 2014 thiết kế web thay đổi những gì tại Việt Nam?

Nếu bạn là một nhà thiết kế web hoặc là một nhà phát triển, bạn phải luôn luôn đổi mới chính mình và phát triển những ý tưởng sáng tạo. Khi mà các sáng tạo của bạn có giới hạn thì việc học hỏi thêm những ý tưởng từ các nhà phát triển khác là điều bạn nên làm để tự Refresh chính mình. Với xu hướng cũng vậy, để bản thân mình không bị coi là "cổ lỗ sĩ" bạn cần thay đổi. Tư duy và ý tưởng của mỗi người là khác nhau và đều có cái hay, việc học xu hướng của người khác và trao đổi kiến thức lẫn nhau là nên làm.

Nếu bạn là một công ty thiết kế web hoặc là một nhà phát triển, bạn phải luôn luôn đổi mới chính mình và phát triển những ý tưởng sáng tạo. Khi mà các sáng tạo của bạn có giới hạn thì việc học hỏi thêm những ý tưởng từ các nhà phát triển khác là điều bạn nên làm để tự Refresh chính mình. Với xu hướng cũng vậy, để bản thân mình không bị coi là "cổ lỗ sĩ" bạn cần thay đổi. Tư duy và ý tưởng của mỗi người là khác nhau và đều có cái hay, việc học xu hướng của người khác và trao đổi kiến thức lẫn nhau là nên làm.

Tiêu chuẩn web W3C luôn được phát triển mở rộng, các chuẩn mới luôn tác động tới khách hàng và việc chuẩn hóa các chuẩn đó là điều nên làm với các và phát triển web. Cho dù bạn đang thiết kế và xây dựng trang web với các mẫu thiết kế web du lịch hay mẫu , , thiết kế web khách sạn hay thậm chí là . Hôm nay chúng ta cùng đi chi tiết các xu hướng mà khách hàng muốn trong năm 2014 này nhé.

Với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website và luôn cập nhật những ý tưởng thiết kế mới. Chúng tôi cố gắng bắt nhịp với nhu cầu thực tế của khách hàng, có một số công nghệ đã xuất hiện trên thế giới nhưng chưa được phổ biến tại Việt Nam. Hôm nay chúng tôi giới thiệu 07 xu hướng của người Việt khi thiết kế website tại Việt Nam.

1. Thiết kế web phẳng (Flat UI)

Flat UI

Flat là một kết hợp của sự đơn giản và mịn màu sắc, tối giản đến mức đơn giản nhất có thể, mang lại các trang web và các ứng dụng web dễ dàng sử dụng và tập trung hơn vào việc người dùng muốn click gì. Apple giới thiệu thiết kế giao diện phẳng trên iOS 7 mới nhất của họ và họ đang cập nhật các phần mềm của họ dựa trên thiết kế phẳng, Microsoft đã phát triển Metro UI trong một thời gian khá dài.

Chúng tôi tin rằng việc thiết kế phẳng sẽ là xu hướng thiết kế web hàng đầu trong năm nay.

2. Thiết kế web đáp ứng (Responsiveness).

responsive design

Việc một trang web đáp ứng hết tất cả các thiết bị di động là điều mơ ước của nhiều trang web, nhưng thực sự có rất nhiều trang web đáp ứng nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Để làm hoàn hảo một mẫu thiết kế web responsive không phải là điều đơn giản. Và nó sẽ là xu hướng của năm 2014 này vì sự nở rộ các thiết bị di động đủ kích thước như hiện nay.

3. Đơn giả hóa ( Minimalism ).

minimalist design

Tối giản nội dung đến mức có thể và sử dụng màu đơn sắc để focus vào nội dung, hình ảnh và hiệu ứng trực quan sẽ thay thế dần trong việc bố cục nội dung. Và chắc chắn trong năm nay nó cũng sẽ là xu hướng.

4. Nội dung chuyển thể thành video (Video Content).

video background

Khi mà thiết bị quay phim ngày một trở nên rẻ hơn, việc xây dựng các trang web sử dụng background bằng video thể hiện cá tính nổi bật của chủ trang web cũng đã bắt đầu manh nha trở thành xu hướng thì việc bạn cần thay đổi và thích nghi với nó là điều nên làm.

Các trang web dần sử dụng video thay cho nội dung khi mà người dùng ngày một trở nên "lười biếng" hơn khi đọc nội dung, video với nhiều cảnh vật vui, bắt mắt sẽ là xu hướng của năm.

5. Dùng font chữ cá tính (“Branded” Typography)

branded typography

Fonts chữ đã phát triển trong vài năm qua, và với các dịch vụ như Google Fonts cung cấp hàng trăm phông chữ để lựa chọn miễn phí, có chắc chắn đây là một xu hướng cho các nhà thiết kế sử dụng phông chữ cá nhân hơn và có thể nó sẽ là một ngành nghề mới cho design trong tương lai ?

"Brandable" là dạng phông chữ có nghĩa là duy nhất, các trang web sử dụng chúng đang cố gắng để có được một thông điệp rằng họ là độc nhất và không phụ thuộc vào ý kiến ​​khác cho hoạt động kinh doanh của họ, đó là một thông điệp mạnh mẽ tại đó.

6. Nội dung trên một trang (One-Page Scrolling)

Khi tất cả các nội dung của bạn có thể được xem từ trong một trang duy nhất? Bằng cách cuộn chuột từ trên xuống dưới, bạn có thấy rằng ngày nay các thiết bị di động rất dễ dàng đọc nội dung bằng một ngón tay cái vuốt từ dưới lên để xem nội dung thì xu hướng sử dụng nội dung trên một trang và scroll xuống bắt đầu trở thành xu hướng.

Điều này đã cho thấy những dấu hiệu trong cộng đồng thiết kế website, và chúng tôi liên tục cập nhật các xu hướng này.

7. Cố định menu chính (Fixed Navigation).

fixed navigation

Chúng tôi đã nhìn thấy các trang web tích hợp mạng xã hội, tìm kiếm và menu chính cố định trên cùng hoặc dưới cùng của trang, tức là nó không bao giờ bị ẩn đi khi scroll chuột, làm cho trải nghiệm người dùng dễ tiếp cận hơn và dễ điều hướng khi cần hơn. Trong một số trường hợp, điều này cho phép các nhà thiết kế web cho hiển thị bên trái hoặc bên phải tùy theo ý tưởng của mẫu thiết kế web đó.

Nếu bạn là khách hàng, hãy đăng ký tên miền ngay hôm nay để bắt kịp xu hướng kinh doanh với chi phí tiết kiệm nhất và quảng bá sản phẩm rộng khắp. Nếu bạn là designed hoặc công ty thiết kế website hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức trong bài viết này.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây