bgware

Một số lỗi thường gặp trong thiết kế web cần khắc phục (P.1)

Có rất nhiều trang web trên Internet, và có lẽ có hàng trăm hoặc hàng ngàn các trang web được tạo ra mỗi ngày. Dưới đây là một điều rất thú vị để suy ngẫm - các yếu tố của một trang web tốt là gì? Những sai lầm thường mắc phải là gì?

 Xây dựng một trang web có thể khó khăn nhưng những thách thức thực sự hữu ích cho các nhà thiết kế có thể rút kinh nghiệm. Vấn đề là hầu hết các nhà thiết kế web quên rằng các trang web không được tạo ra cho chính mình mà để giải quyết nhu cầu của người sử dụng. Họ ưu tiên sáng tạo qua thực tiễn và khả năng sử dụng. 
 

thiet ke web

 Trong bài viết này, chúng tôi muốn làm nổi bật một số sai lầm ngớ ngẩn mà các nhà phát triển web và thiết kế mắc phải và một số gợi ý làm thế nào có thể dễ dàng tránh được những sai lầm đó.

1. TRƯỜNG HỢP CỦA HỘP TÌM KIẾM?

Các web giống như một kho lưu trữ thông tin. Dù đó là một trang web của công ty hoặc chỉ đơn thuần là một blog, nên có một hộp tìm kiếm là điều cần thiết. Các khách truy cập có thể tìm kiếm một cái gì đó ẩn trong các trang web, với hộp tìm kiếm, rất có thể, du khách sẽ có được những gì họ muốn.

Gợi ý: 
Google Custom Search là một cách gọn gàng, đơn giản và hiệu quả để bắt đầu.Nó cho phép khách truy cập tìm kiếm trang web của bạn một cách hiệu quả.Chỉ cần sao chép mã HTML từ bảng điều khiển và dán nó vào trang web của bạn và đấy, bạn đã có một chức năng tìm kiếm ngay trên trang web của bạn.

2. MỨC ĐỘ DỄ ĐỌC KÉM

Đây là một yếu tố quan trọng của thiết kế website. Tất nhiên, một thiết kế giao diện tốt sẽ lấy sự chú ý của người dùng nhưng người dùng phải đọc văn bản để nắm bắt được khả năng thông tin mà họ mong muốn. Một số trang web sử dụng các kiểu chữ kỳ lạ nhất và kích cỡ mà làm cho người đọc khó hiểu.

Gợi ý:
May mắn thay, có những cách đơn giản mà bạn có thể làm để cải thiện kinh nghiệm đọc sách của người dùng trên trang web của bạn.

  • So sánh màu sắc chương trình của hầu hết các trang web lớn và để ý về màu sắc cải thiện khả năng đọc. Một nơi tốt để thử phối màu khác nhau là Adobe Kuler .
  • Sử dụng một Sans serif mặt chữ vì nó cho phép để đọc dễ dàng trên web.

More: Đây là một bài viết tốt mà sẽ cung cấp cho bạn nhiều lời khuyên về việc cải thiện khả năng đọc - Khả năng đọc - Làm trang Web dễ dàng để đọc .

3. NỘI DUNG CHƯA ĐƯỢC TỔ CHỨC,BỐ TRÍ

Nội dung của một trang web là những gì người truy cập chú ý tới nó. Làm thế nào những nội dung được cấu trúc sẽ làm cho nó thành công hay thất bại. Người sử dụng không đọc, trừ khi thật cần thiết, nhưng quét qua thông tin và chọn ra các điểm quan tâm trên một trang web. Một số nhà thiết kế chỉ cần đặt một khối văn bản trên các trang web và các nhóm hoàn toàn bỏ bê, phụ đề, đạn, từ khóa, đoạn văn, vv

Sử dụng một tiêu đề trang thích hợp cho mỗi trang web để người dùng biết chính xác họ đang ở đâu. Một số nhà thiết kế thậm chí quên đặt tên cho trang web.

Nhìn chung, điều tồi tệ nhất trong thể loại này sẽ được đặt không chính xác, không thể tiếp cận, không đáng kể hoặc out-of-date nội dung trên trang web của bạn. Các nội dung phải phù hợp với chủ đề chung của trang web và có ích. Nếu một trang đang được xây dựng, tại sao bạn bận tâm tới việc đăng tải nó lên? 

Gợi ý:
Tổ chức các nội dung trên trang web của bạn bằng cách sử dụng HTML và CSS nên được sử dụng khi tạo ra các thiết kế của các trang của bạn.

  • Tạo đủ khoảng trắng giữa chữ và hình ảnh của bạn bằng cách sử dụng lợi nhuận.
  • Luôn cập nhật và phù hợp . Mục đích của việc cập nhật không phải là chỉ có việc thêm nội dung mới mà còn để phát hiện và sửa chữa sai lầm trong quá khứ.Jakob Nielsen cđề nghị bạn nên thuê một "người làm vườn" cho trang web.

Ngân sách để thuê một người làm web như là một phần của đội bạn. Bạn cần ai đó để nhổ tận gốc cỏ dại và trồng lại những bông hoa như những thay đổi trang web, nhưng hầu hết mọi người thay vì sẽ dành nhiều thời gian của họ tạo ra nội dung mới hơn về bảo trì. Trong thực tế, bảo dưỡng là một cách rẻ tiền của việc tăng cường các nội dung trên trang web của bạn vì nhiều trang cũ còn có liên quan và phải được liên kết tới các trang mới. Tất nhiên, một số trang nên tốt hơn hết là loại bỏ hoàn toàn từ máy chủ sau khi hết hạn - Jakob Nielsen

4. BAD NAVIGATION.

Navigation trong một trang web nên được liền mạch. Người dùng có thể tìm thấy yêu cầu của họ xung quanh một cách dễ dàng. Trong khi không có tiêu chuẩn để điều hướng trong một trang web, đặc biệt là doanh nghiệp như các công nghệ phát triển web mới hơn xuất hiện, nó là bắt buộc để hiểu chuyển hướng, mà phải là trực quan và nhất quán.

Nếu văn bản được sử dụng như chuyển hướng, nó phải ngắn gọn. Hình ảnh ẩn dụ không nên được tái phát minh. Nếu liên kết được sử dụng, chúng nên đứng độc lập trong văn bản. Link chết không nên có chỗ trên bất kỳ trang web nào.Điều này làm tăng sự nhầm lẫn cho người dùng. Và một trong đó là thậm chí chỉ là tồi tệ hơn là có một liên kết trên trang chủ để liên kết đến trang chủ.

Gợi ý:

  • Tạo điều hướng mượt mà bằng cách sử dụng các mô tả văn bản cho tất cả các liên kết. Cung cấp alt văn bản cho hình ảnh. Sử dụng kỹ thuật mô tả văn bản thay thế cho Flash hoặc Javascript liên kết.
  • Tổ chức và cơ cấu chuyển hướng của bạn song song với chủ đề của trang web.Trang web cá nhân có thể đủ khả năng để có nhiều sáng tạo chưa thể truy cập nhưng một trang web kinh doanh đòi hỏi nhiều hiệu quả và rõ ràng.

Hãy nhớ rằng, nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ muốn trong ít hơn 3 lần nhấp chuột, hầu hết sẽ đi ngay lập tức.

5. THIẾT KẾ GIAO DIỆN KHÔNG ĐỒNG NHẤT.

Sáng tạo quá nhiều có thể được điều đó. Quá nhiều! Một số nhà thiết kế mang nó đến một mức độ khác khi tạo ra các trang web bằng cách tạo ra các thiết kế khác nhau cho mỗi trang web trong một trang web. Điều này là do không có phương tiện gây nhầm lẫn cho người dùng. Và hoàn toàn gây phiền nhiễu. Không có vấn đề làm thế nào nổi bật và hấp dẫn một trang web là, nếu nhìn tổng thể và cảm thấy là không phù hợp, người dùng có thể không liên quan đến nó và cảm thấy ít hơn trong kiểm soát. Do đó, để lại ngay khi họ đến.

Gợi ý:

  • Sử dụng một mẫu phù hợp tiêu chuẩn cho tất cả các trang có liên kết đến các mục chính của thiết kế trang web.
  • Các từ khóa rất đơn giản. Tạo các thiết kế mang tính thẩm mỹ đơn giản và người dùng sẽ không bao giờ bị lẫn lộn vào trang web của bạn.
Tác giả bài viết: Giang Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây