bgware

Một số lỗi thiết kế thường gặp trên website du lịch

Hiệu quả thiết kế website du lịch ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đặt tour trực tuyến của doanh nghiệp. Do đó, bạn nên đánh giá lại website thường xuyên để tránh mắc phải những lỗi không đáng có.

Thiết kế website du lịch là một công cụ marketing quan trọng của doanh nghiệp. Để tăng hiệu quả marketing, bạn nên tránh những lỗi thiết kế thường gặp sau đây:

1. Giao diện thiết kế không chuyên nghiệp

Những khoản chi phí có liên quan đến hoạt động du lịch thường không nhỏ, vậy nên khách hàng có xu hướng lựa chọn những doanh nghiệp du lịch có uy tín, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, cung cấp cho họ những trải nghiệm du lịch tuyệt vời để gửi gắm ví tiền của mình. Do đó, đảm bảo sự chuyên nghiệp, tạo độ tin cậy trên mọi hiện diện trực tuyến là yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp.

Sẽ thế nào nếu website du lịch tải chậm, giao diện có vẻ lỗi thời hay thậm chí là không thân thiện với người dùng di dộng? Đơn giản là họ sẽ rời bỏ website của bạn ngay lập tức.

Nếu website của doanh nghiệp đã được thiết kế cách đây vài năm thì đã đến lúc bạn phải cập nhật mới website của mình, đặc biệt nếu xảy ra hiện tượng số lượng đặt tour trực tuyến ngày càng giảm. Hãy sở hữu một website hợp thời.
 

Một số lỗi thiết kế thường gặp trên website du lịch


Một khía cạnh khác hỗ trợ sự thành công của website là thân thiện với người dùng điện thoại và máy tính bảng. Họ không cần phải phóng to hay thu nhỏ giao diện web khi truy cập bằng các thiết bị di động. Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ giá trị cao, website tối ưu hóa với các thiết bị điện thoại – máy tính bảng là điều bắt buộc.

2. Quy trình đặt tour phức tạp

Bạn có biết rằng số lượng khách hàng trực tuyến tỷ lệ nghịch với số bước trong quy trình đặt tour trên website du lịch.

Một thiết kế hiệu quả sẽ tối thiểu số nhấp chuột yêu cầu khi tìm kiếm cũng như đặt tour. Khách hàng có thể dễ dàng lọc các tour du lịch thông qua một số chỉ số như điểm đến, phạm vi giá, thời gian...cho phép họ nhanh chóng tìm được kết quả như mong muốn, từ đó rút ngắn thời gian quyết định đặt tour.
 

Một số lỗi thiết kế thường gặp trên website du lịch 2


Khi khách hàng tìm thấy tour du lịch phù hợp, bạn nên sử dụng các yếu tố kêu gọi hành động (call to action) để thúc đẩy họ tiến hành đặt tour.

Mẹo: bạn có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thêm thông tin cá nhân sau khi họ đã thực hiện đặt tour, thay vì yêu cầu khách hàng điền quá nhiều thông tin ngay từ đầu.

3.  Khó nắm bắt

Giao diện website toàn chữ sẽ khiến khách hàng bị choáng ngợp, có ấn tượng xấu.

Đối với website du lịch, hình ảnh đẹp có tác dụng gấp hàng trăm lần văn bản. Cho dù đó chỉ là những hình ảnh đời thường nhưng hình ảnh là yếu tố có thể nắm bắt được trí tưởng tượng của khách hàng một cách nhanh chóng,
 

Một số lỗi thiết kế thường gặp trên website du lịch 3


Sự cân bằng giữa hình ảnh và văn bản giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được đặt điểm quan trọng của một tour du lịch. Bạn nên dành thời gian để bố trí văn bản và hình ảnh trên website du lịch, đặt mình vào vị trí của khách hàng để có cách mô tả phù hợp mà vẫn làm nổi bật được những ưu điểm chính.

4. Yếu tố kêu gọi hành động không rõ ràng

Yếu tố kêu gọi hành động nằm ở giai đoạn cuối của việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi (chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự).

Trang chủ là một trong những khu vực mọi khách hàng đều đặt chân đến trong website, do đó, hãy sử dụng trang chủ để điều hướng khách hàng đến các khu vực khác của website.
 

Một số lỗi thiết kế thường gặp trên website du lịch 4


Bên cạnh đó, các yếu tố kêu gọi hành động như các nút “đặt tour ngay”, “tìm hiểu thêm”...cần được bố trí nổi bật nhưng không được làm gián đoạn tổng thể làm website du lịch.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây