Làm sao để thiết kế website thúc đẩy doanh thu bán hàng

Website đóng vai trò quan trọng đến sự thành công của mỗi một tổ chức. Sở hữu thiết kế website tốt cũng đồng nghĩa rằng bạn đang có 1 con át chủ bài để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Ngành công nghiệp thương mại điện tử đang thực sự bùng nổ trong những năm gần đây. Và một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng đó chính là website. Sở hữu thiết kế website tốt cũng đồng nghĩa rằng bạn đang có một con át chủ bài để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

Có thể khẳng định rằng, website tốt là một trong những công cụ tăng trưởng hiệu quả nhất cho một doanh nghiệp thương mại điện tử. Mọi yếu tố trong website cần phải được tối ưu hóa để tăng trải nghiệm của người dùng. Ngược lại, một website không tốt có thể giết chết doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. Và sau đây là những mẹo thiết kế website giúp thúc đẩy doanh thu mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ:

1. Tối ưu hóa tốc độ tải website

Nếu website tải quá chậm khi truy cập, khách hàng sẽ thoát ra trước khi doanh nghiệp kịp thực hiện bất kỳ lời kêu gọi hành động nào.

Một nghiên cứu từ Stanford chỉ ra rằng: 75% người dùng internet đưa ra đánh giá về độ tin cậy của doanh nghiệp dựa vào giao diện website.

Kissmetrics Infographic cũng cho biết: khi thời gian tải web chậm đến giây thứ 4, bạn đã mất khoảng 25% khách hàng tiềm năng. Đây thực sự là một thống kê “báo động”. Vì vậy, việc cần làm của doanh nghiệp là hãy cải thiện tốc độ, thời gian tải website càng nhanh càng tốt.

Website lưu trữ đồ họa và hình ảnh lớn mất nhiều thời gian tải hơn so với website được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt với đồ họa tối giản. Nói như vậy không có nghĩa là bạn cần loại bỏ hết hình ảnh và đồ họa ra khỏi website. Mà thay vào đó, bạn nên:

  • Giảm kích thước, dung lượng file ảnh xuống nhiều nhất có thể mà vẫn duy trì được chất lượng hình ảnh đẹp mắt
  • Sắp xếp màu sắc sao cho phù hợp, lưu ý những khoảng trắng ở trên website
  • Đưa vào 1 số yếu tố đồ họa đặc trưng cho thương hiệu. Nếu cần thiết thì có thể tạo 1 website phù hợp để điều hướng thay vì để trên web thương mại điện tử.
  • Khi làm việc với nhà thiết kế website, hãy đảm bảo rằng tốc độ tải trang là yếu tố cần được ưu tiên.
Tham khảo thêm: Làm sao để tối ưu tốc độ website "nhanh như chớp"?

2. Hướng chiến dịch email và remarketing ads tới khách hàng hiện tại

Có thể khẳng định rằng: việc chăm sóc khách hàng hiện tại thường hiệu quả hơn, tốn ít chi phí hơn là hướng đến nhóm khách hàng hoàn toàn mới. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên website bán hàng hay trên website thương mại điện tử, bạn hãy tập trung các chiến dịch marketing để đạt được doanh số lặp lại từ khách hàng hiện có. Và 2 chiến lược tuyệt vời nhất dành cho đối tượng khách hàng này là: Remarketing Ads và Email Campaign.

Hãy sử dụng Remarketing Ads của Google hướng đến những người dùng đã truy cập vào website của bạn. Bởi đó là những người có mối quan tâm đến sản phẩm của bạn. Một thiết kế quảng cáo bắt mắt (chứa hình ảnh thương hiệu) sẽ giúp làm mới doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Trong thiết kế đó, bạn cần làm nổi bật những ưu đãi có giá trị để thúc đẩy khách ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Tiếp cận khách hàng hiện có bằng Email Campaign cũng là 1 cách hiệu quả. Bởi email vẫn là một công cụ cho hiệu quả cao khi tiếp cận với khách, đặc biệt là với đối tượng thường xuyên sử dụng smartphone, hay lướt web và thích mua sắm online. Khi sử dụng chiến lược này, bạn nên truyền tải thông điệp rằng: “chúng tôi đang rất nhớ bạn và mong bạn quay trở lại với những ưu đãi đặc biệt”. Dĩ nhiên, việc thiết kế mẫu email đẹp là không thể thiếu rồi.

3. Tối ưu hóa website cho truy cập từ thiết bị di động

Làm sao để thiết kế website thúc đẩy doanh thu bán hàng

Cách mà mọi người truy cập internet đã thay đổi rất nhiều, nhất là trong kỷ nguyên 4.0. Trong những năm qua, số lượng người truy cập internet bằng máy tính giảm một cách đáng kể. Bắt đầu từ tháng 11 năm 2016, thiết bị di động chiếm lĩnh thị trường truy cập internet, đối tượng sử dụng chủ yếu là khách hàng trẻ tuổi.

Khi xây dựng và thiết kế website thương mại điện tử, bạn cần đảm bảo được yêu cầu là website phải được tối ưu hóa thiết bị di động. Thiết kế website có thể điều chỉnh trực quan mới mọi loại kích thước màn hình của thiết bị di động. Nếu không, web sẽ bị lỗi thời, tụt hậu và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh. Vậy nên:

Hãy thuê một nhà thiết kế website chuyên nghiệp.
Đầu tư đúng chỗ là một đầu tư thông minh!

4. Khai thác sức mạnh của landing page

Để hướng đến mục tiêu tăng trưởng nhanh chóng, bạn cần sử dụng nhuần nhuyễn landing page. Landing page là trang web đơn giản (thường chỉ có một trang duy nhất) tập trung riêng cho 1 sản phẩm hay dịch vụ hoặc một ưu đãi nào đó. Không giống như các website thông thường khác, mọi yếu tố trong landing page đều tập trung vào việc kêu gọi hành động, chủ ý biến khách truy cập thành khách hàng thực sự.

Các ưu điểm nổi bật cùng ưu đãi đặc sắc của sản phẩm/ dịch vụ cùng nút kêu gọi hành động sẽ được trình bày trong landing page sao cho thu hút người dùng nhất có thể. Bạn có thể tạo landing page đơn giản chỉ với ít thông tin (chỉ hiện những gì nổi bật nhất hoặc những thông tin thu hút nhất đối với một nhóm khách hàng cụ thể mà bạn đang nhắm tới), sau đó kết nối landing page này với một website có đầy đủ thông tin. Nếu khách hàng bị thu hút bởi các thông tin trên landing page, họ sẽ click tiếp vào website đầy đủ thông tin để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Như vậy, những khách hàng này đang có quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Đây chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là trình bày thông tin trên web sao cho giúp khách hàng của bạn nhanh chóng hiểu về sản phẩm cũng như các ưu đãi đang có để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng.

Khi thiết kế landing page, bạn cần tuân thủ những yêu cầu sau:

  • Không tham thông tin, hãy bỏ đi những yếu tố gây nhiễu
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng
  • Sử dụng công cụ chuyển đổi mua hàng nổi bật, dễ sử dụng

5. Phục hồi những giỏ hàng bị bỏ dở để tăng doanh số

Với những cửa hàng thương mại điện tử hay website bán hàng, giỏ hàng chính là rào cản cuối cùng giữa khách hàng tiềm năng và bên bán hàng. Rất nhiều doanh nghiệp gặp phải tình trạng: khách đã chọn xong hết các sản phẩm cho vào giỏ hàng nhưng cuối cùng lại không tiến hành thanh toán.

Có rất nhiều lý do dẫn tới tình trạng này, cụ thể như:

  • Giá ship quá lớn
  • Quá trình thanh toán phức tạp, khó hiểu
  • Sử dụng giỏ hàng để lưu trữ và sẽ thanh toán sau

Ngoài lý do cuối cùng, thì bạn nên thiết kế lại giỏ hàng để nâng cao doanh số của mình.


Hãy tự hỏi xem thiết kế giỏ hàng của bạn có bị mắc những lỗi sau không:

  • Giỏ hàng có khó hiểu không?
  • Khách hàng có mất quá nhiều bước để hoàn thành thanh toán không?
  • Tốc độ tải có bị chậm không?
  • Quá trình dùng có hay bị lỗi không?

Mẹo nhỏ là hãy thêm chức năng review/ đánh giá quá trình thanh toán. Nhờ vậy, bạn có thể theo dõi bất kỳ những phàn nàn của khách hàng về những bất tiện khi thanh toán. Và sau đó tiến hành điều chỉnh, thiết kế lại giao diện giỏ hàng. Hãy nhớ rằng: đơn giản và minh bạch hiệu quả hơn là rườm rà và phức tạp.

Càng ít các bước thanh toán, khách hàng sẽ càng hài lòng. Một khi đã làm website bạn cần chú yếu đến điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giữ chân được nhiều khách hàng trung thành nhất có thể.

6. Cung cấp các đánh giá từ những người dùng khác để xây dựng niềm tin với khách hàng

Việc ra quyết định của mỗi người thường chịu ảnh hưởng từ rất nhiều khía cạnh. Một trong số đó là những đánh giá, nhận xét của người khác. Bởi vậy, khi thiết kế website, bạn hãy để lại 1 khu vực thể hiện review và những chứng thực từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Những review tích cực và chứng thực sẽ xây dựng sự tin tưởng của những khách hàng mới.

Làm sao để thiết kế website thúc đẩy doanh thu bán hàng

Khi thiết kế phần này, bạn cần lưu ý:


  • Đặt khu vực review/ chứng thực ở vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy
  • Đính kèm hình ảnh thực của khách hàng đưa ra review (nếu có và dĩ nhiên là khi đã được họ cho phép)
  • Lựa chọn font chữ dễ đọc
  • Có thể thêm 1 khu vực “hàng bán chạy nhất – best sellers”. Bởi không phải khách truy cập nào cũng biết chính xác là họ cần mua sản phẩm gì. Khu vực này có tác dụng định hướng rất tốt, đặc biệt là những khách hàng mới. Khu vực này cần dễ tìm, dễ điều hướng, tích hợp trực quan với thiết kế web tổng thể.

Khi đã thuê làm website bán hàng là chuyện không hề đơn giản. Bạn cần nghiên cứu và làm việc với nhà thiết kế website chuyên nghiệp để tìm ra cách tốt nhất thực hiện các chiến lược cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Hang.Nguyen
Nguồn tin: Dịch từ FORBES
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Dịch vụ

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG