bgware

Khảo sát thị trường dịch vụ thiết kế web

Thị trường dịch vụ thiết kế website ở Việt Nam, Không như các ngành kinh doanh khác trong năm 2013 đang vật lộn với hàng ngàn khó khăn, các công ty thiết kế website vẫn đạt được lợi nhuận phát triển và tăng trưởng vững mạnh.

Về thị trường


Thị trường dịch vụ thiết kế website ở Việt Nam, Không như các ngành kinh doanh khác trong năm 2013 đang vật lộn với hàng ngàn khó khăn, các công ty thiết kế website vẫn đạt được lợi nhuận phát triển và tăng trưởng vững mạnh.

Đánh vào dấu hiệu các công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác đang khó khăn và giảm bớt nhu cầu marketing, nhu cầu marketing trên TiVi, Báo giấy, Tạp chí…giảm mạnh hơn trước để giảm chi phí hoạt động công ty theo cách thông thường, việc đưa các hoạt động marketing dịch vụ sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí vừa quảng bá sản phẩm rộng rã hơn. Với Internet, website chính là một phần không nhỏ cho việc marketing sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp. Vì vậy các công ty web đua nhau mọc lên như nấm, nhưng chất lượng dich vụ thiết kế website thì cần được xem xét và phân tích rõ ràng.

Like

Cạnh tranh khốc liệt và thanh lọc hàng loạt


Để hoạt động trên internet các công ty tìm kiếm các dịch vụ thiết kế trang web trên internet,  dịch vụ thiết kế website những tưởng đơn giản sẽ dễ dàng tìm thấy, mà chính các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng tự cạnh tranh lẫn nhau, loại bỏ nhau để dành khách hàng.

Số liệu nghiên cứu màTheBusiness.vn đã công bố thì thị trường chỉ còn gần 1000 doanh nghiệp trên khắp Việt Nam cung cấp dịch vụ này so với con số gần 6000 doanh nghiệp trước đây. Có thể nói dịch vụ thiết kế website là mỏ vàng nhưng không dễ để hoạt động và tự trụ vững vì không có kế hoạch cho công ty đúng mực cũng như chính sách đường lối hoạt động chưa tốt.

Về dịch vụ SEO (Search Engine Optimazation) các từ khóa “thiết kế trang web”, “web design”, “thiet ke website”, “thiết kế web”, “thiet ke web” … trong suốt năm qua trồi sụt vì quá nhiều đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Trong bối cảnh đó việc để được xuất hiện ở các vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm Google, các doanh nghiệp dịch vụ thiết kế website tìm đủ mọi cách SEO website của mình và phải quảng cáo trên Google ngày càng nhiều được khách hàng ngó ngàng đến. Tạo sự bối rối cho chính khách hàng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Google Adword là "Ngư ông đắc lợi" trong tình huống này.



 

Về SEM (Search Engine Marketing) cũng "kinh khủng" khi chi phí để quảng cáo các từ khóa liên quan đến dịch vụ thiết kế website trong top đầu doanh số quảng cáo Google Adwords tại Việt Nam. Cả số lẫn lượng, cả từ khóa lẫn vị trí đấu giá càng "kinh khủng". Lại nói về "ngư ông" Google đắc lợi như thế nào.

Từ đó có thể nhận thấy, không chỉ việc các công ty này cạnh tranh với nhau về SEO, mà còn thể hiện năng lực để so sánh với các đơn vị khác về năng lực SEO của mình. Gần đây khách hàng có thêm kênh quảng cáo mới là facebook, kênh quảng báo trên mạng xã hội ảo này cũng là đề tài nóng cho các công ty dịch vụ thiết kế website hoạt động và cạnh tranh lẫn nhau.

Tăng tính cạnh tranh


Một số công ty nước ngoài cũng đã bắt đầu cạnh tranh về dịch vụ thiết kế website với chính các đối thủ trong nước, đơn cử công ty Freesale, một công ty thiết kế web tại Nhật Bản đã tham gia vào thị trường đầu năm 2012, một số công cụ thiết kế web hàng loạt như chili, bizweb, Lật Đật ... xuất hiện. Thị trường công ty làm dịch vụ này tăng cũng có lợi cho khách hàng, nhiều sự lựa chọn và có nhiều công ty uy tín hơn để thực hiện dịch vụ này nhưng mặt khác cũng làm cho khách hàng khó khăn hơn trong việc lựa chọn đối tác đúng nghĩa.

Lời kết


Khách hàng là đối tượng lựa chọn doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này, một số website của các nhà cung cấp dịch vụ này quên mất rằng website của họ còn chưa tốt thì "lấy đâu ra" thiết kế website cho khách hàng của mình. Mặt khác các doanh nghiệp lựa chọn đối tác xây dựng thiết kế web cũng không nhìn nhận đúng và đánh giá đúng về một website và vừa là bộ mặt của công ty mình trên internet vừa là công cụ để kinh doanh.
 
 

Lời khuyên:


Chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nghiệp muốn lựa chọn dịch vụ tốt.
  • Website nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web phải thực sự tốt.
  • Công ty đã thành lập bao nhiêu năm.
  • Hỗ trợ sau thiết kế, khách hàng được gì, hệ thống chăm sóc có tốt không. Website có khả năng nâng cấp không vì chính những đơn vị này khả năng tồn tại không cao.
  • Dự án công ty đó đã thực hiện.

Chúc quý công ty có một lựa chọn đúng đắn khi tìm kiếm một đối tác xây dựng website cho công ty, không những đẹp, chuyên nghiệp mà còn là công cụ kinh doanh hiệu quả trên internet của doanh nghiệp.
Tác giả bài viết: thewall
Có: 2/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây