bgware

Khám phá font chữ đằng sau logo các thương hiệu nổi tiếng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tác font chữ ra khỏi một thiết kế logo nổi tiếng ? Đôi khi sự khác biệt diễn ra không nhiều lắm.

Bạn có thể sẽ nghĩ những công ty giàu có như Facebook hay Google hoặc những thương hiệu như Giorgio Armani sẽ đầu tư cho một thiết kế logo có một không hai tới từng chi tiết. Thực tế không phải ai cũng vậy. Họ vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.
 
Hãy xem phần chữ của các logo đình đám trên thế giới có sự biết đổi như thế nào so với font chữ gốc. 

Facebook

Thiet ke logo dep facebook

Facebook có logo sử dụng font  Klavika. Bạn có thể tìm ra điểm khác biệt giữa phiên bản chữ trong logo và chữ của font gốc? Hai phần của chữ k đã được khép sát lại với nhau và chữ c cũng được làm rộng hơn một chút. 

Google

Thiet ke logo dep google

Logo của Google dựa trên font chữ Catull BQ. Sự khác biệt ở đây chỉ có một chút nhỏ: thanh ngang ở chữ e mỏng dần ở phía cuối so với logo phiên bản màu sắc. Việc dùng màu sắc chính là chìa khóa làm nên đặc điểm nhận dạng của logo Google. 

Vimeo

Thiet ke logo dep vimeo

Logo của Vimeo cơ bản dùng font chữ gọi là Black Rose. Vè cơ bản các chữ cái đã được đặt sát nhau hơn, kết dính chữ v và chữ i và có ít khoảng trống giữa chữ m, chữ e và chữ o hơn. 

PayPal

Thiet ke logo dep paypal

Không còn hoài nghi gì về sự xuất hiện của font Verdana ở đây. Font chữ này đã được sử dụng cho logo Paypal tuy nhiên họ đã gọt các đầu nhọn của chữ cái khiến cho logo có một chút hơi hướng retro. 

TMZ

Thiet ke logo dep tmz

TMZ có thiết kế logo sử dụng font chữ Amelia. Chữ T đã được làm to hơn vì thế nó lấn cả sang chữ M. Các chữ cái khác cũng đã được tăng chiều rộng hơn. 

Flickr

Thiet ke logo dep flickr

Nếu không có màu sắc thì chắc chúng ta cũng khó nhận ra sự khác biệt giữa phần chữ trong logo chính thức của flickr và riêng phần chữ khi được viết riêng. Logo của thương hiệu này sử dụng font Frutiger.

Absolut

Thiet ke logo dep absolut

Logo của Vodka dựa trên cảm hứng của một logo rất nổi tiếng là Futura. Nếu nhìn thật kỹ,phần chữ của logo chính thức của hãng đã được thêm một chút serifs khiến cho font chữ trở nên năng động hơn. 

YouTube

Thiet ke logo dep youtube

Không có sự khác biệt nhiều giữa font chữ khi nằm trong và nằm ngoài logo của Youtube  . Font chữ của nó rất tuyệt vời: Al-ternate Gothic No. 2. Những từ ngữ được chia cách bởi khoảng cách hợp lý và một khối màu đỏ đã bao trọn chữ Tube trong thiết kế logo chính. 

LinkedIn

Thiet ke logo dep linkedin

Linkedin sử dụng phiên bản đậm nét của font Myriad Pro, người ta cũng đã giãn cách chữ In và đóng khung nó vào một khối màu xanh. 

Giorgio Armani

Thiet ke logo dep armani

Ta có thể gọi font chữ mà logo này dùng là modern serifs. Nó có sự kết hợp giữa các nét dày và mỏng, tạo nên vẻ đẹp của thương hiệu sang trọng này. 

Twitter

Thiet ke logo dep witter

Twitter dựa trên font chữ Pico. Hai chữ T và chữ E đã được chỉnh sửa lại đôi chút so với font chữ nguyên bản. 

Skype

Thiet ke logo dep ype

Skype luôn sử dụng font Helvetica, có lẽ là một trong những font chữ phổ biến nhất mọi thời đại. Khi được sử dụng trong phiên bản logo chính trong hệ thống nhận diện thương hiệu, người ta đã khép chặt các điểm trên các chữ cái lại với nhau và bao quanh chúng bởi hình ảnh bong bóng. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây