bgware

Khám phá 10+ thiết kế website Infographic xuất sắc đáng học hỏi

Cùng với phong cách thiết kế website đơn trang đang phổ biến rầm rộ trên internet, website Infographic là sự kết hợp ăn ý với website đơn trang, những cú cuộn chuột và hiệu ứng parallax.

Thiết kế website Infographic là xu hướng thiết kế hiện đại và mang lại nhiều lợi ích. Nó giúp cho việc truyền tải các số liệu, thông tin...một cách dễ hiểu và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc diễn xuôi tất cả mọi thứ bằng những đoạn văn bản có kèm hình ảnh minh họa thông thường. Với cách trình bày website kiểu này, bạn có thể truyền tải mọi nội dung tưởng như dài dòng và khó hiểu theo một cách mới mẻ và hấp dẫn người đọc từ đầu trang tới cuối trang. 

Cùng với phong cách thiết kế website đơn trang đang phổ biến rầm rộ trên internet, website Infographic là sự kết hợp ăn ý với website đơn trang, những cú cuộn chuột và hiệu ứng parallax. Đặc biệt, mặc dù là phần inflographic là tĩnh nhưng các website này cũng phải đáp ứng tính responsive khi hiển thị trên mọi thiết bị duyệt web phổ biến hiện nay. 

Chúng tôi mang đến 10+ ví dụ xuất sắc với phong cách thiết kế website Infographic để bạn tham khảo. Từ cách phân chia bố cục, sắp xếp nội dung và kết nối giữa các mảng nội dung với nhau đều có tính logic cao. Phân chia và sắp xếp nội dung có lẽ là phần khó nhất khi thiết kế website kiểu này. Làm cách nào để nội dung đưa lên ngắn gọn, súc tích mà vẫn tạo được hứng thú để người xem tiếp tục cuộn chuột xuống để khám phá tiếp. Càng cuộn trang xuống, người dùng web sẽ được chứng kiến những hình ảnh thú vị, các thông tin và số liệu được làm cho hấp dẫn với họ. Người biên soạn và sắp xếp nội dung cho website chắc chắn phải có óc tổ chức tốt, khả năng tóm lược thông tin tốt và hiểu được người xem muốn gì.

Một đặc điểm nữa cần phải nói về những website Infographic đó là diện mạo rất đậm đà của nó. Màu sắc của nền, màu chữ và các hình ảnh minh họa đều có tông màu nổi trội nhưng dĩ nhiên vẫn đảm bảo sự tương phản với nhau.. Thông thường website kiểu này đã chứa rất nhiều chữ và hình ảnh, do đó không có sự xuất hiện của quá nhiều kiểu chữ, cũng như kiểu chữ không hề cầu kỳ, chỉ trừ những tiêu đề lớn có thể dùng typography cá tính hơn để tăng sự nổi bật. Kích thước của chữ thì đa dạng hơn và có sự phân cấp rõ ràng, tuy nhiên dù chữ có nhỏ đến đâu thì vẫn đảm bảo mắt người bình thường vẫn đọc được thông tin một cách dễ dàng. 

Mặc dù có độ dài tương đối hơn so với các trang của website thông thường, nhưng nhờ bố cục hợp lý và cách truyền đạt nội dung hấp dẫn nên website kiểu này thường không khiến người dùng mất kiên nhẫn hoặc mất tập trung vì những hiệu ứng khác. Nhìn chung, xu hướng thiết kế web hiện đại này sẽ còn tiếp tục được ưa chuộng trên internet và thay đổi cách chúng ta tiếp thụ thông tin từ các website. 

What is Responsive Website Design by Verve

Thiet ke web 01

The Anatomy of an Effective Homepage by KISSmetrics

Thiet ke web 02

The Pros and Cons of Being a Freelancer

Thiet ke web 03

The Anatomy of a Web Designer by Heart Internet

Thiet ke web 04

UX Designers vs Web Designers by Designbeep

Thiet ke web 05

The History of Web Design by WestHost

Thiet ke web 06

What is a Responsive Website? by Hoodzpah

Thiet ke web 07

The ROI of Great Web Design by HostGator

Thiet ke web 08

Are Web Design Trends of 2014 Here To Stay?

Thiet ke web 09

How Much Does a Website Cost? by WhoIsHostingThis?

Thiet ke web 10

Keeping it Simple with Responsive Web Design

Thiet ke web 11

Responsive Website Design – What is it?

Thiet ke web 12

10 Basic Tips About Responsive Design by Splio

Thiet ke web 13

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây