Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi (P.1)

Thứ ba - 21/08/2018 22:15

Làm thế nào nhiều bài viết có bạn đọc gần đây về các "kênh chuyển đổi"?

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Có khả năng rất nhiều! Có lẽ bạn đang nghe, nhìn, và có thuật ngữ "chuyển kênh" xô đẩy tới trước mắt của bạn cả ngày dài. Cá nhân tôi đi qua kênh chuyển đổi hàng chục thông tin của lần trong nghiên cứu của tôi và đọc sách mỗi ngày.

Tại sao?

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Bởi vì một kênh chuyển đổi tối ưu hóa là rất quan trọng cho sự thành công tiếp thị trực tuyến của bạn.

Đừng nghĩ rằng bạn có một kênh chuyển đổi tại chỗ?

Vâng, nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, bạn có một. Có thể nó không được tối ưu hóa, nhưng nó có ...

Ngay cả nếu mục tiêu của bạn là để có được khách truy cập đến thiết kế web của bạn để có một hành động đơn giản, chẳng hạn như đăng ký một bản tin miễn phí-bạn có một kênh chuyển đổi.

Một kênh chuyển đổi thực sự là một ý tưởng hay một cách để hình dung và hiểu được dòng chảy và chuyển đổi của khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Nếu bạn có thể hiểu và phân tích các quá trình, sau đó bạn có thể có những hành động để cải thiện dòng chảy đó.

Vì vậy, những gì chính xác là một kênh? Hãy nhìn vào định nghĩa phổ biến nhất.

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Khi sơ đồ một kênh chuyển đổi, hình thức danh từ trong phễu được sử dụng.

Dưới đây là một sơ đồ đơn giản từ SaadKamal.com đại diện cho các quá trình trong hình dạng vật lý của một kênh:

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Đây là một hình dung rất đơn giản cho thấy từng bước qua quá trình bán hàng:

Đầu tiên, khách hàng tiềm năng của bạn trở nên nhận thức của bạn hay sản phẩm của bạn.

Thứ hai, bạn xây dựng quan tâm đến sản phẩm của bạn. (Chú ý các phễu được nhỏ hơn bởi vì không phải tất cả mọi người là nhận thức của sản phẩm của bạn sẽ có lãi.)

Thứ ba, bạn cần để trồng hạt giống của sự ham muốn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. (Một lần nữa, các phễu được nhỏ hơn bởi vì bạn không thể mong đợi tất cả mọi người ai quan tâm để thực sự mong muốn sản phẩm của bạn.)

Và cuối cùng, hãy yêu cầu cho một hành động. Như một ví dụ, các hành động có thể mua một cái gì đó hoặc đăng ký một danh sách email. (Đây là một phần nhỏ của phễu vì một tỷ lệ phần trăm nhỏ của các khách hàng tiềm năng ban đầu sẽ có hành động.)

Tất nhiên, đây không phải là hình ảnh đại diện duy nhất của một kênh chuyển đổi. Nó có thể phức tạp hơn, tùy thuộc vào các biện pháp và các quá trình bạn muốn phân tích. Dưới đây là một ví dụ với một số bước:

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Như bạn có thể thấy, các nhà sản xuất đồ phễu này có nhiều bàn thắng hơn trong kênh của họ. Giám sát các mục tiêu này sẽ giúp họ tối đa hóa số lượng khách hàng tiềm năng đến việc "mua" mức độ kênh.

Kênh chuyển đổi của bạn không thực sự là một kênh!

Nếu bạn xem lại định nghĩa của các kênh chuyển đổi trực tuyến, phễu thực tế của bạn được định nghĩa tốt hơn bằng các hình thức động từ, "để hướng dẫn hoặc kênh, nếu như trong một cái phễu."

Điều gì xảy ra khi bạn có một cái phễu sản và đổ chất lỏng vào nó?

Tất cả các chất lỏng đó là 100% -will được ép qua các lỗ nhỏ ở đáy phễu. Nó có phải đi đâu đó.

Bây giờ đặt khách hàng tiềm năng của bạn thông qua phễu tưởng tượng của bạn. Điều gì xảy ra khi bạn đổ khách hàng của bạn vào phễu đó?

Chỉ có 1-5% của các khách hàng đã nhập phễu của bạn đi ra phía dưới!

Nơi mà những khách hàng tiềm năng đi? Họ không kỳ diệu biến mất.

Sự thật là cái phễu của bạn có lỗ ở mỗi cấp.

Hãy nghĩ về nó như một tập hợp các bộ lọc. Mỗi cấp độ của kênh sẽ có đó là bộ lọc riêng và chỉ có những người đủ điều kiện làm cho nó đến cấp độ tiếp theo. Những người khác lại kênh của mình qua một bên.

Dưới đây là một mô tả của mà hiệu lực từ coastdigital.co.uk (bấm vào để phóng to):

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Tất nhiên, bạn chỉ có thể để cho những người mua tiềm năng đi ... nhưng bạn có thể làm việc chăm chỉ hoặc thậm chí trả tiền cho những khách hàng tiềm năng, phải không?

Kế hoạch đơn giản nhất để có được chúng trở lại là để đặt chúng vào một phễu khác nhau với một lời đề nghị khác nhau mà họ có thể được quan tâm hơn. Ví dụ, nếu họ không quan tâm đến việc mua một sản phẩm $ 97, bạn có thể thử để down-bán để một sản phẩm $ 27.

Bây giờ chúng ta đề cập những vấn đề cơ bản của phễu và phân tích như thế nào và tại sao họ làm việc, hãy xây dựng một kênh đơn giản, bạn có thể sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn.

Xây dựng một kênh chuyển đổi đơn giản

Trước khi bạn bắt đầu, hãy nhớ rằng, xây dựng một kênh chuyển đổi có hiệu quả cần có thời gian. Nó không xảy ra qua đêm và ảnh hưởng rất nhiều đến các thiết kế website công ty hay doanh nghiệp.

Và, nếu bạn đang học tập như thế nào để thị trường và đưa lời khuyên đó vào thực tiễn, bạn đã có một cái phễu.

Bạn chỉ cần hiểu nó, phân tích nó, và luôn cải thiện nó.

Hướng dẫn đơn giản để hiểu và Tạo một funnel Trang web chuyển đổi

Đối với phễu dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng các hình ảnh từ các sơ đồ đầu tiên trong bài viết này với các mức độ: "Nhận thức", "lãi", "Desire", và "Action" (AIDA).

Dưới đây là hình ảnh một lần nữa:

Mục tiêu của chúng tôi là để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng đi du lịch thông qua từng bước trong phễu.

Lý tưởng nhất, chúng tôi muốn có nhiều người hoàn thành bước cuối cùng hoặc hành động mong muốn thức.

 

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số