bgware

Hummingbird (chim ruồi) thuật toán năm 2013 của Google thay đổi thế giới SEO như thế nào ?

Sự thay đổi mới của google về thuật toán có tên là Chim Ruồi -Hummingbird nhằm giải quyết vấn đề gì và nó có thực sự ảnh hướng tới 90% kết quả tìm kiếm hay không ?

Hiện tại trên các diễn đàn thế giới và ngay tại Việt Nam người ta vẫn đang bàn nhau về một số phát biểu mới nhất của các kỹ sư google về sự ảnh hưởng của kết quả tìm kiếm đối với thuật toán Chim Ruồi – Hummingbird. Trước hết tôi xin khẳng định nếu bạn là một SEOer chuyên nghiệp thì điều này không hề đáng lo ngại nếu thực sự bạn đã làm đúng và đi đi đúng các bước của nguyên tắc SEO.

Content is king – Nội dung vẫn là Vua .

Có thể hiểu thuật toán Hummingbird Chim Ruồi đưa ra nhằm tìm kiếm các kết quả có sự xác thực và hướng đến trọng tâm người tiêu dùng một cách chính xác nhất thông qua các gợi ý vệ tinh xung quanh nội dung nội bộ của trang web hoặc các texlink hướng đến.

Để làm được điều này thì các kĩ sư của google cũng sẽ phải rất vất vì để phát triển cho thuật toán hiểu được các gợi ý , hàm ý bằng các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Và theo logic về ngôn ngữ và văn hoá nói, viết đặc trưng của từng vùng thì điều này  gần như là không thể tuyệt đối chính xác. Và dự đoán ảnh hưởng tới 90% kết quả tìm kiếm là thực sự chưa có cơ sở. Tuy nhiên nó sẽ là quả búa tạ đập tan những trang web chỉ chú trọng đến các yếu tố backlink và có nội dung lỏng lẻo không chặt chẽ.

google hummingbird 580x334 Thuật toán googe Chim Ruồi Hummingbird 2013 SEO giải quyết như thế nào ?

Google Hummingbird – thuật toán chim ruồi

Săn chim ruồi -Hummingbird như thế nào ?

Thay vì sợ một cái gì đó xẩy ra quá lớn thì chúng ta hãy nhẹ nhàng vuốt ve con chim bé nhỏ nếu muốn phát triển bền vững. Cõ lẽ bất kì SEOer nào cũng đều biết rằng nội dung là vô cùng quan trọng và ngay tới các chuyên gia seo hàng đầu và các kĩ sư của google cũng luôn khuyên chúng ta hay phát triển nội dung và dường như thuật toán của google sẽ luôn bám sát tiêu chí này .

Tuy nhiên để phát triển được nội dung là một điều rất khó vì để viết được nội dung không trùng lặp và đánh chính xác đến hành vi của người tiêu dùng thì đòi hỏi người làm seo phải có tính sáng tạo rất cao và văn cũng phải trên mức khá….Một lời khuyên cho các anh em yếu khả năng văn chương đó là hãy đọc báo nhiều và càng lá cải càng tốt..

Xây dựng nội dung vệ tinh

Chúng ta mới chỉ nghe đến backlink hay các site vệ tinh nên khái niệm nội dung vệ tinh là một nội dung hoàn toàn mới. Nó có thể hiểu là xây dựng các gợi ý và dấu hiệu nhận biết thương hiệu thông qua các bài viết để hướng đến kết quả tìm kiếm

Vd: thay vì viết là Ngôi Sao Số thì chúng ta có thể viết là “Thiết kế website“  hoặc thay vì viết là iphone 5s thì chúng ta có thể viết là ” điện thoại nhận diện vân tay đầu tiên trên thế giới ” .vvv

Như vậy chúng ta có thể viết rất nhiều nội dung bổ trở và tất cả nội dung đều hướng về từ khoá cần seo. Nó sẽ làm cho website đa dạng hơn và không bị nhàm chán. Tuy nhiên nó lại đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn và một khả năng viết nhất định.

Chúc các bạn thành công !

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây