bgware

Học marketing khách sạn từ "My Mom"

Mẹ là siêu nhân, chỉ cần có mẹ thì chuyện lớn, chuyện nhỏ đều có thể trôi qua một cách êm thấm. Mẹ có thể làm mọi thứ, nhắc nhở chúng ta mọi điều. Và bạn có biết rằng: những câu nhắc nhở thường ngày của mẹ cũng có thể trở thành lời khuyên hữu ích trong hoạt động marketing khách sạn?

Mom phán: “Cuộc sống thường không công bằng đâu con”

Bài học rút ra:

Bạn nhận được tài trợ, bạn thực hiện rất nhiều hoạt động nghiên cứu và đầu tư vào chiến dịch marketing để thúc đẩy lượng đặt phòng thực tế cũng như hoạt động đặt phòng thông qua website khách sạn. Nhưng cái bạn nhận về chỉ là lượng đặt phòng ít ỏi trong khi những khách sạn khác lại thành công rực rỡ.

Đừng nản lòng, ‘thất bại là mẹ thành công’ nhất là khi bạn và đội ngũ nhân viên đã cố gắng hết sức mình, chỉ là một số điểm trong kế hoạch của bạn chưa thuyết phục được khách hàng mục tiêu mà thôi. Hãy thừa nhận cái sai của mình, rút ra bài học kinh nghiệm và sau đó tiếp tục cố gắng.

Mom phán: “Đừng nói dối”

Bài học rút ra:

Chúng ta đang sống trong thế giới công nghệ số, nơi mà mọi thông tin có tốc độ lan truyền chóng mặt, đặc biệt là tin xấu. Do vậy, điều bạn cần làm là tạo càng nhiều thông tin tích cực về khách sạn càng tốt. Mọi du khách đều mong muốn tìm kiếm những khách sạn có phản hồi tốt, uy tín cao và bạn phải thực sự xứng đáng với sự tin tưởng đó của họ.

Các chiến dịch marketing của khách sạn phải hướng đến các hoạt động cung cấp lợi ích cho khách hàng thay vì chỉ chăm chăm vào lợi nhuận. Thiết kế website khách sạn nên tạo ra các trải nghiệm thú vị chứ không chỉ là giao diện đẹp mắt đơn thuần. Nếu khách hàng không hài lòng, bạn nên xin lỗi, đưa ra lời hứa sửa đổi và thực hiện lời hứa đó.

Mom phán: “Con đừng có ham chơi theo bạn bè”

Bài học rút ra:  

Bạn không nên mù quáng chạy theo những xu hướng marketing mới. Mà điều bạn cần làm ở đây là nghiên cứu xem liệu khách sạn có được hưởng lợi gì từ phương pháp marketing mới này hay không, nó có gắn kết với những mục tiêu và chiến lược marketing của khách sạn hay không?

Hãy chọn lọc những công cụ và chiến thuật marketing phù hợp nhất và tốt nhất cho khách sạn của mình.

Mom phán: “Con nghĩ mình đang nói chuyện với ai đấy?”

Bài học rút ra:

Thật khó hiểu khi có khá nhiều khách sạn quảng bá rằng mọi hoạt động của họ đều hướng đến khách hàng, website thân thiện trong khi họ không thèm dành thời gian để tìm hiểu đặc điểm khách hàng thân thiết của mình.

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ ý tưởng marketing nào (từ những bài đăng ngắn trên website khách sạn cho đến chiến dịch truyền thông rộng rãi), bạn cần hiểu được khách hàng của bạn là ai, sở thích của họ là gì, họ không thích điều gì, những mong muốn của họ...Khi làm được điều này, chiến dịch marketing của bạn sẽ trở nên gần gũi và được khách hàng đón nhận nhanh hơn.

Mom phán: “Làm gì thì làm nhưng con vẫn phải nghĩ đến gia đình”

Bài học rút ra:

Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược marketing khách sạn là quá chú trọng vào bản thân, chỉ khoe khoang những giải thưởng và tiện nghi của khách sạn trên website khách sạn mà quên mất nhu cầu của khách hàng. Họ chính là những nhân tố mang lại thành công cho khách sạn của bạn và ngược lại, họ cũng có thể khiến khách sạn của bạn thất bại một cách nhanh chóng.

Mom phán: “Con có thể ngồi yên một lúc không?”

Bài học rút ra:

Khi bạn thực hiện chiến lược marketing tại quá nhiều nơi mà không tập trung vào thị trường mục tiêu, khách hàng khó có thể nắm bắt được điểm độc đáo và phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Để tránh hiện tượng quá lạm dụng marketing, bạn nên ngồi lại, bình tĩnh lên chiến lược, chọn lọc các kênh quảng bá, đánh giá các kết quả và sau đó thực hiện chúng một cách nhất quán. Mỗi sự việc diễn ra thường ngày đều mang lại cho bạn những bài học quý giá, điều quan trọng bạn phải quan sát và đúc rút cho bản thân những kinh nghiệm quý báu. Con đường dẫn đến mục tiêu sẽ gần hơn khi bạn làm được điều này, chúc bạn thành công.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây