bgware

Hoàn thiện bộ thiết kế nhận diện thương hiệu với những thiết kế logo vuông

Quay trở lại những thiết kế từ thập niên 80, logo vuông là một tiêu chuẩn thiết kế cổ điển bạn có thể sử dụng cho bộ thiết kế nhận diện thương hiệu hiện nay mà không sự lỗi thời.

Hình vuông luôn tạo cảm giác ấn tượng và gợi lên sự hoàn hảo trong tâm trí mọi người. Trước hết, chúng là cơ sở đo lường không gian của con người, mọi đối tượng hình học đều được đo lường trong hình vuông ví dụ như mét vuông, khối lập phương...Ngoài ra, mọi công trình hiện đại đều dựa trên hình dáng vuông.

Từ rất lâu rồi, các công ty thường kết hợp hình vuông vào thiết kế logo để cho ra thiết kế logo vuông cũng như thiết kế nhận diện thương hiệu của minh để truyền tải nhiều ý nghĩa. Trong bài viết này, Ngôi Sao Số sẽ minh họa và giải thích một số ý nghĩa phổ biến nhất, có liên quan đến hình vuông và cách thức các công ty tận dụng lợi thế của hình vuông trong thiết kế của họ.

1. Tính ổn định

Một trong nhưng liên kết cơ bản nhất đến hình vuông là ấn tượng về sự ổn định. Rất khó để bạn có thể làm đổ một khối vuông. Và điều này đã khiến hình vuông trở nên phổ biến trong các ngành công nghiệp, tăng độ bền vững và độ tin cậy của doanh nghiệp. Một số ngành sử dụng biểu tượng hình vuông như dịch vụ tài chính, tư vấn cao cấp và các lĩnh vực chính phủ...

Ngoài ra, sự liên kết hình vuông với một màu sắc mạnh mẽ truyền thống như màu xanh trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu có thể tạo nên cảm giác tin cậy đến kỳ lạ đối với doanh nghiệp, American Express là một ví dụ. Bảo tàng Fort Worth Museum có sự tiếp cận khác hơn một chút: sử dụng một loạt các ô vuông góp phần tạo nên sự tinh tế và lịch sự của bảo tàng, kết hợp với màu sắc sáng và thiết kế chữ thông minh, logo biểu thị sự ổn định mà không cứng nhắc.
tính ổn định trong thiết kế logo hình vuông

2. Nền tảng

Dựa vào tính ổn định, hình vuông xuất hiện trong mọi cấu trúc xây dựng, hình dạng đặc biệt phổ biến trong các thiết kế nhận diện thương hiệu của ngành xây dựng từ kiến trúc sư đến các nhà sản xuất nội thất. Lego là một phép ẩn dụ tuyệt vời, biểu đạt cho sự đa dụng của hình vuông – hình dạng cơ sở nhất giúp bạn có thể mang cả thế giới vào cuộc sống.
nền tảng thiết kế logo hình vuông

3. Công nghệ

Hình vuông là một phát minh của con người, không có một yếu tố tự nhiên nào thể hiện một hình vuông hoàn hảo. Và chính yếu tố này đã truyền đạt sự sáng tạo và công nghệ của loài người. Một số công ty phần mềm thành công nhất hoàn toàn tán đồng với ý tưởng này và thể hiện nó trên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình.
công nghệ trong thiết kế logo hình vuông

4. Nam tính

Hinh vuông khá góc cạnh, không có đường cong nên chúng được sử dụng như một hình dạng nam tính truyền thống, thường xuất hiện trong một số ngành công nghiệp thiên về khách hàng nam giới như game và thiết bị xây dựng. Ngành công nghiệp thú vị bạn có thể tham khảo là thể thao chuyên nghiệp – một mặt là tìm kiếm thị trường mục tiêu là nam giới, mặt khác cần tránh ý nghĩa bất biến của hình vuông. Logo Forrmula là một ví dụ minh họa cho trường hợp thiết kế logo vuông này: họ chỉnh sửa đôi chút kích thước hình vuông đôi chút và minh họa với các dòng kẻ chuyển động.
thiết kế logo hình vuông thể hiện sự nam tính

5. Sự chỉnh chu

Cũng như tính ổn định của hình vuông, nó còn ẩn chứa ý nghĩa về sự chỉnh chu. Nếu bạn muốn truyền tải sự thận trọng và mạnh mẽ, hình vuông có thể là yếu tố chìa khóa. Hillary Rodham Clinton đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt giữa các nhà thiết kế khi tiết lộ biểu tượng cho cuộc tranh đua Tổng thống Mỹ 2016. Một số người coi thiết kế nhận diện thương hiệu này xấu xí, cứng nhắc và kỳ quái (phàn nàn về màu sắc, ý nghĩa của mũi tên bên phải và thiếu sáng tạo) thì một số khác lại ca ngợi ý nghĩa yêu nước và phong cách đơn giản của thiết kế.
sự chỉnh chu trong thiết kế logo hình vuông
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây