bgware

Hệ thống nhận diện thương hiệu vinamilk

Vinamilk được thành lập vào ngày 20 tháng 8 năm 1976 với 3 nhà máy sữa cũ nhưng hiện nay, Vinamilk sở hữu 3 chi nhánh, 15 nhà máy, 2 kho vận và 3 công ty con với một hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk đã in sâu vào tâm trí người dân Việt Nam.

Ngày 20/8/1976, Vinamilk được thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại. Đó là Nhà máy sữa Thống Nhất (tiền thân là nhà máy Foremost), Nhà máy sữa Trường Thọ (tiến thân là nhà máy Cosuvina) và Nhà máy sữa Bột Dielac.

Qua hơn 38 năm hình thành và phát triển, Vinamilk đã trở thành một trong những công ty có quy mô hàng đầu tại Việt Nam, đóng góp to lớn và sự phát triển của đất nước. Tính đến năm 2016, các đơn vị trực thuộc của Vinamilk bao gồm 3 chi nhánh, 15 nhà máy, 2 kho vận và 3 công ty con và khoảng 6000 nhân viên trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk còn đầu tư 22.8% cổ phần tại nhà máy Miraka tại New Zealand, đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood tại Mỹ và nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại Châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 quốc gia trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 do Brand Finance (một hãng định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh) hợp tác với Mibrand, Vinamilk hiện là đơn vị có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Tổng giá trị của 50 thường hiệu lớn nhất Việt Nam là 5.5 tỷ USD thì riêng Vinamilk đã nắm giữ 1.1 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được định lượng khoảng 1.137 tỷ USD trong khi giá trị cả công ty là 5.011 tỷ USD. Như vậy, chỉ riêng thương hiệu Vinamilk đã chiến tới 23% tổng giá trị của công ty. Với hoạt động kinh doanh và marketing hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk độc đáo và nhất quán là một trong những yếu tố mang lại sự thành công vượt trội.
Hệ thống nhận diện thương hiệu vinamilk 2

Khi nhắc đến Vinamilk, gam màu xanh dương, logo có hình chữ VM cách điệu và hình ảnh những chú bò sữa vui nhộn đã trở nên thân quen đối với mỗi người tiêu dùng Việt Nam.
Hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk được sử dụng nhất quán trên sản phẩm cũng như trong tổ chức. Mọi nơi làm việc của công ty đều có sử dụng hình ảnh logo để tạo sự đồng bộ.
Hệ thống nhận diện thương hiệu vinamilk 3

Thiết kế logo của Vinamilk khá linh hoạt, logo được sử dụng theo 2 dạng: Logo Vinamilk dạng ngang và Logo Vinamilk dạng đứng. Logo sử dụng 2 gam màu xanh và trắng cơ bản. Màu xanh biểu tượng cho đồng cỏ, thiên nhiên và nguồn dinh dưỡng..., ngoài ra, màu xanh còn tạo nên cảm giác gần gũi và thanh bình cho khách hàng. Gam màu trắng có thể dễ dàng liên kết với các sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa (sản phẩm chính) của Vinamilk.

2 nét lượn ở trên và dưới của Logo Vinamilk tượng trưng cho hình ảnh 2 giọt sữa đang chảy từ dòng sữa, gây ấn tượng khá lớn với khách hàng. Ngoài ra, trung tâm của logo là biểu tượng chữ ‘V’ và “M” cách điệu với ý nghĩa sau:
  • “M”: có nghĩa là Milk (sữa)
  • “V”: có nghĩa là Victory (chiến thắng, thắng lợi)
Hơn nữa, “V” và “M” còn là 2 chữa viết tắt của tên thương hiệu “Vinamilk”. Logo như một sự khẳng định tầm nhìn chiến lược của Vinamilk: “trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người” cũng như truyền tải thông điệp về sứ mệnh của mình: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng động nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”.
Hệ thống nhận diện thương hiệu vinamilk 4

Vì đối tượng khách hàng của Vinamilk chủ yếu là em nhỏ nên hình ảnh biểu trưng ưu tiên sự gần gũi và thú vị. Hình ảnh chú bò sữa khỏe mạnh nhưng vui nhộn trên cánh đồng cỏ là hình ảnh được sử dụng rất nhiều trong các quảng cáo của Vinamilk. Các quảng cáo thường có phong cách ngộ nghĩnh, thu hút truyền đạt lời hứa về chất lượng sản phẩm, gắn kết tình cảm của khách hàng với thương hiệu Vinamilk.

Bên cạnh đó, cách đặt tên thương hiệu cũng thể hiện sự thông minh và mang chiến lược thương hiệu của Vinamilk:
  • “Vina”: người tiêu dùng Việt Nam có thể dễ dàng suy luận rằng VINA chính là chữ viết thu gọn của “Việt Nam”.
  • “Milk”: có nghĩa là sữa.
Thông qua cách chọn tên thương hiệu, Vinamilk đã thể hiện mình rằng: “Chúng tôi là một công ty của Việt Nam và sản phẩm chúng tôi cung cấp là sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa”. Đơn giản hơn, Vinamilk khá dễ đọc và dễ nhớ vì cụm từ có vần điệu và ngắn gọn.
Hệ thống nhận diện thương hiệu vinamilk 5

Khi bạn truy cập vào trang chủ, bạn sẽ thấy rõ ràng hơn về hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk. Website sử dụng 2 màu xanh trắng chủ đạo. Slideshow hình ảnh bò sữa và đồng cỏ xanh mướt, hình ảnh công nghệ của Vinamilk và các chiến dịch cộng động được họ sử dụng rất hiệu quả. Thiết kế website Vinamilk rõ ràng và thu hút, tạo nên sự uy tín và niềm tin đối với khách hàng.

Hơn 38 năm hình thành và phát triển, với lời hứa cam kết chất lượng hàng đầu, thiết kế nhận diện thương hiệu động bộ và nhất quán, sản phẩm đa dạng và phong phú, sử dụng công nghệ mới trong quá trình sản xuất, Vinamilk xứng đáng là một điểm sáng nổi bật trong nền kinh tế Việt Nam.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 25/5 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây