bgware

Dịch vụ thiết kế web hcm, vàng thau lẫn lộn

Tôi thử tìm kiếm từ khóa "Thiết kế website" trên Google, kết quả thật bất ngờ có tới 6.830.000 kết quả (0,19 giây) đủ chứng tỏ đây là một dịch vụ có đầy rẫy cạnh tranh. Một dịch vụ cạnh tranh như vậy nhưng tại sao vẫn là sức hút của nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong thời điểm này.

Tôi thử tìm kiếm từ khóa "Thiết kế website" trên Google, kết quả thật bất ngờ có tới 6.830.000 kết quả (0,19 giây) đủ chứng tỏ đây là một dịch vụ có đầy rẫy cạnh tranh. Một dịch vụ cạnh tranh như vậy nhưng tại sao vẫn là sức hút của nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong thời điểm này.

Thực trạng dịch vụ thiết kế web tại Việt Nam.

Dạo qua một vòng 10 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google, tôi thực sự thất vọng về các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web này. Một công ty làm dịch vụ thiết kế web mà cho đến website của mình cũng không tốt thì lấy đâu ra thiết kế cho khách hàng của mình tốt. Tôi không nói tất cả các trang web ở kết quả đầu tiên là không tốt, vẫn có một số công ty làm dịch vụ này có sự chuyên nghiệp.
thiết kế web hcm

Theo cá nhân tôi đánh giá thị trường thiết kế web hiện nay cũng đang trong giai đoạn vàng thau lẫn lộn giống như thị trường phần cứng máy tính những năm 2000 - 2003. Thời điểm nở rộ của các công ty và cửa hàng bán linh kiện máy tính mọc ra khắp nơi từ mặt phố tới ngõ ngách.

Và khi có được sự cạnh tranh khốc liệt, các công ty chuyên nghiệp và có định hướng rõ ràng dần dần sẽ tự tách top và phát triển bền vững. Để có được việc làm này đòi hỏi cả một quá trình hoạch định chứ không đơn thuần là chỉ cần có dịch vụ là đem ra cạnh tranh. Cũng như hiện nay thị trường phần cứng này đã có sự chuyên môn hóa rõ rệt. Các cửa hàng, công ty nhỏ không đủ lực cạnh tranh sẽ bị loại. Các công ty có tiềm lực phát triển với quy mô chuyên nghiệp hơn. Số lượng công ty làm về phần cứng thành lập mới cũng không nhiều thêm.

Chỉ vài năm nữa, thị trường thiết kế web này có thể sẽ đi vào chuyên nghiệp hơn. Các công ty thiết kế nhỏ không đủ lực cạnh tranh sẽ phải rút lui. Khách hàng ngày càng đặt ra yêu cầu gắt gao hơn, do vậy đòi hỏi các công ty phải luôn thay đổi và nâng cấp, áp dụng công nghệ mới. Các công ty lớn có sự đầu tư chuyên nghiệp bài bản sẽ tồn tại và phát triển. Khi đó một công ty làm web phải cạnh tranh về: công nghệ, chất lượng dịch vụ, giá thành. Và tất nhiên khi đã trở nên chuyên nghiệp thì chi phí cũng sẽ tăng theo. Do đó sẽ không có chuyện một doanh nghiệp đưa ra gói thiết kế website 500 ngàn đồng như hiện nay nữa.

thiết kế web hcm

Có một số công ty chỉ xây dựng website với giá 500 ngàn đồng. Tôi cũng tự hỏi mình rằng, như thế doanh thu họ như thế nào vì chỉ có 2 phương án giải quyết vấn đề này. Phương án thứ nhất: vốn công ty này rất mạnh, đủ phá vỡ thị trường trong vòng vài năm mà không sợ thất bại. Và có đủ tiềm lực để lớn mạnh theo thời gian. Thứ hai, công ty này chỉ có khả năng thu lợi nhuận tức thì, khi đã không có doanh thu buộc lòng phải tìm các kỹ thuật kém chuyên nghiệp, không đủ năng lực để xây dựng chuyên nghiệp các dự án của khách hàng.

Thực hư như thế chẳng khác nào phá vỡ thị trường đầy tiềm năng này. Một cách nói tóm gọn lại có thể là như sau:

Khi công ty thiết kế web hcm không có doanh thu cao -> khách hàng không được hỗ trợ tốt -> Các công ty đối thủ mất khách hàng.

Thị trường có còn tiềm năng ?

Có rất nhiều khách hàng thực sự muốn xây dựng một website chuyên nghiệp, và đặc biệt có những khách hàng đã bị rơi vào "bẫy vàng thau lẫn lộn" này. Khi đó thời gian mới là quan trọng, mà chúng ta đã biết kết quả tìm kiếm của các search engine còn đánh giá cả "thời gian hoạt động của website" khi các "thượng đế" tìm không đúng công ty cung cấp dịch vụ thiếlt kế web tốt đồng nghĩa với việc phải làm lại, mà làm lại thì chẳng khác nào các URL thay đổi đồng nghĩa với việc kết quả thứ hạng trên các search engine rớt hạng một cách thê thảm.

thiết kế web hcm

Thị trường vẫn rất tiềm năng, số lượng các doanh nghiệp tăng dần đều theo thời gian, họ tìm mọi cách cạnh tranh nhau ở lĩnh vực của mình. Trong thời điểm kinh tế khó khăn này việc xây dựng một website chuyên nghiệp để quảng bá trên toàn cầu là một việc làm đúng đắn vì nó tiết kiệm hơn rất rất nhiều so với các cách marketing truyền thống qua các phương tiện khác như ti vi, báo đài ...

Các kế hoạch tiết kiệm chi phí và các plan marketing của các công ty lớn dần cũng đi theo xu hướng marketing trên môi trường internet. Vì thế đây là thị trường tiềm năng nhất mà các doanh nghiệp thiết kế web cần khai thác đúng cách để đảm bảo giữ được khách hàng của mình.

Họ ! các công ty thiết kế web đang hướng tới điều gì ?

Họ không quan tâm tới chất lượng dịch vụ, cái điều cần của 10 công ty web thì hết 9 công ty đang cố gắng đẩy mạnh tập trung vào SEO (Search engine Optimization). Mà quên mất rằng họ phải cân bằng toàn bộ mọi thứ như:
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Đội ngũ kỹ thuật
Để làm được điều đó không thể ngày một, ngày hai là làm được mà cần cả một quá trình dài xây dựng. Hãy học tập theo phong cách dịch vụ của các nước tiên tiến, một dịch vụ của họ có thể khai thác xuyên biên giới, không chỉ ở quốc gia của họ đòi hỏi việc họ quan tâm nhất tới chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
thiết kế web hcm

Khách hàng nên làm gì ?

Tôi xin đưa ra lời tư vấn cho các khách hàng muốn thực sự xây dựng một website. Hãy cố gắng chọn cho mình một công ty có dịch vụ sau bán hàng tốt hơn, vì khi xây dựng "bộ mặt trên internet" không chỉ đơn thuần là 1 ngày, 1 tháng mà cả quá trình kinh doanh. Một số kinh nghiệm sau có thể giúp ích cho quý khách.
  • Một công ty hoạt động trên 5 năm.
  • Đừng quá đặt nặng vấn đề giá, vì nó còn rẻ hơn rất nhiều so với việc đi quảng cáo.
  • Xem dự án tiêu biểu họ đã làm.
  • Kiểm tra hệ thống hỗ trợ khách hàng của họ.

Lời kết

Bài viết này chỉ gói gọn trong một phần nhất định, tôi người viết bài này hy vọng rằng các công ty thiết kế website hãy cố gắng nâng cao chất lượng của mình. Thay vì phá giá và tự phá hỏng thị trường, làm cho các công ty đối thủ mất khách hàng. Và khách hàng mất chính sự chuyên nghiệp vào thị trường, họ không còn tin nhiều vào thị trường nữa. Đưa chất lượng dịch vụ đi kém hơn đồng nghĩa với việc tự hạ thấp mình và đẩy thị trường đi vào bước đường cùng.

thiết kế web hcm

Và tất nhiên tôi cũng hy vọng các công ty thiết kế web sẽ ngày càng có năng lực hơn để tự cạnh tranh với chính đối thủ không chỉ ở thị trường HCM, thị trường Việt Nam mà còn cạnh tranh ở thị trường xuyên biên giới ở các nước khác.

Và tất nhiên khi đã trở nên chuyên nghiệp thì chi phí cũng sẽ tăng theo. Do đó sẽ không có chuyện một doanh nghiệp đưa ra gói thiết kế website 500k như hiện nay nữa. Cũng như có thể ví, quán cafe cao cấp cũng làm ra ly cafe nhưng bán giá cao ngất ngưỡng, còn quán cóc ven đường cũng làm ra ly cafe ngon nhưng giá chỉ vài nghìn. Không phải giá rẻ là kém chất lượng, chỉ là vì chữ tâm của người làm web. Việc công ty định hướng đúng thị trường của mình mới là điều quan trọng.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây