bgware

Chăm sóc website là gì ?

Chăm sóc website tương tự như chăm một đứa trẻ. Để đứa trẻ lớn khôn, là nhân tài cho xã hội, bạn phải cho nó ăn, mặc, cho nó học tập, vui chơi giải trí,…Còn website của bạn thì sao?

1. Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc website là những việc làm nhằm làm cho website hoạt động đúng với mong muốn của người sở hữu của website đó và đáp ứng dược nhu cầu của người tương tác.

Các việc làm cụ thể như đăng bài viết mới, làm banner cho website bắt mắt hơn, sinh động hơn theo mùa theo sự kiện,… và có thể cần đến các dịch vụ quản trị website trong quá trình chăm sóc website để có thể chuyên nghiệp và ít tốn kém hơn.

2. Tại sao phải chăm sóc website?

Việc chăm sóc website tương tự như chăm một đứa trẻ. Để đứa trẻ lớn khôn, là nhân tài cho xã hội, bạn phải cho nó ăn, mặc, cho nó học tập, vui chơi giải trí,…

Còn website của bạn thì sao, nó cũng tương tự như vậy thôi. Website phản ảnh bộ mặt của cá nhân, doanh nghiệp trên mạng internet, cho nên việc chăm sóc website làm cho nó trở nên có ích với người sở hữu cũng như người tương tác với nó là điều cần thiết.

Như vậy, việc chăm sóc website được thực hiện để:

  • Tăng hiệu quả hoạt động của đơn vị sở hữu website
  • Thỏa mãn nhu cầu tương tác của người dùng với website đó

3. Chăm sóc website như thế nào?

Để chăm sóc website bạn cần phải thực hiện được các yêu cầu công việc như sau:

3.1. Chỉnh sửa nội dung cho website

Sắp xếp lại cấu trúc sitemap cho website:

Bạn phải chắc rằng cấu trúc sitemap của bạn là phù hợp để người dùng sử dụng dễ dàng, thuận tiện. Và quan trọng hơn hết là sự logic, có tính khoa học trong việc làm cấu trúc sitemap sẽ giúp trang web của bạn nhận được sự đánh giá cao từ Google, qua đó tối ưu hóa cho việc SEO. Nếu Sitemap chưa ổn, việc của bạn cần làm là phải làm lại cấu trúc sitemap cho tốt nhất.

Tối ưu hóa trên thiết bị di động:

Thị trường các thiết bị di động ngày càng lớn với lượng người dùng khổng lồ. Người lướt web dùng các thiết bị di động truy cập lên website của bạn như điện thoại, máy tính bảng,…Do đó, website của bạn phải đảm bảo rằng nó sẽ hiển thị tốt cũng như hoạt động tối ưu trên các thiết bị này.

Tạo tài khoản google analytics cho website

Bạn cần biết website của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào thông qua việc người dùng có truy cập vào website của bạn hay không hoặc thời gian họ ở trang web của bạn là bao lâu, họ truy cập vào bài viết nào nhiều nhất,…Tất cả các điều đó công cụ Google Analytics của nhà cung cấp dịch vụ mạng Google làm rất tốt. Và bạn nên thiết lập một tài khoản Google Analytics cho website của mình.

Tích hợp công cụ chat miễn phí

Hiện tại có nhiều công cụ hỗ trợ người dùng tương tác với website của bạn thông qua chat, các công cụ chat phổ biết được sử dụng như Zopim hoặc Vchat...Đó là các công cụ chat miễn phí, ngoài ra bạn có thể cân nhắc lựa chọn các công cụ chát có tính phí để có nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Điều này phụ thuộc vào tài chính ưu tiên của bạn.

Kiểm tra tính mạch lạc của bố cục trang web

Người dùng tương tác với website của bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn và cảm nhận được sự chuyên nghiệp của bạn nếu bố cục trang web mang tính logic, hợp lý. Điều này giúp điều hướng người dùng tương tác với nhiều nội dung hơn trên website của mình và cũng góp phần làm cho họ “thích” và “hiểu” về các sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Khởi tạo và đăng ký sitemap.xml lên hệ thống Google

Trong quá trình chăm sóc website, bạn sẽ khởi tạo sitemap.xml và hãy đăng ký sitemap này lên hệ thống của Google. Điều này giúp Google hiểu được cấu trúc trang web của bạn và có thể hỗ trợ các bài viết tạo nội dung sau này của bạn được tìm kiếm dễ dàng hơn trên hệ thống tìm kiếm của Google.

Cài đặt hiển thị Google map khi website hoặc Doanh nghiệp của bản được tìm kiếm

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Doanh nghiệp của bạn hoặc website của bạn thì sẽ xuất hiện các kết quả tìm kiếm. Các kết quả tìm kiếm này ngoài các đoạn text thì Google còn hỗ trợ tính năng hiển thị bản đồ cùng biểu tượng thương hiệu kèm theo. Việc này giúp thương hiệu cũng như website của bạn có uy tín hơn trên hệ thống tìm kiếm của Google và người dùng cũng dễ dàng tiếp cận với website của bạn.

Thiết lập trang báo lỗi 404 cho web

Khi người dùng tìm kiếm hay đánh vào khung địa chỉ liên kết với website của bạn mà link liên kết đó không tồn tại, một trang báo lỗi sẽ hiển thị ra, đó là trang báo lỗi 404. Việc thiết lập thông tin cho trang này cũng là điều bạn cần phải làm khi chăm sóc website của mình. 

Tối ưu hóa các thẻ h1, h2, h3 ..., tiêu đề

Các thẻ h1, h2, h3,…là các tiêu đề cho các nội dung nhỏ bên trong bài viết của bạn. Việc định nghĩa đúng các tiêu đề theo h1, h2,…giúp người đọc dễ dàng nắm thông tin cốt lõi khi lướt sơ qua trang web của bạn, làm cho họ nhận được nhiều giá trị hơn từ bạn. Ngoài ra, Google cũng sẽ hiểu được nội dung bài viết và đánh giá cao trang web của bạn và sẽ có lợi cho bạn trong việc tìm kiếm trên Google với các đối thủ khác nếu họ không có hoặc đặt các thẻ h1,h2,…không đúng chổ.

3.2. Cập nhật nội dung

Cập nhật nội dung cho website

Hàng ngày người dùng càng cần nhiều thông tin phong phú hơn và bổ ích hơn. Bạn phải thường xuyên cập nhật các thông tin có ích cho người dùng liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của mình. Việc này làm cho Google hiểu được website của bạn được chăm sóc tốt, thường xuyên được “cho ăn” web của bạn sẽ “mau lớn” hơn và phát huy được khả năng cạnh tranh với các website khác không được cập nhật nội dung chuẩn, chuyên nghiệp.

Cập nhật hình ảnh sản phẩm, bảng quảng cáo (banner)

Các sản phẩm, dịch vụ mới của bạn cũng cần được đăng tải lên website với các giới thiệu tương ứng. Các nội dung giới thiệu phải đúng với thông tin mà sản phẩm cung cấp với người dùng và các hình ảnh minh họa phải thật đẹp, bắt mắt, trung thực. Các hình ảnh hay các tài liệu liên quan phải được đăng tải lên hệ thống mạng qua bài viết để người dùng có thể tương tác.

Các bảng quảng cáo (banner) theo mùa, theo sự kiện hay quảng cáo cho một dòng sản phẩm mới ra cũng phải được thiết kế chuyên nghiệp thỏa mãn yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ.

Viết bài mới liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ

Ngoài việc đăng tải thông tin sản phẩm hay dịch mới của bạn, bạn cũng cần phải tạo ra các bài viết tin tức để cập nhật các thông tin liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Các bài viết này bạn có thể tự viết mới hoặc biên tập từ nội dung các trang web uy tín hay từ các trang mạng lớn ở nước ngoài. Bạn phải hết sức lưu ý tránh tối đa việc sao chép nội dung một cách máy móc sẽ làm cho bài viết của bạn trở nên không có giá trị trên hệ thống đánh giá của Google. Một khi bài viết bị đánh giá thấp lý do nội dung kém chất lượng ở số lượng từ hoặc bài sao chép thì việc tìm ra bạn ghi gõ vào ô tìm kiếm của Google là một điều vô cùng khó.

3.3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

Cham soc website la gi 2

Tạo liên kết với các website khác

Nội dung trong các bài viết của bạn được đánh giá là chất lượng thì khi một website nào đó đăng tải các thông tin liên quan và chỉ một đường dẫn liên kết về trang web của bạn (back link) sẽ làm cho website của bạn tăng mức độ uy tín và được đánh giá cao trong hệ thống tính điểm, xếp hạng của Google hay các nhà cung cấp dịch vụ đánh giá website khác. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong sự xuất hiện của bạn ở những vị trí ưu tiên khi người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan đến website của bạn.

Thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi từ Google

Google có hệ thống các thuật toán được lập trình để kiểm soát các nội dung của người dùng internet. Các thuật toán giúp họ hiểu được website của bạn đang làm gì và có gì. Và việc theo dõi của họ sẽ đánh giá được cấp độ, sự uy tín của trang web của bạn. Do đó, các thuật toán thay đổi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến mức độ uy tín trang web của bạn, và việc theo dõi các thay đổi giúp bạn điều hướng hoạt động website của mình một cách hiệu quả hơn.

Tối ưu hoác các bài viết với google

Mỗi bài viết của bạn được xây dựng và đưa lên mạng internet để người dùng tương tác phải đi theo những chuẩn mực nhất định về font chữ, bố cục, màu sắc, hình ảnh,…Điều này vừa thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp mà còn được hệ thống Google đánh giá cao hơn, qua đó giúp bạn được ưu tiên hơn khi SEO bài viết của mình.

Tối ưu hóa hiển thị hình ảnh trên Google

Google chưa đọc được nội dung dựa trên hình ảnh, mà hệ thống này chỉ có thể biết bức ảnh của bạn nói lên điều gì thông qua một mô tả ALT được dùng trong các ngôn ngữ lập trình web (phổ biến là HTML). Trong quá trình sử dụng các hệ thống quản trị web của các nhà cung cấp, bạn nên chú ý mô tả thật chính xác vào ALT để Google hiểu được bức ảnh của bạn đang nói gì. Điều này là hoàn toàn có lợi cho bạn.

Kiểm tra các liên kết từ các hệ thống khác đến trang web của bạn.

Như đã viết ở phần trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của việc sở hữu các link liên kết từ các hệ thống website khác trỏ về trang web của mình. Tuy nhiên, nguồn gốc, xuất xứ các link đó từ các trang web khác là điều rất quan trọng và bạn cần phải kiểm tra. Có một hay nhiều đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đổ link về trang web của bạn từ các web được xem là “rác thông tin” của Google thì chắc hẳn trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong hệ thống đánh giá uy tín của Google.

Dùng google webmaster tools để kiểm tra, phân tích liên kết trùng lặp

Công cụ Google Webmaster Tools có nhiều chức năng, và chức năng kiểm tra, phân tích các liên kết bị trùng lặp trên website của bạn là một trong những tính năng mà bạn cần tận dụng. Điều này mang lại hiệu quả trong việc đánh giá tín nhiệm của Google.

Tối ưu địa chỉ trang web có www hoặc không

Điều này làm cho hệ thống Google hiểu được các liên kết có bị trùng lắp hay không khi có hoặc không có www, ví dụ như http://www.hoclamwebsite.vn/gioithieu.html có bị trùng lắp hay không với http://hoclamwebsite.vn/gioithieu.html .

Xây dựng các liên kết nội bộ trong website của bạn

Trong quá trình xây dựng các nội dung cho trang web của mình, bạn cần phải lên danh sách các từ khóa và tạo các bài viết chính yếu và thiết lập liên kết nội bộ từ các bài viết khác đến các bài viết chính yếu này. Ngoài ra, mạng lưới các link trong trang web sẽ làm cho người dùng tương tác càng lâu hơn với website, qua đó sẽ tăng các chỉ số quan trọng góp phần làm tăng úy tín trang web.

Đẩy mạnh các liên kết sẵn có cho nhiều người đọc hơn.

Thông qua các công cụ phân tích ở trên, bạn sẽ biết được các bài viết với các nội dung nào được người dùng quan tâm nhiều nhất, và thông qua điều này, bạn sẽ đẩy mạnh các liên kết để càng có nhiều người dùng tương tác nhiều hơn.

4. Cần gì để chăm sóc website?

4.1 Nhân sự với sự hiểu biết về chuyên môn

  • Quan trọng nhất để website của bạn có đủ sự chỉn chu nhất định về mặt hình thức, mang màu sắc thương hiệu hấp dẫn người xem cùng sự logic, khoa học trong cách thức trình bày hướng tới người dùng đó chính là con người. Con người ở đây chính là nhân sự phải có những kỹ năng và sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật tương tác với hệ thống công nghệ thông tin cùng sự sắc xảo, tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý người dùng và độ thẩm mỹ nhất định. Bạn sẽ chính là người thực hiện các công việc này hoặc bạn thuê mướn nhân sự hoặc tận dùng nguồn lực từ đối tác.

4.2 Hệ thống quản trị tối ưu

  • Hệ thống quản trị trang web là hệ thống luôn có khi bạn nhận sự bàn giao từ một đơn vị thiết kế website hoặc do chính bạn tự xây dựng. Hệ thống này phải tối ưu, logic và khoa học ở cách quản lý, truy xuất thông tin cũng như các tương tác tạo nội dung để chăm sóc và quản trị website. Các chức năng mở rộng các module hay gắng một plugin nào đó trang điểm cho website cũng cần được chú ý.
  • Ngoài ra, một hệ thống quản trị tối ưu còn đáp ứng được các yêu cầu về trang bị các công cụ hỗ trợ cho việc SEO web hay liên kết với các mạng xã hội hỗ trợ mở rộng thương hiệu trang web. Nhưng trên hết vẫn là sự thân thiện, dễ sử dụng khi tương tác.

4.3 Các công cụ từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng

Các công cụ hỗ trợ chăm sóc web như đã đề cập ở trên có thể kể ra như: Google Analytics, Google Web Master tools,…

4.4 Sự quản lý và điều hướng hiệu quả

Cham soc website la gi 3
 
Đứng dưới cùng nhưng đó cũng là nền tảng của mọi vấn đề. Sự quản lý, sự nhận định và cách điều hướng của chính bạn là người chủ trang web luôn quyết định website của mình đi theo chiều hướng nào.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây