bgware

Chăm sóc website - 10 mẹo hay cho nội dung web đúng chuẩn

Có rất nhiều điều cần lưu ý trong quá trình chăm sóc trang web. Bạn có thể đầu tư quá nhiều cho phần nội dung mà quên mất cải thiện các tính năng của website hoặc thay đổi một bức ảnh đã cũ...và ngược lại.

Để giúp cho việc chăm sóc website của bạn trở nên chuyên nghiệp và rõ ràng hơn, chúng tôi đưa ra 10 gợi ý để bạn chăm sóc nội dung trang web một cách nhẹ nhàng và đúng chuẩn hơn.

Nội dung

  • Viết nội dung liên quan: sẽ không có gì xấu nếu bạn viết thứ gì đó về chú chó của anh trai bạn trên blog của website công ty, nhưng nếu điều đó không hề liên quan đến công ty hoặc website bạn thì đừng bao giờ đưa những nội dung đó lên. Người đọc muốn thấy những thông tin hữu ích và nếu trang web của bạn không có điều gì liên quan đến chó nhưng bạn đưa những bài đó lên thì sẽ không ai quan tâm.
  • Đưa ra kết luật ở phần mởi đầu: hãy nghĩ đến mô hình kim tự tháp ngược khi viết nội dung website. Hãy nêu lên quan điểm ở đoạn đầu tiên và triển khai ý dựa theo nó.
  • Chỉ viết về một ý trên mỗi đoạn: Các trang trên website cần phải súc tích và đi đúng vào vấn đề. Mọi người không đọc cả trang, họ chỉ đọc lướt, vậy hãy làm mọi thứ ngắn ngọn với những đoạn có ý nghĩa hơn là đoạn dài mà không hiểu nó đang nói về vấn đề gì.
  • Sử dụng từ chỉ hành động: Nói với người đọc những điều họ phải làm. Tránh từ bị động. Hãy duy trì mạch văn của các trang.
     
Chăm sóc nội dung website

Định dạng

Sử dụng các danh sách (list) thay vì các đoạn văn: danh sách dễ đọc hơn các đoạn, đặc biệt nếu bạn có một danh sách ngắn gọn.
  • Giới hạn mỗi thứ khoảng 7 đơn vị: Những nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người chỉ có thể nhớ 7-10 điều cùng lúc. Bằng cách giữ cho list của bạn ngắn gọn, người đọc sẽ nhớ được được chúng dễ hơn.
  • Viết nhũng câu văn ngắn gọn: Các câu văn càng súc tích càng tốt. Chỉ dùng những từ ngữ cần thiết để thể hiện thông tin cần thiết.
  • Sử dụng các tiêu đề phụ: nó giúp cho khả năng đọc lướt của người dùng tốt hơn. Họ sẽ di chuyển đến khu vực văn bản nào hữu ích nhất với họ và manh mối để họ làm việc này dễ dàng chính là nhờ tiêu đề phụ.
  • Link của bạn phải là một phần của trang: Link là một cách khác giúp người đọc nắm được nội dung trang nhanh chóng. Chúng nổi bật so với phần chữ bình thường khác và cung cấp manh mối để nhận biết nội dung của trang trên website.

Luôn luôn ghi nhớ

  • Hiệu đính những nội dung bạn đưa lên website: Lỗi chính tả sẽ khiến người đọc rời xa bạn. Hãy chắc chắn kiểm tra và hiệu đính các bài đăng trên website.

Trên đây là 10 mẹo giúp bạn có được nội dung website đúng chuẩn. Mong rằng chúng sẽ là những lưu ý hữu ích cho việc chăm sóc trang web của bạn. 

Thao khảo thêm:

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây