bgware

Câu chuyện về sự trở lại hoàn hảo của các thương hiệu lớn

Niềm tin của người tiêu dùng đối với một thương hiệu cũng giống như một ngọn lửa. Trong những khoảng thời gian tốt đẹp ngọn lửa thổi bùng mạnh mẽ mang đến sự ấm ám và ánh sáng làm mọi người xung quanh nó hạnh phúc.

Nhưng trong những ngày tồi tệ ngọn lửa lại yếu ớt lập lòe như một ngọn nến. Và trong những khoảng thời gian thực sự tệ hại ngọn lửa bùng cháy lần nữa ... nhưng chỉ khác là nó sẽ thiêu cháy hết tất cả mọi thứ.

Các thương hiệu mạnh thường biết làm thế nào để quản lý những ngọn lửa. Trong một số trường hợp có thể là dập tắt ngọn lửa, và trong những trường hợp khác là thổi bùng nó lên.
 
Thật không may cho một số thương hiệu, một vụ bê bối lớn hoặc khó khăn về tài chính khiến họ sụp đổ và không thể nào phục hồi. Có rất nhiều ví dụ tiêu cực cho sự sụp đổ của một thương hiệu nhưng bài viết sau đây chúng tôi muốn đưa đến cho bạn đọc những câu chuyện thành công về sự trở lại của những thương hiệu lớn sau những cú ngã ngựa.

Converse, Old Spice & More

 
Câu chuyện về sự trở lại hoàn hảo của các thương hiệu lớn 1
Source: Zoe Waritz
 
Năm 1917, Converse ra mắt đầu tiên sản xuất hàng loạt sneaker bóng rổ: All Star. Với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng có nắp chân bảo vệ ở mặt trước. Năm 1932, Converse đã ký với ngôi sao bóng rổ C-harles Hollis ("Chuck") Taylor nhằm giúp cho thị trường All Star, từ đó Chuck Taylor trở thành biệt danh mang tính biểu tượng cho những đôi sneaker của Converse.
 
Sau sự thành lập của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) năm 1946, Chuck Taylors nhanh chóng trở thành đôi giày thể thao phổ biến nhất trong các giải đấu. Nhưng từ năm 1980 đến năm 1998, với sự cạnh gay gắt từ các thương hiệu như Nike, Adidas, Reebok, Puma - Converse đã tuyên bố chỉ còn 2,3% thị phần .
 
Cuối cùng, một trong những đối thủ cạnh tranh của Converse (Nike) bước vào và mua lại công ty vào năm 2003. Nhưng đó không phải là sự kết thúc của thương hiệu Converse. Dưới sự lãnh đạo mới, Converse đã đi theo một hướng mới bằng cách chấp nhận phong cách “Old-school”, và kêu gọi những thế hệ các rocker nổi dậy trong những năm qua. Một bước quan trọng trong quá trình đại tu thương hiệu của mình, Kurt Cobain và Ramones là phiên bản Chuck Taylors đặc biệt được Converse sản xuất
 
Tiếp nối sự thành công của BST giày bóng rổ Grandmama. Năm 1966, All Star 2000 đã tạo nên tiếng vang lớn, đây là lần đầu tiên Converse áp dụng những kỹ thuật hiện đại trên nền tảng cơ bản của Chuck Taylor All Star, logo tròn phần gót chân, kết hợp với sợi viền màu đỏ ở đế giày, cộng với tính năng hiện đại. Nhà thiết kế thời trang John Varvatos đã tạo ra một dòng cao cấp của Chuck khiến hàng triệu người không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.
 
Chiến dịch "Chuck It" vào năm 2007 là đỉnh điểm cho sự thay đổi của Converse trong việc tập trung vào sự thời thượng, trong đó phải kể đến những đôi Converse màu đen và màu trắng đặc trưng của mẫu Daisy Lowe (con gái của rocker Gavin Rossdale). Bước vào thế kỷ thứ 2 của mình, tiếp nối truyền thống, Converse vẫn chủ trương nhìn thế giới bằng nhiều góc độ khác nhau, đề cao tinh thần sáng tạo và những bước đột phá của nhạc Rock cũng như môn thể thao bóng rổ.

Lego

 
Câu chuyện về sự trở lại hoàn hảo của các thương hiệu lớn 2
Source: Internet
 
Trong cuối những năm 90, LEGO luôn ám ảnh với việc mở rộng thương hiệu của mình thông qua những thiết kế mới đầy sáng tạo. Về lý thuyết nghe có hợp lý nhưng trong thực tế điều đó hoàn toàn khác. LEGO gặp khó khăn trong việc quảng bá cho sản phẩm mới và giữ kết nối với những thiết kế LEGO cổ điển.
 
LEGO sớm nhận thấy hậu quả của chiến lược này vào năm 2003, khi công ty tổn thất 300 triệu đô một năm và dự kiến lỗ 400 triệu đô cho năm tiếp theo. Hóa ra tất cả những mẫu thiết kế mới của LEGO tạo ra chưa thực sự gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của họ: những đứa trẻ. Vì vậy sau khi Jorgen Vig Knudstorp trở thành CEO vào năm 2004, ông đã áp dụng một phương pháp mới để thiết kế sản phẩm LEGO: Yêu cầu những đứa trẻ đưa ra những gì chúng muốn.
 
LEGO phát hiện, trẻ em không muốn chơi với những gì đã được xây dựng sẵn. Chúng muốn tự mình xây dựng nên. Vì vậy, LEGO đã loại bỏ tất cả những người mới và những gì họ đã tạo ra vào cuối những năm 90. Cùng với đội ngũ tiếp thị của họ (những người đã thực hiện những nghiên cứu sâu rộng) làm việc với các nhà thiết kế để chắc chắn rằng học đã tạo ra dòng sản phẩm LEGO mà trẻ em thực sự mong muốn.
 
Năm 2006, LEGO ủy quyền cho Blattner Brunner tạo ra một chiến dịch phản ánh hướng đi mới này. "Hãy tưởng tượng" đã trở lại với khái niệm cơ bản LEGO bằng cách chỉ dùng những khối cơ bản để tạo nên những khối phức tạp hơn, bắt chước cách trẻ em sử dụng trí tưởng tượng của chúng khi xây dựng với LEGO. Chiến dịch đoạt giải thưởng Cannes Lions này báo hiệu sự trở lại đáng kinh ngạc của LEGO.
 
Trong năm 2015, là năm mà LEGO công bố tốt nhất từ trước đến nay, công ty đã thu lại 5,2 tỷ đô doanh thu, và đưa LEGO trở thành công ty sản xuất đồ chơi đứng thứ 2 trên thế giới.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây