bgware

Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp

Bao bì là yếu tố tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Để sở hữu một thiết kế bao bì đẹp, doanh nghiệp cũng như nhà thiết kế cần quan tâm đến một số các yếu tố sau:

1. Tìm hiểu tiếng lóng (từ địa phương)

Hoạt động này rất có giá trị khi doanh nghiệp có thể theo sát và hiểu được hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng tiếng lóng vừa giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt, vừa hỗ trợ doanh nghiệp mô tả sản phẩm theo cách gần gũi nhất với khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng như các nhà thiết kế cần phải thể hiện sự tôn trọng “ngôn ngữ” và chấp nhận sử dụng chúng trên thiết kế bao bì.  Người tiêu dùng thường có nhiều lựa chọn khi mua sắm và sẽ dễ dàng hơn khi sản phẩm có vẻ thân quen với họ.
Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp 1

2. Thiết kế hình dáng bao bì

Những thiết kế hình dáng bao bì “không bình thường” là một thách thức đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi ngân sách chi cho hoạt động này không lớn. Chúng tiêu tốn rất nhiều thời gian thiết kế, phải thử nghiệm và báo lỗi thiết kế khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu làm tốt, những chiếc bao bì độc và lạ này có thể trở thành một tài sản khổng lồ của doanh nghiệp, hoàn thiện vẻ đẹp và sự đặc biệt của sản phẩm, từ đó tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

3. Xem xét quá trình tiêu dùng cũng hạn dùng của bao bì

Là một doanh nghiệp cũng như nhà thiết kế bao bì, bạn cần đặt ra câu hỏi rằng “Một bao bì sẽ được sử dụng như thế nào tại nhà của người tiêu dùng”. Ví dụ, thiết kế bao bì cần dễ sử dụng, dễ mở cũng như dễ đóng nắp. Tương tự như vậy, nếu một sản phẩm nào đó không được ăn hoặc được sử dụng ngay khi khách hàng mua về, bao bì phải còn nguyên và bảo quản an toàn sản phẩm ở bên trong. Hãy nghĩ về việc khách hàng sử dụng sản phẩm như thế nào và thời gian họ sử dụng sản phẩm trong bao lâu.
Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp 2

4.  Hãy sáng tạo

Để tìm nguồn cảm hứng, bạn có thể tham khảo Designspiration, Mr Cup, The Dieline hoặc For Print Only. Ngoài việc sáng tạo về kiểu dáng, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo trong cách lựa chọn nguyên liệu làm bao bì. Ví dụ như: một chai rượu vang đơn thuần sẽ trở nên khác biệt khi được bọc phủ một lớp nhung mềm bên ngoài. Làm thế nào để tạo được yếu tố thẩm mỹ, sự độc đáo và thu hút trên thiết kế bao bì khi bạn sử dụng xốp, dây cao su, gỗ ép hoặc sợi elastane?

5. Tạo nên tính cách của sản phẩm

Như quy tắc ngón tay cái*, mọi sản phẩm có vẻ ngoài thủ công, một yếu tố được viết hoặc gắn vào bao bì, sẽ giúp bao bì trở nên sang trọng và đắt tiền hơn. Sử dụng các vật liệu khác biệt cũng hỗ trợ tạo nên đặc tính riêng của sản phẩm. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên kiểm tra xem mình có đủ khả năng, đủ chi phí và cách thiết kế này có đáng để theo đuổi hay không.
Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp 3

*Quy tắc ngón tay cái là kỹ thuật dựa vào kinh nghiệm để giải quyết vấn đề, nghiên cứu và khám phá.

6. Thiết kế thân thiện với môi trường

Thiết kế bao bì hữu cơ là một đích đến xứng đáng đối với mọi nhà thiết kế bao bì và mọi doanh nghiệp. Vật liệu bền vững tốt cho môi trường và tốt cho nhận thức của khách hàng. Các nhà thiết kế thường có tác động rất lớn đến quyết định bao bì và nếu bao bì đó hiệu quả, ý tưởng của họ thường được nhân rộng ra nhiều lần. Vì vậy, khi nhận thức của khách hàng về môi trường cao hơn, họ có xu hướng tiêu dùng những mặt hàng tốt cho môi trường hơn thì hãy để yếu tố bền vững trở thành một yếu tố không thể thiếu trong các thiết kế bao bì sản phẩm của bạn.
Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp 4

7. Thêm một số điểm nhấn

Có rất nhiều các công nghệ cũng như kỹ thuật có thể tạo điểm nhấn cho thiết kế bao bì. Kỹ thuật dập nổi có thể được thực hiện bởi hầu hết các xưởng in. Lá dập nóng cũng có thể tăng hiệu quả bao bì hơn rất nhiều, ngay cả khi, chúng được sử dụng rất ít. Niêm phong sáp khá thú vị và kỹ thuật letterpress (in khuôn nổi) đơn giản một màu sẽ tăng thêm cảm giác sang trọng giống như một chiếc hộp xì gà đắt tiền cho thiết kế bao bì của bạn.

8. Lựa chọn màu sắc

Sử dụng màu Pantone để tạo điểm nhấn vào thiết kế mà không tốn quá nhiều chi phí. Nếu bạn có sẵn một lượng đĩa màu nhất định, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu sắc đó. Tuy nhiên, màu sắc phải giúp sản phẩm nổi bật, vừa thu hút khách hàng vừa tạo cảm giác thân thiện.

9. Lựa chọn font chữ

Hãy thử sử dụng những font chữ chất lượng cao. Mua font chữ tốt là một sự đầu tư đáng giá. Và nếu bạn đang tận dụng những font chữ miễn phí, hãy đảm bảo chúng được giấy phép sử dụng cho mục đích thương mại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các font chữ tương tự nhau trong những dự án khác nhau nhưng đừng quá phụ thuộc vào một font chữ, điều này sẽ khiến các thiết kế của bạn trở nên nhàm chán.

10. Sử dụng hình ảnh sáng tạo

Các hình minh họa thường có tác động đến khách hàng tốt hơn, tạo sự thú vị, gần gũi trong khi ảnh chụp lại thường không đạt được hiệu quả như vậy. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ mạng xã hội như hiện nay, khi thiết kế bao bì của bạn có hình minh họa độc đáo và sáng tạo, có thể chúng sẽ được các nhiếp ảnh gia nghiệp dư sử dụng trong các bức ảnh chia sẻ trên các trang mạng như mạng Instagram và Pinterest.  
Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp 5

Thiết kế bao bì đẹp là một công việc khá phức tạp, vừa đòi hỏi kỹ năng của nhà thiết kế vừa đòi hỏi sự nghiên cứu sản phẩm và thị trường cẩn thận của nhà thiết kế cũng như các doanh nghiệp. Do đó, mỗi cách thiết kế bao bì sản phẩm đều cần sự đầu tư nghiêm túc để tránh sự lãng phí không đáng có.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây