bgware

Cách áp dụng quy tắc 80/20 vào quản trị thương hiệu

Khái niệm về quy tắc 80/20 đã tồn tại trong một thời gian dài. Và trong thực tế, hầu như mọi người đều không để ý đến nó. Tuy nhiên, đây là phương pháp đơn giản và phù hợp, nó có thể sử dụng trong mọi trường hợp – bao gồm cả quản trị thương hiệu.

Trong quyển sách quy tắc 80/20 quản trị thương hiệu, một ví dụ tập trung vào việc tối đa hóa lợi nhuận và doanh thu: “Bạn là chủ doanh nghiệp hãy ứng dụng quy tắc này để cải thiện kinh doanh. Ví dụ, bạn có thể phân tích sản phẩm hiện tại và tập trung tất cả nỗ lực bán 20% sản phẩm để tạo ra 80% lợi nhuận.”

Tuy nhiên bạn hạy nhìn nhận từ phía khách hàng đánh giá thương hiệu của bạn như thế nào ? Thực tế thì họ không nói về logo. Khách hàng có thể nói nhiều điều khác nhau về thương hiệu nhưng sẽ một vài chủ đề bổ sung cho những điều họ đang nói. Ví dụ: khách hàng Amazon có thể nói về các lựa chọn vận chuyển tuyệt vời và linh hoạt.

Người sử dụng Apple sẽ nói về thiết kế và trải nghiệm sử dụng, không giống như câu chuyện của những người bán hàng thường nói. Và sau đây là cách doanh nghiệp nhận diện 20% thương hiệu để tạo tiếng vang và tập trung các nỗ lực của mình vào nó.

Áp dụng quy luật 80/20 vào quản trị thương hiệu

Chìa khóa quan trọng của quy luật 80/20 là ‘cuộc cách mạng thời gian’ – yếu tố giúp bạn xác định được 20% nhiệm vụ đầu tiên sẽ sản sinh ra 80% thành công và sau đó chuyển sự tập trung của bạn vào những nhiệm vụ đó.

Cách áp dụng quy tắc 80/20 vào quản trị thương hiệu 2

Sự khó khăn ở đây chính là xác định 20% chiến lược thương hiệu tốt nhất. Nó thay đổi trong nhiều góc độ nhưng khi chúng ta phá vỡ quy tắc 80/20 hơn nữa, nó có thể giúp bạn thực hiện đúng 20% các hoạt động sản xuất để tạo ra ROI (lợi tức đầu tư) 80% của thương hiệu.

Một loạt các hoạt động trước thời hạn của các dự án cho bạn thấy những kết quả to lớn có thể được tạo ra trong 20% quỹ thời gian còn lại. Tim Ferriss có cả một triết lý về quy tắc này, giảm thiểu các công sức bạn phải bỏ ra bằng cách tập trung vào những hành động mang lại kết quả tốt nhất.

Những hành động góp phần vào đại diện thương hiệu và giá trị thương hiệu cũng tuân theo quy luật 80/20 như một nhà sáng lập, giám đốc marketing hoặc kết hợp marketing kỹ thuật số.

“Quản lý thời gian không phải là một người bạn. Nó giống như một nhiệm vụ ám sát” – Ric-hard Koch, quy luật 80/20

Xác định 20% tốt nhất của thương hiệu

Vấn để của hầu hết mọi người chính là xác định 20% hoạt động để tạo ra 80% kết quả. Mọi thứ thường trở nên nghiêm trọng khi nghĩ về thương hiệu. Tìm hiểu quản trị thương hiệu là gì? Quản lý các tài khoản Twitter và Facebook, hỗ trợ bộ phận dịch vụ khách hàng, làm việc với đội ngũ bán hàng....

Danh sách này có thể kéo dài vô tận. Vì vậy, một số ví dụ sau đây sẽ giúp bạn xác định các hành động có thể mang lại kết quả to lớn, đẩy mạnh thương hiệu và doanh nghiệp.

BeardBrand – tìm kiếm các chủ đề trò chuyện phổ biến

Các khách hàng của BeardBrand thường trò chuyện về phong cách, sức khỏe và chăm sóc cá nhân. Các quan niệm về cuộc trò chuyện của khách hàng cũng phù hợp với cách thức một thương hiệu lắng nghe và có những hoạt động phản hồi lại khách hàng.

BeardBrand - tìm kiếm các chủ đề trò chuyện phổ biến

Một số câu hỏi có thể hướng dẫn bạn như:
  • Bạn có muốn khách hàng nói về một điểm nào đó đặc biệt của doanh nghiệp?
  • Giá trị thương hiệu có gắn kết với những điều khách hàng đang nói?
  • Quan trọng hơn, mô hình kinh doanh của bạn có gắn kết với khách hàng?

Nếu giá trị và mô hình kinh doanh không có sự liên kết với khách hàng, doanh nghiệp của bạn thực sự đang gặp một vấn đề lớn. Những hoạt động phản hồi của bạn sẽ không mang lại các kết quả mà khách hàng muốn.

Khí bạn tìm thấy một vài câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy viết ra những hành động có thể sản sinh ra 80% những điều khách hàng đang nói về thương hiệu.

Jake’s Ice Cream – luôn giữ vững các giá trị thương hiệu

Cửa hàng Jake’s Ice Cream là một ví dụ tuyệt vời về cách thức một mô hình kinh doanh có thể tác động đến chiến lược thương hiệu hoặc những kết quả mà khách hàng cuối cùng muốn hướng đến.

Jake’s Ice Cream - luôn giữ vững các giá trị thương hiệu

Nhà sáng tạo có tầm nhìn của các tác động ông muốn và nhận ra rằng ông đang tập trung sự chú ý của mình vào tăng trưởng, khi tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng với một dịch vụ tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là chuyển đổi các mô hình kinh doanh lên một mức độ mới, có thể phản ánh được giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ mà khách hàng đang khao khát.

Quản trị thương hiệu tốt hơn

Quy tắc 80/20 có thể khá khó khăn khi áp dụng trong những lần đầu tiên nhưng nó hoàn toàn có thể sử dụng vào quản trị thương hiệu chứ không phải chỉ với các hoạt động định lượng như tài chính hay sản xuất.

Quản trị thương hiệu tốt hơn

Quản trị thương hiệu cũng hoạt động theo quy tắc 80/20, các nhà marketing và chủ doanh nghiệp có thể đặt nhiều nỗ lực hơn vào các hoạt động để tạo dựng một mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể nhận diện các giá trị vô hình – yếu tố khách hàng đề cập đến hoặc các trải nghiệm của khách hàng, và sau đó xác định vị trí của chúng đối với các hoạt động thương hiệu và kế hoạch kinh doanh. Hãy đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào những vấn đề khách hàng mong muốn.

Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị thương hiệu bao gồm những hoạt động tối đa hóa những trải nghiệm giúp khách hàng cảm thấy hạnh phúc. Câu hỏi đặt ra với bạn: Khách hàng nói gì về thương hiệu? và làm thế nào để bạn cải thiện các trải nghiệm của họ?

Một chút quảng cáo: Nếu bạn có nhu cầu được báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi qua số 028.7300.9116 để được tư vấn miễn phí bạn nhé.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây