bgware

Bí quyết tạo nên một thiết kế website nhà hàng hấp dẫn

Lưu lượng truy cập và thời gian khách hàng ở lại trên website nhà hàng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh. Vậy, có bí quyết nào giúp bạn xây dựng một thiết kế website nhà hàng hấp dẫn hay không?

1. Thời gian tải web nhanh

Những website có thời gian tải nhanh thường thu hút nhiều khách truy cập hơn. Thời gian tải web là một trong những yếu tố có tác động lớn nhất đến hiệu quả của website. Theo thống kê, 40% những người rời bỏ trang web có thời gian tải quá 3 giây. Bên cạnh đó, thời gian tải website còn ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn trên Google.
 
thoi gian tai trang

Một vài lời khuyên giúp giảm thời gian tải trang:
  • Giảm kích cỡ ảnh
  • Đánh giá lại các plugin
  • Đánh giá lại nhà cung cấp dịch vụ hosting, yêu cầu nâng cấp dịch vụ
  • Giảm kích thước JavaScript và CSS, loại bỏ các link không cần thiết..

2. Dễ dàng điều hướng

Để thu hút khách truy cập, thiết kế website nhà hàng phải rõ ràng, khách hàng có thể tìm thấy các thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.
  • Thanh điều hướng phải giống nhau ở mỗi trang
  • Thanh điều hướng phải đơn giản, hiển thị rõ ràng trên mọi thiết bị: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại.
  • Mỗi trang phải có tiêu đề riêng vì không phải khách truy cập nào cũng ghé thăm trang chủ đầu tiên, đặc biệt với những khách hàng tìm thấy website thông qua các công cụ tìm kiếm.

3. Trang web linh hoạt

Sự linh hoạt đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với mọi website trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Thiết kế trang web nhà hàng phải đảm bảo giao diện hiển thị tốt trên những thiết bị truy cập khác nhau.

4. Văn bản dễ đọc

Một trang web nhà hàng thu hút là thiết kế tránh được những lỗi nhỏ nhặt nhất, nội dung văn bản cũng không ngoại lệ. Bạn nên đọc lại những bài đăng, phần văn bản trong website cũng như trên blog để rà soát lỗi chính tả, lựa chọn font chữ cùng với phong cách truyền đạt, cách viết phù hợp.

5. Làm nổi bật các liên kết quan trọng

Thông điệp của bạn là gì? Bạn đã thể hiện thông điệp đó trên website nhà hàng đã rõ ràng hay chưa? Đó là những yếu tố kêu gọi hành động đặt bàn của khách hàng và khá quan trọng trên website của bạn. Một vài lời khuyên để hiển thị nút đặt bàn:
  • Đặt ngay menu chính trang web
  • Liên kết trực tiếp đến hệ thống đặt bàn trực tuyến
  • Nút đăng ký nhận bản tin email.
  • Khu vực giảm giá hoặc voucher.
Lặp lại những yếu tố kêu gọi hành động này trên các trang của website với phong cách đơn giản, thống nhất màu sắc và phải nổi bật.

6. Hình ảnh chất lượng

Hình ảnh đẹp là cách nhanh nhất để thu hút sự quan tâm của khách truy cập. Mỗi hạng mục menu đều cần có những bức ảnh riêng, tuy vậy, hãy đảm bảo rằng các bức ảnh của bạn đều được tối ưu hóa.

7. Màu sắc dễ chịu

Hãy cân nhắc đến đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi lựa chọn màu sắc cho thiết kế website nhà hàng, nhóm đối tượng khách hàng 20 tuổi có phong cách hoàn toàn khác với nhóm đối tượng khách hàng lớn tuổi, đã về hưu.

Ngoài ra, màu sắc của website còn phải phù hợp với phong cách của nhà hàng, thương hiệu, không ảnh hưởng đến khả năng đọc văn bản của người dùng.
 
giao dien web nhahang caphe nh 0002

8.  Liên tục cập nhật

Đây là một yếu tố thường bị bỏ qua nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng. Mức độ cập nhật tin tức thường xuyên ảnh hưởng trực tiếp đến lượng truy cập web. Bạn có thể cập nhật những chương trình khuyến mãi đặc biệt (thông tin, thời gian, món ăn ngon, các sự kiện....) và những bài viết blog về các tin tức tại nhà hàng ...

9. Sự nhất quán

Một thiết kế website nhà hàng đẹp và hấp dẫn là một trang web đạt được sự nhất quán từ khâu thiết kế, bố trí và nội dung trang. Điều này tạo nên sự liền mạch và khi khách hàng khám phá các khía cạnh khác nhau của website tạo ra sự độc đáo cho trang web và nhất quán về mặt thương hiệu.

10. Sự đơn giản

Một vài năm trước, flash được sử dụng ở mọi nơi nhưng hiện nay flash không còn được sử dụng do khuyến điểm hiển thị hạn chế trên các thiết bị truy cập khác nhau. Do vậy, thay vì sử dụng flash, bạn nên sử dụng video để tăng sự hấp dẫn cho website. Tuy nhiên, video không nên tự động phát – hãy để khách truy cập tự mình lựa chọn điều này. Chúc bạn thành công !

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây