bgware

9 Lời khuyên cần thiết khi thiết kế Layout cho website

Trong bài viết hôm nay, cùng ngoisaoso.vn tìm hiểu về những lời khuyên bổ ích cho những ai đang làm thiết kế cũng như những ai đang muốn làm website phục vụ cho mình.

Thiết kế và bố trí cho một trang web là một công việc hằm bà lằng và "lằng nhà lằng nhằng" vì bố cục khá nhiều thứ trên một màn hình mà đôi khi nó trở thành một bức vẽ kiệt tác. Nó là sự kết hợp của công nghệ, cổ điển và đôi khi là hiện đại, xu hướng ... để tạo thành một "Nồi Chè Thưng" đủ thứ màu sắc. Và nghệ sĩ nấu chè nếu không có đủ khả năng kết hợp các loại gia vị có thể dẫn đến một đoàn cải lương trên trang web và ngược lại sự kết hợp tinh tế của màu sắc, bố cục ... để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật trên internet.

Ta ví như các họa sĩ muốn chắc chắn tác phẩm của họ sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả hơn bất kỳ bức tranh khác trước khi được tiết lộ cho công chúng thì các nhà thiết kế web muốn lấy sự chú ý của người xem họ cũng cần tạo ra các layer web tuyệt vời và dưới đây là một vài lời khuyên "cực bổ" hơn "sâm bổ lượng" tạo ra trang web "không thể cưỡng lại" người dùng.

1. Hấp dẫn ngay từ đầu

Hãy tạo ra layer trang chủ đủ sức cuốn hút người dùng, nếu không chỉ có chuốc thất bại. Một số thánh thiết kế khi tìm hiểu các thiết kế của người khác thường search trên mạng ra và bấm vào hàng loạt trang đầu tiên, nếu để lại ấn tượng, họ sẽ mò các trang khác để học và ngược lại.
 
trang web an tuong ngay tu dau
Ấn tượng ban đầu tạo sự cuốn hút người xem nhớ đến bạn.

Phía trên cùng của trang chủ là nơi tạo ấn tượng khi người dùng truy cập vào website. Hầu hết các khách truy cập của bạn sẽ tập trung mắt của họ ở đây đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng tất cả các thông tin cần thiết của bạn được hiển thị ngay từ đầu. Đương nhiên bạn sẽ đưa vào logo của trang web. Logos củng cố thương hiệu và là dấu hiệu nhận biết của nhận diện thương hiệu một doanh nghiệp. Bạn cũng có thể chèn thêm các liên kết đến các trang web và quảng cáo khác. Nếu trang web có một khu vực đăng ký và đăng nhập, hãy đưa nó vào góc nhỏ trên cùng bên phải trang web. Và một slider chuyển động hay video background sẽ tạo ấn tượng không thể tốt hơn thay vì text nhàm chán.

2. Logo buộc phải có

Như đã đề cập ở trên, bạn cần một biểu tượng logo để khởi động về nhận diện thương hiệu cho trang web của doan nghiệp, logo không chỉ chi phối màu sắc trang web mà nó còn ảnh hưởng đến các đường nét trên trang web của bạn. Nếu bạn phát hiện ra rằng các doanh nghiệp bạn đang làm web không có logo, một đề nghị làm logo là điều phải làm ngay từ đầu, và nó sẽ ảnh hưởng đến bố cục màu sắc cũng như khuôn khổ trang web.
 
logo là khởi nguồn của trang web
Logo quyết định màu sắc và đường nét trên trang web.

3. Hãy cố đơn giản hết mức có thể

Mẹo này giúp bạn chống lại bản năng tự nhiên của bạn, giữ hình ảnh, flash, kịch bản java đến mức tối thiểu. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để hấp dẫn thị giác và phù hợp với đại đa số người dùng. Tại sao tôi lại nói như vậy, khi trên trang web càng đơn giản không có các nút bấm thừa thãi, chỉ còn nội dung và hình ảnh cho vấn đề bạn muốn hướng tới thì khi đó càng ít lời chê, không bao giờ có một nút bấm nào hoàn hảo cho đại đa số người dùng vì sẽ có người thích và người không thích.
 
anh chup man hinh website apple

Bạn hãy xem website của Apple là ví dụ điển hình, nếu bạn đang xem điện thoại Iphone, bạn có nhìn thấy nội dung nào khác bên cạnh chiếc Iphone bạn đang quan tâm không ? Và bạn thấy rằng Apple làm nội dung "rất chất" và tỉ mỉ cho từng khu vực chỉ trên 1 bài viết đủ để thấy tầm nhận thức "cực cao" về thiết kế của họ.

4. Không dài dòng

Thay vì sử dụng các đoạn văn dài thườn thượt, hãy thử đoạn văn ngắn có liên kết đến một bài viết đầy đủ. Bạn không muốn để mất chú ý của người xem do nội dung đơn điệu. Bạn nên nhớ rằng sự lười biếng của người dùng đang ghết chết nội dung của bạn, nội dung của các trang web chuyên nghiệp thường ngắn gọn và họ đặt tầm quan trọng của nội dung lên trên hết. Và khi nói đến thiết kế bố trí trang web, hãy cần nhìn nhận nội dung một cách thích hợp.
bo cuc noi dung dang khoi
Rất nhiều không gian trống trong bố cục nội dung của Apple
Ví dụ rất rõ ràng trong hình ảnh chụp màn hình của trang web giới thiệu Macbook của Apple đã tạo được hiệu ứng cực tốt và dễ dàng tiếp cận nội dung cũng như nâng cao khả năng cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm của Apple. Nó không hề khó, nhưng cần "chỉn chu" cả về người làm web lẫn khách hàng.

5. Cẩn trọng Font chữ

Mặc dù font chữ đôi khi làm cho các tiêu đề hấp dẫn hơn, tạo ra cảm xúc cho người xem nhiều hơn với các tiêu đề. Nhưng khi sử dụng tại một số trường hợp, đặc biệt là font chữ tiếng Việt dạng thư pháp ... sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc nội dung của người dùng, thế nên lựa chọn Font chữ phù hợp cho đại đa số văn bản của bạn là việc làm cần thiết để tránh giảm trải nghiệm người dùng hãy chọn các font chữ đơn giản dễ đọc và tối đa sử dụng 2 Font trên 1 trang web, bao gồm 1 font chữ chính cho hầu hết văn bản và font chữ đặc biệt dành cho các thẻ từ h1 đến h6.

6. Điều hướng hợp lý

Nghe thì dễ, làm mới khó vì điều hướng hợp lý không chỉ giúp ích cho người dùng mà nó còn làm trang web của bạn trở nên logic và mạch lạc. Người xem có thể điều hướng đến các trang họ cần xem thông qua trang web của bạn dễ dàng. Hãy bố trí hợp lý và không quên tạo nút back để khi họ cần quay lại dễ hơn và "hãy hiểu cho họ" vì không phải ai cũng "rành giống bạn". Rõ ràng các trình đơn menu, một bản đồ trang web, và điều hướng trực quan sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ ở lại trang web lâu hơn cũng như tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn cho các hành động đặt hàng, liên hệ ...

7. Giữ chủ đề của bạn nhất quán

Có thể có rất nhiều chủ đề thú vị mà bạn sử dụng cho trang web, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên sử dụng nhiều chủ đề cho trang web của bạn, lúc bấy giờ bạn chỉ giống những trang web làng nhàng khác vì bạn cố gắng cho "không thua họ" về mặt phong phú về nội dung nhưng bản chất thì chẳng có gì, thay vì vậy hãy nhất quán toàn bộ các chủ đề thành 1 vài chủ đề xúc tích. Khi bạn tạo được một sự thống nhất các chủ đề, bạn có thể tạo sự trải nghiệm tuyệt vời với một trang web "sạch" cả đen lẫn bóng cũng như "chất" về nội dung.

8. Đừng quên độ phân giải màn hình

Một thiết kế website chuyên nghiệp nên hoàn toàn đáp ứng và thể phù hợp với bất kỳ độ phân giải màn hình nào. Hãy đặt suy nghĩ và tượng hình các khuôn màn hình lớn hơn trong tương lai và đưa nó vào ngay thiết kế của bạn.
 
Surface Studio có màn hình cực lớn với độ phân giải cao.
Surface Studio có màn hình cực lớn với độ phân giải cao.
 

9. Màu sắc luôn quan trọng

Màu sắc là một khía cạnh quan trọng trong hầu hết các dự án thiết kế web. Nếu bạn thực sự muốn trang web của mình ngoạn mục và đặc biệt hơn, tránh sử dụng các màu sắc không pha trộn với nhau và không liên quan tới logo. Sử dụng bảng màu hợp lý để hạn chế về màu sắc trên các khu chức năng của trang web sẽ ngăn chặn thiết kế của bạn đi lệch với các mục tiêu thuộc hàng căn bản, tất nhiên là không bao gồm hình ảnh.

Các nhà thiết kế web hàng đầu luôn muốn lấy sự chú ý của người xem khi truy cập vào trang web do họ thiết kế. Nếu bạn thực hiện đúng các nguyên đơn giản mà chúng tôi chia sẻ ở trên để thiết kế layout cho trang web của mình, tôi tin tưởng rằng bạn sẽ có một layout tuyệt vời hơn. Và nếu bạn muốn có một sự đặc biệt trong thiết kế trang web của mình hơn nữa, lời khuyên của tôi là "hãy làm nhiều hơn" khi đó bạn sẽ tự chuyên nghiệp theo thời gian, chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây