bgware

7 bí quyết của việc sử dụng màu chữ trong thiết kế web

Màu sắc có ngôn ngữ riêng của mình, thành phần này trong thiết kế web có thể thu hút sự chú ý của người xem, giúp truyền tải thông tin một cách hiệu quả, thay đổi tâm trạng người xem và mang tới nhiều cảm xúc khác nhau.

Trên website, việc chọn màu để phủ lên toàn bộ trang, cũng như màu cho các khu vực, các thành phần của thiết kế đều quan trọng như nhau. Các chữ trên trang cũng chính là thành phần cần quan tâm đến việc chọn màu. Màu của chữ cũng giống như màu của các nét vẽ trong một bức trang, nó cũng có độ đậm, nhạt, thanh mảnh…và phải hài hòa nhưng không bị trộn lẫn với tông màu chủ đạo của thiet ke website.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm bảng màu phù hợp cho thiet ke web mới của mình hoặc muốn nâng cấp website vốn có, trước tiên hãy cũng chúng tôi tham khảo một số mẹo sau đây để có được lựa chọn thông minh nhất.

7 Secrets To Using Text Color in Web Design

Độ tương phản

Hãy bắt đầu với tính chất quan trọng nhất của việc chọn màu sắc cho chữ: dễ đọc. Để đảm bảo rằng phần nội dung thật dễ nhìn và dễ đọc, bạn cần tạo ra độ tương phản thích hợp giữa màu của chữ và màu nền của thiết kế web. Tốt nhất là không nên sử dụng chung một bảng màu cho cả chữ và nền website mà nên để một trong hai thành phần này có cái sáng hơn và có cái tối hơn. Nguyên tắc này cũng áp dụng khi đưa chữ lên trên nền ảnh. Với những đoạn chữ dài, hãy trung thành với màu chữ tối để người đọc tập trung hơn. 

Contrast between text and background

Sự hài hòa

Mỗi thành phần bạn thêm vào thiết kế của mình cần phải phù hợp và hỗ trợ cho những thành phần khác. Nếu bạn chọn màu nền vàng nhạt cho website thì cũng có thể chọn màu tối hơn cho tiêu đề để chúng làm nổi bật lẫn nhau, tuy nhiên hãy cẩn trọng với những sự phá cách quá mạnh. 

Harmony in website colors

Quảng bá thương hiệu

Bạn có một logo hoặc một trạng thái cảm xúc muốn truyền tải thông qua website? Hãy để màu sắc làm giúp bạn việc này. Nếu bạn có một công ty hướng đến môi trường xanh thì bạn việc dùng màu xanh lá cây và các màu sắc của tự nhiên khác cho thiết kế là điều hợp lý. Nếu bạn bán sản phẩm đồ chơi trẻ em, hãy dùng những màu sống động và vui mắt. 

Branding Colors

Tiêu chuẩn thiết kế web

Luôn có sẵn những quy tắc trong việc thiết kế, cho dù đó là một thiết kế web khách sạn hay bán hàng thì vẫn phải tuân thủ những quy tắc nhất định, với màu chữ cũng vậy. Nếu bạn nhìn thấy màu chữ xám, đó có nghĩa là chỗ để điền thông tin vào, nếu nhìn thấy chữ màu đỏ, có nghĩa là đã có thông tin gì đó bị điền thiếu hoặc sai, còn với những dòng chữ màu xanh da trời là chứa link ẩn dưới đó. Bạn chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc này và sáng tạo với các phần khác tùy ý. 

Web Design Standards

Chuẩn mực văn hóa

Các nền văn hóa khác nhau có những mối liên hệ khác nhau về màu sắc. Hãy đảm bảo việc tìm hiểu về ý nghĩa của các màu sắc quan trọng trong các nền văn hóa khi họ làm website. Chẳng hạn như bạn có biết rằng màu đỏ là  màu may mắn ở Trung Quốc và màu của tình yêu ở Mỹ? Mỗi màu sắc đại diện cho một điều gì đó đặc biệt, phụ thuộc vào nền văn hóa. 

Cultural Norms

Bí quyết cuối cùng

Chẳng có chữ nào là quá nhỏ để đọc. Chỉ có điều khi nghĩ đến việc làm header nổi bật, bạn cũng cần dành sự quan tâm tương tự đến chữ trong các nút bấm và phần footer. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 2/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây