bgware

6 cách cải thiện trải nghiệm người dùng khi đặt phòng khách sạn online

Làm cách nào để cải thiện trải nghiệm người dùng khi sử dụng chức năng đặt phòng online trên website khách sạn chính là chủ đề mà bài viết hôm nay muốn đề cập tới. Hãy cùng khám phá 6 cách làm thông minh sau!

Việc kinh doanh của các khách sạn giờ đây phụ thuốc rất lớn vào công cụ quảng bá online đắc lực, đó chính là thiết kế website khách sạn của họ. Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, mọi thành phần trên website đều phải toát lên sự chuyên nghiệp và thuận tiện, giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. 

Đóng góp vào thành công của một thiết kế website chuyên nghiệp của một khách sạn chính là chức năng đặt phòng khách sạn online. Khách hàng từ phương xa có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về phòng trống, giá cả, dịch vụ hỗ trợ...và đặt phòng qua website một cách nhanh chóng. 

Làm cách nào để cải thiện trải nghiệm người dùng khi sử dụng chức năng đặt phòng online trên website khách sạn chính là chủ đề mà bài viết hôm nay muốn đề cập tới. Hãy cùng khám phá 6 cách làm thông minh sau!

Lịch đặt phòng

Điều đầu tiên người dùng muốn tìm kiếm trong quá trình đặt phòng chính là lịch đặt phòng để chắc chắn đúng với thời gian trong kế hoạch của họ. Hãy đưa đến cho người dùng ngày gợi ý gần với ngày hiện tại, có thể cộng thêm một ngày vào ngày hiện tại. Nhiều website khách sạn thậm chí vẫn bỏ qua chức năng lịch đặt phòng này. 

Hơn thế nữa, khi chọn ngày nhận phòng và trả phòng phải thay đổi phù hợp (cũng cộng một ngày) và đánh dấu tất cả các ngày trước đó là vô hiệu. 

hotelclaris thiet ke website khach san

 

amba hotels thiet ke website khach san

Thanh quá trình đặt phòng

Người dùng thích cảm giác kiểm soát quá trình và có thể đoán được nó kéo dài bao lâu, vậy thì tại sao không để họ thấy quá trình đặt phòng họ đang làm? Cách hay là chia quá trình đặt phòng thành các bước nhỏ với thanhq úa trình rõ ràng để biết thời gian và nỗ lực phải bỏ ra để tiếp tục hoàn thành. Cho mọi người thấy họ đã gần đến đích như thế nào, điều này sẽ cổ vũ họ rất tốt. 

 

kourosexclusive thiet ke website khach san

Thông tin chi tiết về phòng và ảnh đi kèm

Điều này không có nghĩa là cần cả một gallery ảnh và copy thông tin miêu tả ở đâu đó trên website. Cái cần ở đây là ảnh chụp của và thông tin cần thiết của phòng xuất hiện ngay trước khi người dùng chọn phòng trống. Các loại phòng như “Deluxe Double Room,” “Royal Balcony King” và “Pool Level Standard Room” đừng nói với người dùng bất kỳ điều gì trừ khi đưa ra hình ảnh và thông tin dịch vụ để giải thích cho giá phòng. Một lần nữa, những hình ảnh lớn hơn và ấn tượng hơn sẽ giúp thỏa mãn trải nghiệm người dùng.

Thông tin mức giá chính xác và dễ hiểu

Sự khó khăn với website khách sạn với tư cách là một website thương mại điện tử là ở chỗ có nhiều mức giá khác nhau trong cùng một thời điểm và thậm chí cho một loại phòng. Thách thức cho việc thiết kế là làm sao có một khi vực thông tin giá cả chính xác và dễ hiểu. Cố gắng làm rõ sự khác biệt trong giá và những phụ phí cần trả, không nên dùng font chữ nhỏ và dày đặc chữ để giải thích. 

hotelmela thiet ke website khach san

Form đặt phòng 

Đây là một phần quan trọng trong quá trình đặt phòng. Nếu không cần thiết thì không nên bắt khách hàng đưa thêm những thông tin không cần thiết cho quá trình đặt phòng. Chẳng hạn như không bắt họ đăng ký, đăng nhập nếu điều đó không mang lại lợi ích nào thêm cho khách. Đừng cố khai thác thông tin của khách vì mục đích marketing. 

Vậy kiểu thông tin nào cần cho quá trình đặt phòng?

Tên đầy đủ và địa chỉ emai, có thể thêm số điện thoại, các yêu cầu đặc biệt và ngày nhận phòng. Thậm chí một thay đổi nhỏ trong form đặt phòng có thể tạo khác biệt trong trải nghiệm người dùng, vậy hãy test form nhiều lầm trước khi tìm được cái phù hợp cho website. 

marquiscapemay thiet ke website khach san

Sự tín nhiệm và tin cậy

Một trong những điểm yếu chính của lập trang web khách sạn là sự tín nhiệm trong mắt người dùng, nhất là với thông tin thẻ tín dụng của họ. Các website khách sạn cần phải có quy trình an toàn với các thông tin thẻ tín dụng của khách. Và điều quan trọng hơn là chứng minh sự tin cậy của bạn với các phù hiệu bảo mật và biểu tượng mà khách thấy thân thuộc. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: www.youthedesigner.com
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây