5 phương pháp quản trị thương hiệu thành công

Thứ ba - 04/07/2017 21:13

Thương hiệu của một doanh nghiệp cần nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu là cách tốt nhất để xây dựng cơ sở khách hàng, đạt được điểm tiếp xúc và giành được thứ hạng tìm kiếm cao.

5 phương pháp quản trị thương hiệu thành công

Dưới đây là 5 cách thức để quản trị thương hiệu thành công:

1. Thiết lập sự nhất quán thương hiệu

Nguyên lý cơ bản nhất của quản trị thương hiệu là tạo dựng sự nhất quán với thương hiệu và với thông điệp mà thương hiệu đó truyền tải. Cho dù các hoạt động của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội, các quảng cáo cộng đồng hoặc các chiến dịch phát thanh, thông điệp và hình ảnh nhận diện luôn phải nhất quán trên tất cả các mặt. Điều này sẽ tạo nên dấu ấn với khách hàng mục tiêu và giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường.

2. Tập trung vào yếu tố tạo nên sự khác biệt

Một trong những mục tiêu quan trọng của xây dựng thương hiệu là hỗ trợ doanh nghiệp nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, thương hiệu của doanh nghiệp cần tập trung vào các yếu tố tạo nên sự khác biệt. Bằng cách này, doanh nghiệp đã cung cấp cho khách hàng một lý do lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp thay vì các thương hiệu khác trên thị trường.

Tập trung vào yếu tố tạo nên sự khác biệt

3. Giữ hồ sơ rõ ràng và hiệu quả

Trong mọi chiến dịch thương hiệu, bạn cần giữ một hồ sơ rõ ràng và hiệu quả. Các bài đăng phải nhất quán trên diễn đàn mạng xã hội bao gồm Twitter, Facebook, Instagram và Google Plus. Chủ động tìm kiếm những người theo dõi mới, các lượt thích, chia sẻ...Tạo nên nội dung có sự lan truyền thương hiệu theo hướng tích cực để giữ hồ sơ thương hiệu hiệu quả với thông điệp thống nhất.

4. Tạo nên một đòn bẩy đối với doanh nghiệp

Để quảng bá thương hiệu, bạn cần một đòn bẩy bán hàng, một yếu tố nào đó làm tăng sức hấp dẫn của doanh nghiệp đối với các khách hàng mục tiêu. Như một lời khuyên rất nổi tiếng trong lĩnh vực marketing: “Don’t sell the steak, sell the sizzle” (Đừng bán miếng thịt rán mà hãy bán âm thanh xèo xèo hấp dẫn của chúng)

Tạo nên một đòn bẩy đối với doanh nghiệp

5. Tiếp xúc với các công cụ tìm kiếm

Một thứ hạng tìm kiếm cao sẽ hỗ trợ rất lớn cho thương hiệu. Hãy tìm các phương pháp nâng thứ hạng của doanh nghiệp trong các công cụ tìm kiếm để khi khách hàng tìm kiếm về loại doanh nghiệp, sản phẩm hoặc các yếu tố khác về doanh nghiệp một cách dễ dàng, các kết quả mô tả thông điệp thương hiệu một cách nhất quán.


Chúc các bạn thành công.