bgware

5 mẹo để có trang web tuyệt vời

Để có được trang web tuyệt vời là điều mà nhiều người mong muốn, từ cá nhân đến các doanh nghiệp đồ xộ cũng không quên thị trường đầy màu mỡ và tiềm năng này.

Cũng giống như lĩnh vực thời trang, thiết kế web được liên tục thay đổi với xu hướng và mốt mới nhất trong từng thời điểm khác nhau. Khi nói đến việc tạo ra một trang web ấn tượng chuyên nghiệp, bạn sẽ luôn luôn nghĩ đến các xu hướng thiết kế và cá tính riêng của bạn cho trang web của mình. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu 5 "bí mật" trong lĩnh vực thiết kế trang web mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

 1. Đơn giản luôn thú vị

Thế giới xung quanh chúng tôi đã trở nên khá lộn xộn và các trang web không là ngoại lệ. Quảng cáo, biểu ngữ, biểu tượng, phù hiệu, biển hiệu, cửa sổ pop-up, các nút ... và như vậy - đôi khi nó làm cho người dùng trở nên ngày càng chán nản với những gì họ nhận được. Vậy tại sao không cung cấp cho khách truy cập trang của bạn nghỉ ngơi bằng các chia sẻ thú vị ? Một trang web đơn giản nhưng chứa đựng hình ảnh, thông tin thư vị sẽ đủ sức thu hút khách hàng của bạn đến với trang web mình lần 2, lần 3 ... lần n.

Hay một mẫu thiết kế website du lịch tuyệt vời thì luôn nhắm đến các nội dung đơn giản với hình ảnh bắt mắt thay vì sử dụng "búa lùa xua" nội dung, tràn lan đại hải không ai đọc. Và quan trọng nhất là phải tương tác được với người dùng mới là điều nên làm cho một trang web thú vị.

Thiết kế web - Đơn giản luôn thú vị

 2. "Tia" trang web của đối thủ.

Nếu bạn đang đọc blog này, bạn đã đi đúng hướng, trang web của chúng tôi luôn luôn có những bài viết về giao diện mẫu một cách thường xuyên. Bạn có thể nghiên cứu một bước xa hơn và bắt đầu nhìn vào các trang web này với một mục đích cụ thể: để tìm ra những gì bạn thích về các trang đó và những gì bạn không thích ?. Bất cứ những điều gì bạn nghĩ ra đều có lợi cho trang web của bạn, miễn là nó phải thực tế và thực hiện được các mong muốn của bạn, cũng chính là thực hiện thông điệp của khách hàng đến với bạn.

Trang web của đối thủ là một đề tài đủ sức nặng để bạn học hỏi các vấn đề này, hãy xem những gì họ làm tốt hơn bạn, những gì bạn làm tốt hơn họ để phát huy, thay đổi và làm cho bạn trở nên mạnh mẽ hơn, đủ sức để cạnh tranh với đối thủ của mình. 

Mẹo: trong chuyên mục blog của chúng tôi, có rất nhiều bài viết về danh mục các giao diện trang web tuyệt vời như danh mục các mẫu thiết kế website bất động sản, thiết kế website nhà hàng, thiết kế website khách sạn ... đủ để bạn tìm hiểu thêm rất nhiều kiến thức về phong cách thiết kế, bố trí nội dung ....

Check Out Wix' Killer HTML5 Board for Web Design Inspiration

3. Một hình ảnh "vạn lời nói"

Bạn có tưởng tượng rằng, các trang web hiện nay cố gắng phơi bày quá nhiều thông tin không cần thiết. Ví dụ một lời giới thiệu doanh nghiệp dạng "Công ty ABC xin kính chào quý khách, công ty ABC được thành lập .... với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động sáng tạo ... bla bla ... bla bla ... bla bla.... " thực tình một hình ảnh có thể thay vạn lời nói mà bạn có thể chèn vào một tấm ảnh của toàn bộ nhân viên công ty. Khi đó khách hàng sẽ đủ sức tin tưởng doanh nghiệp bạn thay vì BLA BLA toàn những thông tin mà ở đâu cũng có.

Hình ảnh phải đủ chất lượng, nội dung ngắn gọn xúc tích và phải tốt thay vì phải dùng quá nhiều thông tin thừa thãi. Hãy lấy một đoạn ngắn cho một bài giới thiệu, khách hàng không bị quá tải khi đọc nội dung của bạn. Đương nhiên trang web phải có nội dung và điều hướng đầu vào, đầu ra thực sự tốt.

Mẹo thiết kế web - Một hình ảnh 'vạn lời nói'

 4. Nội dung thân thiện

Nội dung ngày càng quan trọng hơn khi mà Google đã gắn thêm "Content is kings" (Tạm dịch NỘI DUNG LÀ VUA) thì các SEO đã bắt đầu thay đổi cách nhìn về nội dung trên trang web. Nội dung tốt, không copy, không trùng lặp, không thừa thãi, hay một mẫu thiết kế web bất động sản tuyệt vời luôn biết phải chèn nội dung gì vào trang web mà không làm "khó chịu" người dùng. Dưới đây là một số mẹo để có nội dung tốt nhất cho trang web của bạn. 

  • Màu sắc thống nhất: các đoạn văn bản cần có các tiêu đề h1, h2... h6 một cách phù hợp, khoa học và logic. 
  • Font chữ to rõ: dùng phông chữ là một nghệ thuật để giúp cho khách truy cập cảm thấy thoải mái khi đọc trang web của bạn, lưu ý đừng dùng phông chữ "hoa lá hẹ" quá khó đọc, hãy đơn giản hoá mọi vấn đề trên trang web của bạn với một font chữ của Google Fonts.
  • Điểm nhấn chuyên mục: mỗi bài viết thông thường có các tiêu đề chính, các mẹo, ghi chú ... hãy tạo điểm nhấn cần thiết và đủ đọc dễ nhìn cho các mục này. 

Mẹo thiết kế web - Nội dung thân thiện

5. Phiên bản dành cho di động.

Bạn có chắc trang web mình hỗ trợ hoàn hảo cho các thiết bị di động, khi mà thời đại "nghiện smartphone" ngày càng trở nên "trầm trọng". Mọi người truy cập trang web qua di động ngày càng nhiều hơn thì việc một mẫu thiết kế web mobile là điều nên làm ngay hôm nay. 

Ng ày nay công nghệ web đã trở nên phát triển hơn rất nhiều, hệ thống trang web hỗ trợ HTML5 và CSS3 ngày càng phổ biến, trang web trở nên uyển chuyển hơn. Hãy xem trang web của bạn đã hỗ trợ Boottraps hay Font Awesome chưa. Đây là 2 hệ thống tiêu chuẩn giúp chia cột, bố cục trang web, tạo icon bằng Font rất đẹp và chuyên nghiệp khiến bạn cảm thấy trang web uyển chuyển hơn bao giờ hết. Hãy đặt câu hỏi cho các nhà thiết kế website là trang web làm cho tôi có hỗ trợ 2 công nghệ trên không ?

mobile sites12

Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây