5 giá trị của thương hiệu phía sau một logo

Rất nhiều người bao gồm cả những nhà thiết kế, nghĩ rằng thương hiệu chỉ là một Logo được thiết kế thật đẹp. Điều đó là sai lầm. Một thương hiệu không chỉ đơn giản là logo, bộ văn phòng phẩm hay một cái áo thun…

...mà nó mang tầm vóc lớn lao hơn nhiều. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để giải đáp câu hỏi “Điều gì tạo nên sự thành công của một thương hiệu”.

1.Sứ mệnh

Các thương hiệu phải có một lý do để tồn tại. Sứ mệnh ở đây không phải là một điều gì quá đặc biệt. Sứ mệnh có thể đơn giản là một ước mơ hay lý tưởng mà những người sáng lập muốn gửi đến khách hàng thông qua sản phẩm của họ.

Nhưng nếu như một doanh nghiệp không có sứ mệnh rõ ràng. Vậy họ lấy gì làm động lực để hoàn thiện sản phẩm ? Tất cả những điều đó phụ thuộc rất nhiều vào nhà thiết kế logo, người sẽ tạo ra sứ mệnh tương lai  cao cả cho một thương hiệu thành công.

2.Thị trường mục tiêu

Bạn xây dựng một thương hiệu không chỉ để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu thật đẹp. Một thương hiệu phải nhắm đến một thị trường khách hàng mục tiêu. Những khách hàng khi cảm nhận được giá trị của thông điệp thông qua sản phẩm sẽ có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn. Để biết được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường từ đó có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu phù hợp.

3.Giá trị

Giá trị thương hiệu có thể hiểu được trên nhiều phương diện. Thứ nhất, giá trị về cảm xúc . Một thương hiệu được tạo ra để mang đến cho mọi người sự hạnh phúc, yêu thương, tin cậy, nghị lực hay khát vọng chiến thắng…tất cả những cảm xúc mà ngưởi sử dụng cảm nhận được thông qua sản phẩm.Thứ hai, giá trị về công dụng. Kem đáng răng mang lại cho bạn nụ cười đẹp hơn, kem dưỡng giúp da bạn thêm trắng sáng, nước giải khát cung cấp năng lượng cho một ngày thành công…Cuối cùng, giá trị về tài chính hay định giá bằng tiền của thương hiệu.
 
Giá trị của sản phẩm được tạo ra trong nhiều năm tháng dựa trên chất lượng sản phẩm, phương pháp tiếp thị, dịch vụ hậu mãi và hệ thống chăm sóc khách hàng. Những nhà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phải tiên đoán những gì xảy ra sau này để xây dựng môt thương hiệu có giá trị lâu dài.
 

4.Niềm tin

Người sử dụng phải biết, thích và tin tưởng vào thông điệp phía sau thương hiệu của bạn. Niềm tin của khách hàng là yếu tố cơ bản để tăng giá trị thương hiệu hay doanh số bán hàng. Đây là nguyên tắc mà bất cứ nhà thiết kế logo nào cũng nhận thức được khi xây dựng thương hiệu.
 
Niềm tin của khách hàng sẽ giúp thương hiệu cạnh tranh trên thị trường. Và từ đó tạo được sự thuận lợi cho thương hiệu của bạn khi bắt dầu dấn thân vào những thị trường mới.
 
 

5.Tương tác

Một thương hiệu phải truyền đạt thông điệp dựa trên ngôn ngữ của thị trường mục tiêu. Ngôn ngữ đó thể hiện qua những hình ảnh được chuyển tải bằnghình thức quảng cáo và tiếp thị. Làm sao cho thương hiệu thật sự gần gũi với người sử dụng. Thông điệp này có thể cảm nhận được từ những hoạt động thường nhật nhất.
 
Khi tạo được mối liên hệ thị thương hiệu của bạn đã có một vị thế nhất định trong tâm trí của khách hàng. Họ sẽ chọn ngay sản phẩm của bạn khi so sánh với những sản phẩm khác.
 

Kết luận

Các nhà thiết kế phải nắm bắt được  các yếu tố tạo nên một thương hiệu thành công  để biến những điều không thể thành có thể. Điều đó chính là kết quả xuất phát từ sự kiên trì, tình sáng tạo vô hạn và nỗ lực không ngừng của một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Dịch vụ

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG